Thứ sáu 29/03/2024 04:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những yếu tố cơ bản để thiết kế biệt thự cao cấp đẹp

17:50 | 21/08/2020

(Xây dựng) - Khi cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu hưởng thụ của con người ngày một nâng lên. Chính vì vậy, những ngôi biệt thự mọc lên càng nhiều, đặc biệt là biệt thự cao cấp. Để có được không gian biệt thự cao cấp đẹp lý tưởng, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo những yếu tố cơ bản sau đây.

Yếu tố về ý tưởng thiết kế

nhung yeu to co ban de thiet ke biet thu cao cap dep

Để có thể xây dựng được một căn biệt thự cao cấp đòi hỏi gia đình bạn phải có một khu đất đủ rộng để các kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo. Khi thiết kế cần lưu ý phân chia các khu vực chức năng cho hợp lý. Trong các biệt thự cao cấp thì công năng tiện nghi chính là điều được hướng đến. Ngoài ra, biệt thự cũng cần có sân vườn, bể bơi, gara để xe ôtô, phòng sinh hoạt chung...

Từ diện tích đất của gia đình mà các bạn cần chọn được mẫu thiết kế biệt thự cao cấp cho phù hợp nhất. Bạn có thể chọn thiết kế biệt thự theo phong cách cổ điển, tân cổ điển hoặc hiện đại với tiện nghi. Tuy nhiên, những mẫu thiết kế biệt thự cần căn cứ vào bản vẽ để phân chia khu vực chức năng, thiết kế tập trung vào tính giản tiện và kỹ thuật. Kỹ thuật thiết kế được tích hợp theo chức năng của không gian khác nhau.

Ngoài ra, thiết kế kiến trúc biệt thự cần phải tạo sự gắn bó hài hòa giữa hình khối kiến trúc biệt thự và thiên nhiên xung quanh; vật liệu để thi công và hoàn thiện biệt thự cần đa dạng, phong phú do có nhiều chi tiết từ kiến trúc đến nội thất; cái hồn của kiến trúc biệt thự được thể hiện sâu sắc qua hình khối kiến trúc, ban công, ô cửa sổ…; kiến trúc của cổng, tường rào tương xứng góp phần tăng vẻ sang trọng, bề thế cho căn biệt thự.

Hài hòa không gian xung quanh

nhung yeu to co ban de thiet ke biet thu cao cap dep

Đối với những căn biệt thự cao cấp thì không gian xung quanh chính là yếu tố vô cùng quan trọng. Về mặt ngoại thất căn biệt thự phải hài hòa với cảnh quan thiên nhiên. Về hoa văn họa tiết nên chọn các loại có đường nét rõ ràng. Tạo hình khối 3 chiều, sọc viền, hoa văn hình học được kết hợp tạo nên sự sáng tạo cho không gian. Bố trí cửa sổ cũng cần lưu ý không nên đặt quá nhiều cửa sổ. Dạng cửa kính khung nhôm cho phong cách hiện đại và cửa gỗ cho phong cách cổ điển.

Ngoài ra, màu sắc cũng là một yếu tố được cho là tương đối quan trọng trong các công trình biệt thự nói riêng, các công trình nhà ở, kinh doanh nói chung. Một bản thiết kế biệt thự đẹp phải có kiến trúc tổng quan phù hợp với tất cả các chi tiết của ngôi biệt thự, từ vị trí sắp xếp ngôi biệt thự đến màu sắc, kiến trúc, nội thất cũng cần được tính toán và phối cảnh tỉ mỉ để tạo lên một không gian chung đẹp và hợp lý. Nên sử dụng màu sắc trung tính với độ sáng đậm, những gam màu nhạt thường ít được sử dụng.

Tạo sự sáng tạo phá cách

nhung yeu to co ban de thiet ke biet thu cao cap dep

Hiện nay, đa phần người ta thường xây dựng biệt thự dựa trên các kiểu nhà khung mẫu. Sau đó lắp ráp và cải tạo cho phù hợp với diện tích cũng như yêu cầu của người gia chủ. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho ngôi nhà của bạn bị nhàm chán. Do vậy, sự sáng tạo phá cách sẽ giúp không gian nhà bạn thật sự ấn tượng hơn.

Yếu tố phong thủy

nhung yeu to co ban de thiet ke biet thu cao cap dep

Xây dựng nhà ở nói chung và xây nhà biệt thự cao cấp nói riêng, các bạn đừng quên xem xét vấn đề phong thủy. Đối với các căn biệt thự, việc xem xét phong thủy đầy đủ không chỉ giúp việc xây dựng diễn ra thuận lợi. Bạn cần xem xét hướng đặt nhà, hướng mở cửa sao cho thu hút được nhiều tài vận, may mắn nhất cho gia chủ.

Một mảnh đất lý tưởng để xây biệt thự là nơi phía trước có sông bao bọc, phía sau có núi đẹp làm chỗ tựa. Sơn bao thủy bọc mới khiến mảnh đất cư trú ấm, mát và tụ khí. Ở đồng bằng không có đồi núi thì chỉ cần có nguồn nước xung quanh là đủ. Một mảnh vườn cũng rất quan trọng đối với khuôn viên biệt thự. Bạn nên để một chỗ đất trống ở hướng Nam sẽ có lợi cho gia chủ.

Dù cho mảnh đất đó không thể sử dụng làm vườn hoa thì việc để trống nó cũng đem lại những điều tốt cho mọi người trong nhà. Nếu mặt phía Nam của biệt thự đối diện một vườn hoa hay công viên thì càng tốt. Nó sẽ tạo ra một không gian thư thái, thoáng mát để nghỉ ngơi và đem lại cát lợi về mặt phong thủy.

Ngoài ra, bạn nên thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để họ có thể giúp mang đến cho các bạn những mẫu thiết kế hợp lý nhất.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load