Thứ năm 25/04/2024 23:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những thành phố hấp dẫn nhất nước Ý

15:01 | 16/11/2021

(Xây dựng) - Nước Ý nổi tiếng với những công trình kiến trúc lộng lẫy và cổ điển. Bên cạnh đó nhiều thành phố của họ khiến bất cứ ai một lần qua đây đều phải xuýt xoa về sức hấp dẫn. Đó là những thành phố sau đây:

nhung thanh pho hap dan nhat nuoc y

Rome

Rome - Thủ đô của nước Ý sở hữu vô số giá trị nghệ thuật, kiến trúc, văn hóa... Thành phố này là một bảo tàng sống của những bức tranh đã trở thành kiệt tác, những công trình kiến trúc đã đi vào lịch sử và nhiều điểm di tích cổ đại.

Cổ kính nhưng nó vẫn xuất sắc trong vai trò hòa vào nhịp sống hiện đại của thế kỷ XXI. Có một điều rất thú vị là ngay cả khi người ta đứng trước những bức tượng, những cửa hàng thời trang hay những công trình tàn tích cổ là gần như không thể chối từ sức hấp dẫn từ thành phố này. Không hề yên tĩnh như nhiều người vẫn nghĩ về một thành phố tươi đẹp nhưng dẫu ồn ào, náo nhiệt, thành phố này tràn đầy năng lượng. Về những món ăn ở Rome càng ấn tượng hơn, đặc biệt là món pizza và kem.

Đấu trường La Mã với tuổi đời tính từ năm 80 sau công nguyên, là nơi các đấu sĩ tắm mình trong vinh quang hay tủi nhục như vẫn còn đây sự lôi cuốn nghẹt thở. Đền Pantheon lâu đời hơn (năm 27 trước công nguyên) là một trong những công trình cổ đại toàn vẹn nhất nước Ý.

Quảng trường Roman Forum tập trung nhiều đền đài và những công trình tuyệt vời của thế giới cổ đại hay tòa nhà tưởng niệm đức vua Vittorio Emanuele, nổi bật với tòa nhà ngọc trắng được trang trí bằng nhiều hình ngựa điêu khắc khổng lồ. Tất cả đều vô cùng mê hoặc. Những công trình tôn giáo, Nhà thờ thánh Phêrô (St. Peter's Basilica) ở thành phố Vatican hay bảo tàng Vaticans là những nơi mà bất kỳ ai cũng mong muốn được một lần tìm đến.

Nhà thờ thánh Peter là công trình nổi tiếng linh thiêng của Rome, bảo tàng Vatican là những di tích cổ đại minh chứng cho sự tài năng trong kiến trúc xây dựng. Quảng trường Piazza Navona tập trung nhiều quán cà phê, hàng rượu và các bữa tiệc nhạc sống; khu vực Campo dei Fiori nổi tiếng với những phiên chợ giời vào buổi sớm và các hàng cà phê vỉa hè. Khu trưng bày Galleria Borghes với những bộ sưu tập nghệ thuật xuất sắc, Trastevere được xem là “viên ngọc thô” của Rome với nhiều điều bí ẩn. Đó cũng là lý do vì sao, Rome được ví là “thành phố hấp dẫn vĩnh hằng”.

Venice

Venice, thành phố sông lãng mạn nhất thế giới nằm ở phía đông bắc nước Ý. Venice được hình thành từ hàng trăm hòn đảo, kênh đào nối liền nhau bởi hơn 400 cây cầu lớn nhỏ. Venice sở hữu nhiều công trình kiến trúc lâu đời tráng lệ với 120 nhà thờ Phục hưng, 60 tu viện, hơn 100 tháp và 40 cung điện.

Cái tên Venice bắt nguồn từ người Veneti cổ sống vào khoảng thế kỷ X TCN. Theo tiếng Latin, Venice có nghĩa là tình yêu. Venice là một trong những di sản được biết đến nhiều nhất thế giới. Trong lịch sử, Venice là một trung tâm thương mại, nghệ thuật lớn. Đây cũng là quê hương của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng như Antonio Vivaldi, Giovanni Picchi...

Venice nổi tiếng bậc nhất với vẻ đẹp cổ kính xa xăm được chấm phá bởi các dãy phố cổ ngoằn nghèo, kiểu nhà ống nhiều cửa sổ, lối kiến trúc độc đáo kết hợp với những câu chuyện tình lãng mạn. Không chỉ đẹp vì lịch sử, vì kiến trúc và các công cụ nghệ thuật mà còn quyến rũ, hấp dẫn bởi những con thuyền đáy bằng, kênh rạch, các nhà hàng tuyệt vời. Nét lãng mạn khó quên với bất cứ ai khó tính bởi thành phố luôn tự thân nó như thả hồn và đắm chìm vào trong tiếng hát du dương của những chàng trai chèo thuyền có trang phục độc đáo, chít khăn đỏ đậm chất lãng tử.

Siena

Quảng trường Piazza del Campo, Nhà thờ Santa Maria Assunta là biểu tượng của Siena có kiến trúc gothic Ý tuyệt đẹp. Nơi đây là trung tâm đời sống tinh thần của địa phương. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã làm việc ở đây và có một số tác phẩm nghệ thuật quý giá của Donatello, Michelangelo và Pinturicchio. Hai bức tường bên ngoài và bên trong được làm hoàn toàn bằng đá cẩm thạch trắng và đen, mang lại cho nhà thờ một diện mạo độc đáo.

Nhà thờ San Giovanni là nơi nổi bật với những bức bích họa cổ đại và tiêu điểm là phông chữ rửa tội trung tâm được làm bởi các nghệ sĩ nổi tiếng như Donatello. Quảng trường Piazza del Campo hay còn được gọi là Quảng trường Palio, có hình vỏ sò đặc trưng đại diện cho 3 ngọn đồi ở Siena gặp nhau. Tháp Mangia cao 102 m này là một phần của Palazzo Pubblico. Leo lên 400 bậc thang sẽ cho thấy khung cảnh tuyệt vời của Siena.

Phố cổ ở đây phản ánh sự phát triển của kiến trúc Tuscan từ thời Trung cổ đến thời Phục hưng và là một bảo tàng ngoài trời. Những con hẻm nhỏ bé và những quảng trường nhỏ xinh xắn được bao quanh bởi các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng thủ công, khiến nó trở thành một trong những khu vực hấp dẫn khó cưỡng.

Bảo tàng Santa Maria della Scala được xây dựng dành riêng cho những người hành hương đi từ Siena đến Rome theo Via Francigena (tuyến đường hành hương châu Âu cổ đại tới Rome). Ngày nay, nó là nơi trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật và khảo cổ. Tất cả những điều này là một trong những yếu tố làm cho Siena nổi tiếng thế giới và được đưa vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO năm 1995.

Khánh Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load