Thứ sáu 26/04/2024 20:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những ngôi làng quyến rũ ở Anh

18:16 | 19/10/2021

(Xây dựng) - Miền quê nước Anh đẹp như tranh vẽ, đặc biệt là những ngôi làng sau đây:

nhung ngoi lang quyen ru o anh

Làng Bibury

Nằm bên dòng sông Coln thơ mộng được mệnh danh là làng quê đẹp nhất xứ sương mù, làng Bibury có vẻ cổ xưa thâm trầm quyến rũ. Đây là một ngôi làng nhỏ thuộc vùng Cotswold. Ngôi làng xinh xắn này nằm cách thành phố Cirencester 10 km về phía Đông Bắc. Sông Coln tô điểm cho làng Bibury thêm vẻ mặn mà, uốn mình len qua từng ngóc ngách của ngôi làng với dòng chảy hiền hòa. Hòa quện trong hoa thơm, cỏ ngát hai bên bờ tạo nên một khung cảnh hết sức thơ mộng. Xuôi theo dòng sông Coln là những chiếc cầu đá nằm vắt ngang qua đôi bờ điệu đà.

Kiến trúc nơi đây được bao phủ bởi một sắc nâu đen cổ kính. Xa xa, cả ngôi làng như được khoác lên chiếc áo trầm tư dung dị, thanh bình. Có rất nhiều ngôi nhà lát đá, sơn màu mật ong, vốn là đặc trưng kiến trúc làng quê kiểu Anh rất phổ biến vào thế kỷ XVII.

Có những căn nhà được xây bằng đá sa thạch cổ nằm yên bình suốt hàng trăm năm, mang đậm nét kiến trúc xinh đẹp của vùng Cotswold. Ẩn mình hoặc xen kẽ giữa những tòa nhà và các bức tường, những lối đi là một rừng dây leo xanh mướt. Có nhiều nơi toàn bộ mảng tường được phủ một màu xanh ngắt. Cũng bởi vẻ đẹp lãng mạn mà ngôi làng Bibury đã thu hút nhiều nhà làm phim, một trong những bộ phim điện ảnh lừng danh, lấy bối cảnh xưa cũ chuyển thể từ tiểu thuyết lãng mạn có yếu tố phép thuật như "Nhật ký tiểu thư Jones” và “Stardust"...

Nổi bật nhất ở trong các điểm ở làng Bibury là Arlington Line. Đây là khu vực tọa lạc của những ngôi nhà cổ xưa có lịch sử lâu đời nhất. Arlington Line được xây dựng vào khoảng cuối thế kỉ XIV và vẫn tồn tại cho đến nay với vẻ đẹp thâm trầm. Vào những năm 1600, nơi đây được tái tạo thành nhà ở cho các thợ dệt. Arlington Row ở Bibury từng được chọn đưa lên tấm hộ chiếu mới của Vương quốc Anh.

Làng chài Polperro

Polperro là ngôi làng tuyệt đẹp nằm phía đông nam của thị trấn Cornwall. Đây là ngôi làng nằm trong top những địa điểm du lịch nhiều nhất nước Anh. Khu vực cảng tuy nhỏ nhưng có những con thuyền nhỏ còn có thuyền đánh cá lớn với kích thước và cấu tạo khác nhau để đánh bắt một loại hải sản chuyên biệt: thuyền bắt sò điệp, thuyền bắt cua, thuyền đánh cá với nhiều loại lưới tùy theo loại cá từng mùa. Toàn bộ thuyền đều dùng kỹ thuật đánh bắt có từ xưa, không gây hại đến môi trường. Điều thú vị không kém đó là những ngôi nhà có mái che dành cho khách trú mưa trên núi nhìn xuống biển cũng như chìm lấp trong hoa.

Tại làng, có những con đường lát đá cuội hẹp, Polperro quanh co nhưng vô cùng lung linh. Đây là nơi rất phát triển du lịch nhưng Polperro vẫn là một làng chài cổ kính có từ thế kỷ XIII. Những ngôi nhà sơn trắng nhỏ trên núi, nhìn xuống vịnh nước trong vắt với những con thuyền trôi và những đám hoa mọc tràn xuống chân đồi. Ở đây có đặc điểm rất thú vị, đó là hoa dại mọc đầy những con đường quanh co với đủ sắc màu. Những con đường ở Polperro có nhiều con suối róc rách chảy, hai bên bờ mọc đầy hoa. Nhiều ngôi nhà sơn trắng với những đường trang trí sặc sỡ.

Cảnh vật miền quê êm đềm, trầm mặc đồng thời Polperro yên bình với những căn nhà ngói đỏ cổ xưa, các con đường quanh co, nhỏ hẹp. Thi thoảng bắt gặp các quán rượu ven đường trang trí theo hình thức cổ xưa rất mê hoặc. Nơi đây cũng nổi tiếng bởi sự tồn tại của Bảo tàng di sản về khai thác và buôn lậu của khu vực.

Làng Amberley

Amberley là ngôi làng cổ nằm ở khu vực đất trũng giữa vùng đồi South Downs và núi Amberley, hướng về phía sông Arun. Vùng đất này thường xuyên xảy ra lũ lụt vào mùa đông nên xuất hiện nhiều đầm lầy, đất cũng ẩm ướt hơn các nơi khác. Chính vì thế tạo nên sự phong phú đa dạng cho thảm thực vật địa phương.

Nơi đây đặc sắc hơn bởi Bảo tàng Amberley Working có các loại công cụ nông nghiệp cổ xưa. Ở Amberley còn có một nhà ga đường sắt trên Arun Valley Line, ở đây có các dịch vụ thường xuyên đến Bognor Regis, Portsmouth và London. Làng Amberley còn độc đáo với những bức tường đá cổ kính. Các kiến trúc sư và các nhà quản lý đô thị luôn muốn khám phá vẻ đẹp cổ kính của ngôi làng. Tuy nhiên, sự cổ kính trầm mặc ấy không vì thế mà lạnh lẽo bởi dọc các con đường còn có nhiều loại hoa rực rỡ đua sắc hương.

“Các ngôi nhà với bức tường đá cổ kính, bên ngoài nhà trồng nhiều luống hoa với màu sắc rực rỡ đã gây ấn tượng cực kỳ mạnh cho những ai mới đặt chân đến đây” - Đó là thông điệp truyền nhau của các tay phượt châu Âu khi nói về làng Amberley. Các nhiếp ảnh gia tới đây săn ảnh trong mùa xuân để có những bức ảnh đẹp như tranh vẽ. Các họa sỹ tới đây để thêm cảm hứng sáng tác và các nhà văn thì tha hồ thả hồn lãng mạn vào phong cảnh tuyệt đẹp có phần ma mị.

Khánh Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load