Thứ bảy 27/04/2024 19:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Thúc đẩy việc triển khai Đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

15:57 | 28/03/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản về việc triển khai Đề án xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 – 2030.

Ninh Bình: Thúc đẩy việc triển khai Đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội
Ninh Bình phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu số lượng căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021 – 2030.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thiện và trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp năm 2924 – 2025 và giai đoạn 2026 – 2030 trên địa bàn tỉnh.

Triển khai lập quy hoạch chi tiết, hoàn thiện các thủ tục về đất đai, kế hoạch phát triển nhà ở quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội đã được bố trí trong các quy hoạch phân khu, quy hoạch chung để đảm bảo các điều kiện tổ chức thực hiện dự án. Nghiên cứu, tham mưu phương án triển khai đẩy nhanh các dự án đầu tư khu nhà ở công nhân, phục vụ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Chính phủ các đề xuất về chính sách để rút ngắn thời gian, trình tự thực hiện các dự án nhà ở xã hội đảm bảo các yêu cầu về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, rút ngắn thời gian, thủ tục thực hiện giao đất (đất thực hiện dự án nhà ở xã hội), hỗ trợ, tạo điều kiện để chủ đầu tư sớm tiếp cận được với nguồn vốn vay ưu đãi.

UBND các huyện, thành phố có dự án, hạng mục dự án về nhà ở xã hội, tăng cường trách nhiệm trong công tác giải phóng mặt bằng, khẩn trương giải quyết tháo gỡ các khó khăn hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền, chủ động đề xuất các phương án tháo gỡ để sớm giao đất thực hiện các dự án nhà ở xã hội theo đúng quy định hiện hành.

Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện nghiêm nhiệm vụ được giao tại Văn bản số 437/UBND – VP4 ngày 11/5/2023 của UBND tỉnh Ninh Bình, về việc triển khai Đề án “Xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 – 2030”, để hoàn thành chỉ tiêu số lượng căn hộ nhà ở xã hội được Thủ tướng Chính phủ giao.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load