Thứ bảy 20/04/2024 10:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những loại cây cảnh tốt cho sức khỏe

09:19 | 23/01/2020

Một số loại cây cảnh có thể đặt trong nhà đầu năm mới vì chúng vừa có lợi cho sức khỏe, vừa mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

nhung loai cay canh tot cho suc khoe

Cây cọ cảnh: Đây là loại cây cảnh có khả năng khử độc, loại bỏ các tác nhân gây ô nhiễm không khí. Nó cũng giúp lọc hạt bụi từ thảm, chăn, làm không khí trong lành hơn. Trong phong thủy, cây cọ có tác dụng giữ của cải, mang lại may mắn. Vì vậy, nó là một trong những loại cây không thể thiếu trong nhiều gia đình. Ảnh: Firstcry.

nhung loai cay canh tot cho suc khoe

Cây thường xuân: Loại cây này có tác dụng hấp thụ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi hay chất ô nhiễm không khí, gây đau đầu và buồn nôn. Là loại cây xanh tốt quanh năm, thường xuân có sức sống rất mãnh liệt, ngay cả trong mùa đông giá rét. Chính vì thế nó cũng là loài cây mang lại bình an, may mắn cho gia đình. Ảnh: Petals.

nhung loai cay canh tot cho suc khoe

Ý lan: Có nguồn gốc từ châu Mỹ, ý lan, hay còn gọi là huệ hòa bình, được coi là biểu tượng tài lộc, mang lại sự trong lành. Nó có khả năng làm sạch không khí trong nhà bằng cách hấp thụ nhiều chất gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: Indoorplants.

nhung loai cay canh tot cho suc khoe

Cây lưỡi hổ: Hay còn gọi là cây rắn, lưỡi hổ là loài cây phong thủy giúp xua đuổi tà ma. Cây lưỡi hổ khi được đặt ở vị trí lý tưởng có thể mang lại may mắn, hấp thụ khí độc từ không khí và loại bỏ độc tố. Ngoài ra, cây lưỡi hổ rất tốt cho sức khỏe bằng việc điều trị hiệu quả chứng đau đầu, kích ứng mắt và các vấn đề về hô hấp. Nó cũng giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. Ảnh: Crocus.

nhung loai cay canh tot cho suc khoe

Cây dây nhện: Loại cây này có khả năng hấp thu các khí độc như carbon monoxide, formaldehyde và xylene vào ban đêm nên rất thích hợp để đặt trong phòng ngủ. Cây dây nhện có ý nghĩa mang lại may mắn và thành công trong công việc. Ảnh: Goinggreens.

nhung loai cay canh tot cho suc khoe

Cây phát tài hay còn gọi là cây thiết mộc lan, là biểu tượng của sự tài lộc, may mắn và thành công. Sắc xanh vàng của lá cùng sức sống bền bỉ của cây sẽ đem lại sinh khí cho căn phòng của bạn. Cây phát tài thích nghi tốt với điều kiện ánh sáng và độ ẩm trong nhà. Cây phát tài giúp tập trung tinh thần, cải thiện trí nhớ và tăng năng lượng cho gia đình. Ảnh: Proflowers.

nhung loai cay canh tot cho suc khoe

Nha đam (lô hội): Loại cây này có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ những khí độc ra ngoài. Ngoài ra, hình dáng cây thân phát triển hướng lên trên với ý nghĩa mang đến sức mạnh, có tác dụng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài, bởi vậy chúng sẽ mang lại may mắn trong năm mới. Ảnh: Healthline.

Theo Phương Mai/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load