Chủ nhật 28/04/2024 06:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Sửa chữa khu nhà ở tập thể Công ty Cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình bị xuống cấp

21:45 | 04/01/2024

(Xây dựng) – Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin, nhiều hạng mục công trình thuộc khu nhà ở tập thể của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, mới đây Công ty này đã cho tiến hành sửa chữa, tu bổ lại.

Ninh Bình: Sửa chữa khu nhà ở tập thể Công ty Cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình bị xuống cấp
Khu nhà tập thể Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình xuống cấp nghiêm trọng hiện đang được sửa chữa, tu bổ.

Trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình cho biết: “Khu nhà ở tập thể của công ty được xây dựng từ năm 1976 có tổng diện tích xây dựng 2.326,4m2 với 2 dãy nhà 5 tầng và 1 dãy nhà 3 tầng. Công ty đang cho 40 hộ gia đình và người lao động trong công ty sinh sống tại đây.

Trải qua gần 50 năm sử dụng, nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp, hiện chúng tôi đang cho tiến hành sửa chữa lại dãy nhà 3 tầng. Sau khi hoàn thiện sẽ chuyển các hộ đang ở tại dãy nhà 5 tầng sang đây để đảm bảo an toàn. Ngoài sửa chữa, Công ty lắp đặt hệ thống cầu thàng thoát hiểm cho các dãy nhà trên và phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình để hoàn thiện các thủ tục về phòng cháy chữa cháy đối với khu nhà ở tập thể. Cùng với đó, yêu cầu các hộ dân tự phá dỡ những hạng mục đã cơi nới tự phát, trả lại mặt bằng nguyên trạng ban đầu”.

Ninh Bình: Sửa chữa khu nhà ở tập thể Công ty Cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình bị xuống cấp
Ngoài khu nhà tập thể phải sửa chữa thì UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu Nhà máy Nhiệt điện Ninh Bình khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để dừng hoạt động.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 1/11/2023 UBND tỉnh Ninh Bình có Văn bản số 1083/UBND-VP4 đề nghị Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình rà soát, lập kế hoạch hạ giải các hạng mục công trình thuộc khu nhà ở tập thể của công ty (gồm 2 nhà 5 tầng, 1 nhà 3 tầng, 1 nhà 2 tầng) đã được xây dựng từ lâu, khai thác sử dụng nhiều năm, chất lượng công trình đã rất xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất an toàn. UBND tỉnh Ninh Bình cũng đề nghị Công ty Cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình cần có biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình và người dân sinh sống tại khu nhà, gần khu nhà và rà soát việc sử dụng đất đúng mục đích theo hợp đồng thuê đất, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật. Đồng thời, khẩn trương thực hiện trình tự, thủ tục, dừng hoạt động nhà máy Nhiệt điện Ninh Bình theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 396/TB – VPCP ngày 30/12/2022 và bàn giao đất lại cho địa phương theo quy định.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load