Thứ bảy 20/04/2024 04:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ông Nguyễn Văn Cường tái đắc cử Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên

09:10 | 07/12/2019

(Xây dựng) - Tại kỳ họp thứ Nhất Ban Chấp hành Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên khóa VII nhiệm kỳ 2020 - 2025, ông Nguyễn Văn Cường tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh này.

ong nguyen van cuong tai dac cu chu tich hoi kien truc su thai nguyen
Kiến trúc sư Nguyễn Văn Cường (đứng giữa) - người thắp lửa, khơi dậy các phong trào sôi nổi của Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên.

Ngày 6/12/2019, tại thành phố Thái Nguyên, Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với sự góp mặt đầy đủ của hơn 80 hội viên là kiến trúc sư đang công tác và hoạt động nghề trên địa bàn.

Đại hội đã nhất trí với báo cáo tổng kết hoạt động Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên khóa VI nhiệm kỳ 2015 - 2020 với các kết quả đạt được quan trọng như: Luôn có định hướng đối với anh, chị em kiến trúc sư trong nghề nghiệp sáng tác của mình, góp phần xây dựng bộ mặt quy hoạch kiến trúc đô thị Thái Nguyên ngày càng phát triển theo hướng hiện đại, bản sắc.

Với vai trò và nhiệm vụ của mình, hội đã đóng góp một phần vào việc phản biện xã hội, tham gia giúp các cấp chính quyền trong chủ trương đầu tư các dự án của tỉnh như các khu quy hoạch, các đồ án đầu tư xây dựng trên địa bàn. Tham gia vào các hoạt động của ngành Xây dựng Thái Nguyên bao gồm các hoạt động thuộc các lĩnh vực quản lý, phản biện, tham gia tư vấn, quản lý dự án, hội thảo, triển lãm...

Đối với việc tham gia các chương trình các đề tài do Hội Kiến trúc sư Việt Nam giao cho, Hội đã tổ chức triển khai kịp thời, hoàn thành tốt về chất lượng và tiến độ được Hội Kiến trúc sư Việt Nam đánh giá tốt.

ong nguyen van cuong tai dac cu chu tich hoi kien truc su thai nguyen
Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên đã tổ chức triển lãm quy hoạch – kiến trúc Thái Nguyên; tổ chức đoàn tham gia các cuộc họp Ban Chấp hành Hội Kiến trúc sư Việt Nam, các cuộc tọa đàm về “Kiến trúc mùa thu”; phối hợp chủ trì đăng cai tổ chức liên hoan kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ VII tại Thái Nguyên; và nhiều hoạt động khác trong nhiệm kỳ, đã tạo nên bức tranh sôi nổi cho hoạt động của kiến trúc sư Thái Nguyên...

Trong công tác hội viên: Đã quan tâm đến đời sống của hội viên, thăm hỏi hội viên và các gia đình hội viên khi hội viên ốm đau và gia đình hội viên có việc quan trọng. Trong nhiệm kỳ cũng đã tổ chức cho các nhóm hội viên có những hoạt động giao lưu bổ ích và thiết thực.

Bên cạnh đó, đôn đốc mọi hoạt động của “CLB kiến trúc sư trẻ Thái Nguyên” nhằm tạo lập môi trường để các kiến trúc sư trẻ chưa phải là hội viên có điều kiện tham gia hoạt động Hội, Ban Chấp hành Hội đã chỉ đạo xây dựng quy chế của câu lạc bộ, công nhận Ban chủ nhiệm để câu lạc bộ có đủ điều kiện hoạt động và cho đến nay, hoạt động của câu lạc bộ kiến trúc sư trẻ đã có những kết quả đáng khích lệ .

Chi hội kiến trúc là thành viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, được được kiện toàn tổ chức, thực hiện tốt các hoạt động theo chương trình và nhiệm vụ của Hội Văn học nghệ thuật.

Đại hội cũng nhìn nhận đầy đủ về các mặt chưa đạt được trong nhiệm kỳ 2015- 2020 như: Các hội viên cũng như các Ủy viên Ban Chấp hành còn đang công tác kiêm nhiệm nên chưa có nhiều thời gian đầu tư cho hoạt động Hội; Vai trò của Hội về mặt phản biện, tư vấn cho các dự án đầu tư, cho các đồ án kiến trúc quy hoạch của tỉnh còn chưa được khai thác triệt để; các chuyên gia của Hội chưa được tập hợp một cách chính quy, bài bản; Lực lượng kiến trúc sư, lực lượng hội viên tuy đã được bổ xung đông nhưng năng lực làm tư vấn, đặc biệt là năng lực sáng tác còn hạn chế; Chi Hội kiến trúc hoạt động chưa sôi nổi…

ong nguyen van cuong tai dac cu chu tich hoi kien truc su thai nguyen
Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên góp phần xây dựng bộ mặt quy hoạch kiến trúc đô thị Thái Nguyên ngày càng phát triển.

Trong phương hướng nhiệm kỳ tới, Đại hội xác định: Chú trọng công tác hội viên; Rà soát đội ngũ phấn đấu tiếp tục kết nạp hội viên mới trong nhiệm kỳ, nâng cao chất lượng sáng tác, phê bình kiến trúc; Tăng cường các lớp tập huấn, hội thảo chuyên đề về kiến trúc quy hoạch, gắn kết các hoạt động của Hội với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao vai trò tư vấn và phản biện xã hội của Hội.

Đặc biệt, tăng cường tham quan giao lưu nghề nghiệp, nâng cao năng lực sáng tác đóng góp một phần vào sự phát triển của đô thị Thái Nguyên theo hướng hiện đại và có bản sắc, đồng thời quan tâm thúc đẩy hoạt động của “Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ Thái Nguyên” coi đây là lực lượng kế tục sự nghiệp phát triển của Hội để Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên ngày càng vững mạnh, đáp ứng được nhiệm vụ được giao.

Đại hội Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên lần thứ VII đã bầu ra được 9 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025. Tại kỳ họp thứ Nhất Ban Chấp hành Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên khóa VII nhiệm kỳ 2020-2025, ông Nguyễn Văn Cường tiếp tục được các bầu giữ chức Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh này.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Đại hội:

ong nguyen van cuong tai dac cu chu tich hoi kien truc su thai nguyen
Trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội.
ong nguyen van cuong tai dac cu chu tich hoi kien truc su thai nguyen
Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên nhận Bằng khen của Hội Kiến trúc sư Việt Nam.
ong nguyen van cuong tai dac cu chu tich hoi kien truc su thai nguyen
Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ Thái Nguyên nhận Bằng khen của Hội Kiến trúc sư Việt Nam.
ong nguyen van cuong tai dac cu chu tich hoi kien truc su thai nguyen
Ban Chấp hành Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt tại Đại hội.
ong nguyen van cuong tai dac cu chu tich hoi kien truc su thai nguyen
Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên luôn tạo dựng các “sân chơi” lành mạnh, đoàn kết.

Kiến trúc sư Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên sinh năm 1959 tại Hưng Yên. Tốt nghiệp Đại học Kiến trúc năm 1999.

Đã từng công tác tại Viện Thiết kế quy hoạch Bắc Thái, Công ty Cổ phần Tư vấn Kiến trúc Thái Nguyên, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên nhiệm kỳ 2015-2020; Giải thưởng: Kiến trúc Quốc gia 2008, Bằng vì sự nghiệp kiến trúc 2010.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Ban hành quy định quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quy định một số nội dung liên quan đến công tác quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh.

  • Bài 3: Quy hoạch đô thị - Cần bảo tồn, phát huy, phát triển những đô thị di sản

    (Xây dựng) – “Tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tỷ lệ đô thị hóa cao, vị trí gần Thủ đô Hà Nội cùng sức hút từ Vùng Thủ đô, Bắc Ninh sẽ có nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp và trở thành một trong những đô thị mạnh nhất trong Vùng Thủ đô với 2 tính chất nổi trội là “Đô thị di sản” và “Đô thị công nghiệp” – Đó là chia sẻ của PGS.TS Lưu Đức Hải - Viện trưởng Viện Nghiên cứu đô thị và Phát triển hạ tầng (Tổng hội Xây dựng Việt Nam) khi trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

  • Phát triển đô thị Hải Phòng hiện đại, văn minh, đáng sống

    (Xây dựng) – Hai đồ án quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề để thành phố Hải Phòng hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

  • Hải Dương: Xây dựng đô thị mang bản sắc, đặc trưng riêng

    (Xây dựng) - Trong các ý tưởng quy hoạch đô thị ở Hải Dương, việc xây dựng các đô thị mang màu sắc, đặc trưng riêng đã được cơ quan chuyên môn quan tâm, trở thành định hướng chủ đạo trong thời gian tới.

  • Hà Nội: Phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND, ngày 15/4, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội.

  • Làm rõ nhiều định hướng phát triển

    Tiếp thu ý kiến góp ý của các bộ, ngành, cơ quan và chuyên gia hội đồng thẩm định, đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được cập nhật, hoàn chỉnh vào hồ sơ. Nhiều định hướng phát triển đã tiếp tục được bổ sung, làm rõ hơn.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load