Thứ năm 25/04/2024 12:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những thành phố đẹp nhất Đan Mạch

14:31 | 28/12/2021

(Xây dựng) - Đan Mạch là quốc gia nơi Scandinavia bắt đầu, đã thay đổi qua nhiều thế kỷ. Có một điều người ta không thể phủ nhận ở đất nước này: Đó là sự hấp dẫn của đô thị. Một số đô thị hấp dẫn ấy bao gồm như sau:

nhung thanh pho dep nhat dan mach

Copenhagen

Copenhagen là thành phố mang đậm kiến trúc Bắc Âu, với những ngôi nhà đầy màu sắc, cột đèn thắp sáng con phố nhỏ, những cây cầu vắt sang sông đầy thơ mộng. Không gian trong lành, yên tĩnh, thơ mộng, nhiều năm liền được bình chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất châu Âu.

Nationalmuseet, nơi lưu giữ những chiến công huy hoàng trong lịch sử của đất nước Đan Mạch. Nơi đây ẩn chứa cổ vật của Đan Mạch, bao gồm những di tích từ thời đồ đá, Viking, đồ trang sức thời Trung Cổ. Trong đó, nổi bật nhất là Cỗ xe Mặt trời “Sun Chariot” được chế tác tinh xảo cách đây 3500 năm.

Christiansborg Slot là trụ sở của quốc hội Đan Mạch, văn phòng của Thủ tướng và Tòa án tối cao. Một phần của lâu đài bao gồm: Phòng tiếp tân và phòng bếp lộng lẫy của Hoàng gia, những cổ vật của thế kỷ XI vô cùng thú vị. Không chỉ kiến trúc phía trong cung điện mà khu vườn bên ngoài cũng là một tuyệt tác. Dọc theo con đường gần đó là bức tượng của vua Christian IX (1863 - 1906) đang cưỡi ngựa, hướng về phía chuồng ngựa nằm ở phía Bắc của lâu đài.

Bên cạnh đó, Christiansborg Slotskirke là nhà nguyện mái vòm của lâu đài, nơi đã vô tình bị cháy bởi pháo hoa vào năm 1992 nhưng sau đó đã được chính quyền cố gắng khôi phục. Công viên giải trí Tivoli Gardens ở Copenhagen là nơi không thể bỏ qua, nơi đây là sự giao thoa hài hòa giữa nét cổ kính cùng với sự hiện đại. Công viên giải trí được thành lập vào năm 1843, từ đó đến nay, công viên trở thành báu vật quốc gia và là điểm thu hút quốc tế khi đến với Copenhagen. Nhà văn cổ tích Hans Christian Andersen đã nhiều lần đến với nơi đây. Nơi đây chinh phục người hâm mộ với những trò chơi hấp dẫn, gian hàng lấp lánh, lễ hội và chương trình sân khấu ngoài trời. Vào ban đêm, hàng ngàn ánh đèn màu tạo ra một bầu không khí cổ tích hoàn toàn độc đáo.

Đầu thế kỷ XVII, công trình Rosenborg Slot được vua Christian IV xây dựng theo phong cách Phục hưng. Trong những năm sau đó, Rosenborg được sử dụng chủ yếu là nơi bảo vệ quyền thừa kế của quân chủ. Vào năm 1830, lâu đài như một bảo tàng, một kho báu cho vương giả và trang sức của hoàng gia.

Người ta thường nói, nếu muốn hiểu rõ về một quốc gia, hãy thưởng thức và cảm nhận nền ẩm thực tại quốc gia đó. Chợ thực phẩm Torvehallerne KBH, có thể tìm thấy tất cả món ăn đặc sắc, tươi ngon: Các loại thảo mộc, quả mọng, thịt hun khói, hải sản, pho mát, mì ống tươi và cà phê pha bằng tay. Điều đặc biệt đối với Copenhagen, vào tháng 7 hàng năm, là cơ hội được gặp gỡ các ông già Noel đến từ mọi nơi trên thế giới để tham dự Đại hội Ông già Noel, nhằm lên kế hoạch cho dịp Giáng sinh vào tháng 12. Tại Đại hội diễn ra trong 4 ngày, các ông già Noel tổ chức hoạt động giải trí đặc sắc như diễu hành, múa hát, chơi trò chơi.

Aarhus

Aarhus là thành phố lớn thứ nhì của Đan Mạch, nằm bên Vịnh Århus, phía Đông bán đảo Jutland. Trung tâm thành phố nằm trên thung lũng Aarhus, các khu khác nằm trên các vùng đồi chung quanh cao hơn. Ngoại ô phía Bắc, có khu rừng nhỏ Riiskov (khoảng 80 ha) và ngoại ô phía Nam có rừng Marselisborg Skov (khoảng 1.300 ha). Về phía Tây có hồ Brabrand (153 ha) và hồ Årslev Engsø (khoảng 100 ha), cũng là nơi dạo chơi được ưa chuộng.

Tới thế kỷ XVII, XVIII, Aarhus là thành phố buôn bán quan trọng nhờ có một hải cảng thuận lợi. Aarhus năng động, kết hợp với con phố cổ điểm xuyết những ngôi nhà đầy màu sắc, như bước ra từ chuyện cổ tích. Aarhus đặc biệt nổi tiếng bởi các sự kiện văn hóa và phong cách kiến trúc. Là một trung tâm văn hóa với nhiều lễ hội tưng bừng được tổ chức suốt năm như lễ hội Aarhus, Festival thực phẩm. ARoS, một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất châu Âu. Đứng trong cấu trúc hình tròn trên tầng cao tòa nhà, toàn bộ hình ảnh tuyệt đẹp của thành phố. Den Gamle By, mô hình bảo tàng ngoài trời đầu tiên trên thế giới mở cửa từ năm 1914, tái hiện cuộc sống đô thị của Đan Mạch từ thế kỷ XVIII . Tóm lại, đây là một thành phố vô cùng hấp dẫn. Trẻ trung, quốc tế hóa, công trình đặc sắc, đậm chất văn hóa nên thành phố được chọn là thủ đô văn hóa châu Âu năm 2017.

Odense

Là thành phố lớn thứ ba của Đan Mạch (sau Copenhagen và Aarhus). Tên Odense phái sinh từ Odin, tên một vị thần trong thần thoại Bắc Âu. Odense là một trong các thành phố lâu đời nhất của Đan Mạch. Năm 1988, thành phố đã tổ chức mừng sinh nhật thứ 1.000 của mình bằng việc trồng 1 rừng cây, gọi là Rừng 1.000 tuổi.

Odense là thành phố cổ, nổi tiếng vì bảo tồn được vẻ đẹp xưa và là quê hương của đại văn hào Andersen, tác giả của những câu chuyện cổ tích làm say mê bao thế hệ trẻ em. Odense là thành phố chính của đảo Fyn, đồng thời cũng là trụ sở của thị xã Odense. Nhà ga xe lửa của thành phố nối giao thông đường sắt giữa Copenhagen với bán đảo Jutland. Người dân ở đây có mức sống cao bậc nhất thế giới nhưng không hề thấy một tòa cao ốc hiện đại nào. Một cuộc sống bình dị như trong những câu chuyện cổ tích ngày xửa, ngày xưa và đó chính là nét hấp dẫn bậc nhất của thành phố này.

Khánh Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load