Thứ hai 29/04/2024 21:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phía sau chiến thắng của Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa

22:12 | 26/04/2023

(Xây dựng) – Kết quả rất ấn tượng sau vòng 7 giải Night Wolf V.League 1 – 2023, Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa đang đứng đầu bảng xếp hạng với 17 điểm, một khởi đầu ấn tượng nhất từ trước tới nay. Thành công này của đội bóng đến từ nhiều yếu tố.

Phía sau chiến thắng của Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa
Loại cỏ được lựa chọn sử dụng cho mặt sân Thanh Hóa là cỏ Bermuda nhập từ Mỹ, mịn, không cản bóng lăn.

Thi công, sơn sửa và thay toàn bộ mặt cỏ trên sân

Sau một thời gian, sân vận động (SVĐ) Thanh Hóa đã cơ bản hoàn thành. Ngay sau đó, đoàn công tác của Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã về tận nơi để kiểm tra, đánh giá các tiêu chí và cơ sở vật chất.

Cụ thể, VPF kiểm tra, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, mặt sân thi đấu, khu vực kỹ thuật, hệ thống đèn chiếu sáng, hàng rào, cửa ra vào, khu vực khán đài; hệ thống đảm bảo an ninh, phòng cháy chữa cháy…

Cùng với đó, VPF cũng tiến hành kiểm tra kỹ các phòng chức năng truyền hình, điều hành, họp báo, phòng thay đồ hai đội bóng, phòng trọng tài… có đáp ứng được yêu cầu của quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành.

Qua kiểm tra, đoàn công tác VPF đánh giá các hạng mục tu sửa của SVĐ Thanh Hóa khá tốt, khi thay thế hoàn toàn mặt cỏ sân và nâng cấp các hạng mục trước đây chưa đáp ứng tốt. Việc đầu tư, sửa sang của Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa, cơ bản đáp ứng các tiêu chí đề ra.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Viết Thanh - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn nông nghiệp Chelate Asia, đơn vị trực tiếp thi công, cải tạo mặt sân cỏ cho biết: “Muốn có mặt sân cỏ tốt, trước hết loại cỏ được lựa chọn sử dụng cho mặt sân Thanh Hóa là cỏ Bermuda nhập từ Mỹ, mịn, không cản bóng lăn, khả năng chịu va đập lớn, thân cỏ đan xen vào nhau tạo thành thảm rất phù hợp với tiêu chuẩn tập luyện, thi đấu bóng đá. Sau đó, công đoạn bón dinh dưỡng cho cỏ, ngoài bón gốc thì phun hữu cơ, kích rễ, kích kéo trồi, giải độc, phun trị nấm độc, giun. Sau mỗi trận thi đấu và tập luyện, đơn vị chúng tôi sẽ phun thuốc hồi phục và chăm sóc tiếp, để luôn đảm bảo cho mặt cỏ luôn ở trạng thái khỏe nhất. Ngoài ra, còn phải đạt về thẩm mỹ, mặt sân cỏ sẽ được tạo hình thành những đường kẻ sọc to với 2 màu xanh lá cây và xanh đậm”.

Đóng góp rất lớn từ huấn luyện viên thể lực

Để tăng cường nhân sự cho Ban huấn luyện mùa giải mới, CLB Đông Á Thanh Hóa vừa bổ sung trợ lý huấn luyện viên (HLV) thể lực người Nga Nikita Udovenko, ông sinh năm 1988, đã có bằng tiến sỹ khoa học thể thao. Trợ lý HLV thể lực Nikita Udovenko đã từng tham gia công tác huấn luyện một số môn thể thao thành tích cao và đã giúp các vận động viên của Nga giành huy chương Olympic trước khi chuyển sang bóng đá.

Dù còn khá trẻ, nhưng ông Nikita Udovenko đã có nhiều năm đảm nhiệm vị trí trợ lý HLV thể lực tại các CLB bóng đá của châu Á và một số nước Trung Đông.

Phía sau chiến thắng của Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa
Phía sau chiến thắng của Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa
Trợ lý HLV thể lực người Nga Nikita Udovenko (áo ghi xám) tại buổi luyện tập thể lực cho các cầu thủ CLB Đông Á Thanh Hóa.

Ông Nikita Udovenko, trợ lý HLV thể lực chia sẻ: “Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa với tôi như một gia đình. Trong quá trình sinh hoạt, làm việc ở đây tôi nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ của tất cả mọi người. Ở mỗi trận đấu thành công, thành tích này không phải đến từ cá nhân tôi mà hội tụ từ sự cố gắng của tất cả các thành viên trong đội, cao hơn là các trợ lý, huấn luyện viên trưởng, Chủ tịch CLB”.

Ông Cao Tiến Đoan - Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa cho biết: “Giai đoạn lượt về mùa giải 2022 vừa qua, thể lực của nhiều cầu thủ CLB Đông Á Thanh Hóa đã sa sút, dẫn đến đội bóng liên tục có các trường hợp chấn thương. Việc bổ sung trợ lý HLV Nikita Udovenko là rất cần thiết nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện thể lực cho các cầu thủ, chuẩn bị cho mùa giải mới”.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load