Chủ nhật 15/09/2024 20:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thời sự /

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dự Đêm hội Trăng rằm tại Đắk Lắk

17:34 | 15/09/2024

(Xây dựng) - Tối 14/9, tại Quảng trường 10/3 thành phố Buôn Ma Thuột, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Đêm hội Trăng rằm “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” với chủ đề “Trung thu cùng bạn vui đến trường”.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dự Đêm hội Trăng rằm tại Đắk Lắk
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại chương trình.

Chương trình có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Y Thanh Hà Niê Kđăm - Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Nguyễn Đình Trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk. Cùng dự có các đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đại diện các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, Chương trình được phát sóng trực tuyến và kết nối với 13 điểm cầu tại các tỉnh: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hải Phòng, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Cần Thơ.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dự Đêm hội Trăng rằm tại Đắk Lắk
Các em học sinh hớn hở, vui tươi khi được tham dự chương trình.

Đây là năm thứ 12 của hành trình Trung thu cho em, năm thứ 4 của chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức với mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn một ngày Tết Trung thu thật vui vẻ, đầm ấm và nghĩa tình.

Bên cạnh đó, Chương trình cũng là sự sẻ chia, mang yêu thương đến với các em nhỏ; là sự cổ vũ, động viên, tiếp thêm sức mạnh để các em bám trường, bám lớp, ngăn dòng bỏ học; tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ, vun đắp cho những ước mơ của các em sớm trở thành hiện thực.

Trong hành trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” tại tỉnh Đắk Lắk, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đậm tinh thần nhân văn sâu sắc cho các em thiếu nhi với chủ đề “Trung thu cùng bạn vui đến trường” như: Triển lãm ảnh hành trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” của 63 tỉnh, thành phố; tổ chức các hoạt động vui chơi, trải nghiệm và giao lưu cho thiếu nhi; khánh thành, trao tặng “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội”, thi bày mâm cỗ Trung thu, trang trí lồng đèn; rước đèn, múa lân…

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dự Đêm hội Trăng rằm tại Đắk Lắk
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc biểu diễn tại chương trình.

Phát biểu tại Đêm hội Trăng rằm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các cháu thiếu niên, nhi đồng ngày càng chăm ngoan, học giỏi và có một đêm trăng rằm vui vẻ, ý nghĩa.

Phó Thủ tướng Thường trực thông tin, cơn bão số 3 và hoàn lưu do bão vừa đi qua đã gây nhiều đau thương, mất mát, thiệt hại nặng nề về người và của cho các tỉnh phía Bắc. Đến nay tình hình lũ lụt, sạt lở đất vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ; nhiều địa bàn vẫn bị cô lập, đời sống đồng bào gặp vô vàn khó khăn. Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của nhân dân ta đã được phát huy, nhân rộng. Nhiều hoạt động cứu nạn, cứu hộ, thiện nguyện được triển khai; tiền của, hiện vật, nhu yếu phẩm được vận động, tất cả đều hướng về đồng bào đang chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và đặc biệt là các em nhỏ, để các em cũng được đón Tết Trung thu đủ đầy và sẵn sàng quay trở lại trường học ngay sau khi hết lũ.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dự Đêm hội Trăng rằm tại Đắk Lắk
Tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình Đêm hội Trăng rằm, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 700 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Tổng nguồn lực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk là 970 triệu đồng. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Đắk Lắk và các đơn vị trong tỉnh trao tặng 1.000 suất quà cho các em thiếu nhi tham gia chương trình.

Trước đó, chiều 14/9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Tùng (sinh năm 1927, ở tổ dân phố 3, phường Tân Hòa, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Ngọc Giang

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load