Thứ bảy 27/07/2024 06:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những điều cần biết về sơn chống thấm trần nhà

16:03 | 30/03/2023

(Xây dựng) - Trần nhà có vai trò quan trọng trong tổng thể công trình. Vì vậy, chống thấm trần nhà là hạng mục được nhiều chủ đầu tư, chủ nhà quan tâm. Hiện có nhiều cách để chống thấm trần nhà hiệu quả, dễ thực hiện và tối ưu chi phí. Bài viết dưới đây KENNY sẽ chia sẻ những lý do khiến trần nhà bị thấm nước và hướng dẫn cách chống thấm hiệu quả.

Những điều cần biết về sơn chống thấm trần nhà

Nguyên nhân trần nhà bị thấm nước?

Sơn chống thấm trần nhà là một trong những giải pháp được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn để khắc phục hiện tượng trần nhà bị thấm. Đâu nguyên nhân gây nên hiện tượng trần nhà bị thấm dột?

Thấm nước từ sàn nhà vệ sinh, sàn mái xuống tầng dưới

Sàn mái và sàn nhà vệ sinh là hai vị trí thường xuyên chịu tác động trực tiếp của các nguồn gây thấm như nước mưa, nước sinh hoạt, đường ống nước… cùng một lúc. Đây là những khu vực có độ ẩm cao trong nhà. Nếu xử lý chống thấm không tốt, nước sẽ thấm từ trên xuống, lan rộng trong kết cấu dẫn đến ẩm mốc, bong tróc sơn, nứt công trình.

Sử dụng sơn ngoại thất nên chất lượng chống thấm không đảm bảo

Sơn ngoại thất không có tính năng chống thấm sẽ không bảo vệ cấu trúc chống lại các nguồn thấm, dẫn đến hiện tượng thấm nước, đặc biệt ở góc trần là nơi dễ xảy ra hiện tượng thấm dột nhất.

Sử dụng sơn chống thấm không phù hợp với công trình

Để có thể chống thấm tối ưu, gia chủ nên lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, đội ngũ chăm sóc khách hàng của các thương hiệu sơn nổi tiếng, nhằm lựa chọn loại sơn chống thấm phù hợp. Hiện tượng thấm dột có thể bắt nguồn từ nhà hàng xóm và lan sang trần nhà của chính bạn do ở các thành phố hay khu đô thị, tường nhà san sát nhau dẫn đến hiện tượng nguồn thấm có thể lan từ nhà này sang nhà khác. Lúc này, bạn cần có giải pháp chống thấm nhà liền kề hiệu quả.

Riêng đối với trần bê tông còn có nguyên nhân khác đó là từ chất liệu, do ảnh hưởng của khí hậu hoặc quá trình sử dụng lâu ngày bê tông dễ bị rạn nứt. Đây chính là đường truyền nguồn nước xâm nhập vào kết cấu dẫn đến hiện tượng bong tróc sơn, nấm mốc ở vị trí trần.

Chất lượng thi công

Thợ thi công cẩu thả dẫn đến chất lượng không đạt yêu cầu, kết cấu không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật nên nước dễ thấm qua. Đây không phải là điều hiếm gặp, vì vậy cần phải kỹ lưỡng trong vấn đề chọn đội thợ sơn tường.

Hậu quả khi không xử lý chống thấm trần nhà?

Việc trần bê tông bị thấm, ẩm lâu ngày mà không được xử lý chống thấm và khắc phục sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Mất thẩm mỹ: Không ai muốn bước vào nhà và nhìn thấy cảnh loang lổ trên trần nhà, đặc biệt là khi nhà có khách đến chơi.

Mất an toàn: Trần nhà bị thấm lâu ngày sẽ khiến kết cấu không còn chắc chắn. Điều này dễ khiến cho tường bị dột, rơi từ trần xuống, chập điện nếu nước vào nhiều.

Ảnh hưởng đến sức khỏe: Nấm, mốc sẽ phát triển rất nhanh khi tường luôn trong tình trạng ẩm ướt. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến đường hô hấp, là điều kiện cho vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Cách thực hiện chống thấm trần nhà hiệu quả

Dùng sơn lót, bột trét tường chống thấm

Sơn lót, bột trét trét tường có khả năng chống thấm là sản phẩm không thể thiếu giúp bạn có một trần nhà hoàn hảo. KENNY chia sẻ đến bạn dòng sản phẩm Sơn lót ngoại thất KENNY NANOSILK 5IN1 siêu hạng với khả năng chống thấm vượt trội, giúp tăng độ bám dính cho sơn phủ, kháng kiềm và chống phồng rộp tối đa.

Dùng sơn phủ chống thấm

Khi trần nhà đã được bảo vệ bởi vòng sơn lót có khả năng chống thấm hoàn hảo, chúng ta cũng không thể bỏ qua sơn phủ chống thấm. Bạn có thể tham khảo sơn chống thấm KENNY LATEX K11B được trộn với bê tông, xi măng để trở thành chất chống thấm hiệu quả dùng cho trần nhà, bờ tường, đường hầm, bể nước…

Ngoài ra sơn chống thấm KINZO Z11A+ đa năng cũng là dòng sơn chống thấm pha xi măng đặc biệt ứng dụng cho các vị trí mái nhà, trần nhà, hầm nhà, hồ bơi… Sơn dễ thi công, bám dính tốt, che lấp được các khe nứt nhỏ và khả năng chống thấm tối đa.

Những điều cần biết về sơn chống thấm trần nhà

Dùng nhựa đường chống thấm trần nhà

Nhựa đường tồn tại ở dạng lỏng hoặc bán rắn, màu đen và thành phần chính là bitum. Màng chống thấm gốc bitum có độ bám dính tốt, thích hợp chống thấm cho các bề mặt rộng, chịu nhiệt độ và ma sát cao như sân thượng, tầng hầm, mái bằng...

Nhựa đường có tính đàn hồi tốt, chịu được áp lực của nước, niêm phong tốt các khe nứt nhỏ và đặc biệt là khả năng chống thấm tuyệt vời. Nhựa đường an toàn, không độc hại và mang đến cho công trình tuổi thọ cao.

Những điều cần lưu ý khi chống thấm trần nhà

- Tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng nứt tường để lựa chọn phương án chống thấm hiệu quả.

- Xem xét tình trạng thấm nước ở mức độ nặng, nhẹ để xem có tự khắc phục được không hay cần phải thuê đội thợ chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn.

- Đừng quên khâu vệ sinh sạch sẽ khu vực chống thấm trước khi muốn tiến hành bất cứ biện pháp chống thấm nào.

Những điều cần biết về sơn chống thấm trần nhà

Với nội dung bài viết trên, KENNY PAINT mong rằng đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích về vấn đề chống thấm trần nhà. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn các thông tin sản phẩm sơn của KENNY và KINZO, hãy truy cập: https://kennypaint.com/

Quang Khải

Theo

Cùng chuyên mục
  • Báo giá thi công sơn giả đá cẩm thạch cho cột tròn, cột vuông ngoài trời bền đẹp ấn tượng

    (Xây dựng) - Sơn giả đá cẩm thạch là giải pháp hoàn hảo để nâng tầm vẻ đẹp và độ bền cho các công trình ngoài trời. Với khả năng chịu được tác động của thời tiết khắc nghiệt, dịch vụ thi công sơn giả đá cẩm thạch cho cột tròn và cột vuông của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một diện mạo sang trọng, ấn tượng và bền vững. Hãy tham khảo bảng báo giá chi tiết của chúng tôi để lựa chọn giải pháp tối ưu cho công trình của bạn.

  • Tại sao nên dùng cửa nhôm có cầu cách nhiệt?

    (Xây dựng) - Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Nhà không chỉ là chốn đi về mà còn là nơi thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Để có một không gian sống tiện nghi và an toàn, con người đã nghiên cứu, tạo ra những vật liệu cao cấp, đáp ứng được các yêu cầu chống nóng, chống ồn, chống bụi. Trong đó, gạch mát, tôn lạnh, xốp ốp tường, foam PU cách nhiệt, cửa cách nhiệt là các giải pháp chống nóng hiệu quả.

  • Yêu cầu về cát được dùng để xây sân golf

    (Xây dựng) - Hiện nay sân golf ở Việt Nam đang được xây dựng và phát triển rất nhiều, vì thế yêu cầu về chất lượng cát phục vụ cho sân golf cũng rất được quan tâm.

  • Máy sàng cát cho trạm trộn bê tông như thế nào?

    (Xây dựng) - Xây dựng ngày càng phát triển nên nhu cầu bê tông tươi càng cao. Tại các trạm trộn bê tông, chủ đầu tư đang tìm cách khắc phục tình trạng cát bị lẫn tạp chất nhiều như đất, mùn, bột, rể cây, ni lông..., mặt khác việc làm sạch cát cần tốn nhiều nhân công, năng suất không đạt. Nay Máy sàng cát Kiến thức sẽ giải quyết vấn đề này.

  • Khoan cắt bê tông Hải Phòng: Đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Tối ưu thời gian và chi phí luôn là vấn đề mà nhiều nhà thầu hướng đến khi xây dựng. Trong lĩnh vực này, việc khoan cắt bê tông là một phần không thể thiếu để hoàn thành công việc hiệu quả. Và với sự xuất hiện của dịch vụ khoan cắt bê tông, việc tiết kiệm được thời gian chi phí không còn là điều quá khó khăn. Vậy đơn vị nào cung cấp dịch vụ uy tín tại Hải Phòng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

  • Ứng dụng của đá thạch anh để tăng cường phong thuỷ trong xây dựng

    (Xây dựng) - Trong phong thủy, đá thạch anh trắng được coi là vật phẩm đá quý hiếm. Không như những loại đá tự nhiên khác, đá thạch anh không chỉ được biết đến để làm trang sức hay trang trí phong thủy, mà đá thạch anh còn được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm phục vụ đời sống cho con người như xây dựng, khử sóng điện từ, xua đuổi tà khí và mang lại năng lượng tích cực bảo vệ sức khỏe.

Xem thêm
  • 4 điều cần lưu ý khi lựa chọn tôn lợp mái cho công trình

    (Xây dựng) - Bên cạnh vấn đề thiết kế và thi công ngôi nhà, không ít khách hàng cũng phải đau đầu trong vấn đề chọn lựa loại tôn lợp mái phù hợp cho công trình.

    12:06 | 09/05/2024
  • Top 100 mẫu sơn hiệu ứng giả bê tông đẹp thi công giá rẻ

    (Xây dựng) - Hiện nay, xu hướng sơn hiệu ứng bê tông được ưa chuộng và phổ biến, có thể dễ dàng bắt gặp ở các công trình nội thất nhà, biệt thự, quán cafe, nhà hàng… Cùng tham khảo 100 mẫu sơn hiệu ứng giả bê tông đẹp thi công giá rẻ chuyên nghiệp dưới đây.

    11:33 | 06/05/2024
  • Bí quyết chọn sơn nhà phù hợp với nhu cầu

    (Xây dựng) - Là một chủ nhà thông thái, bạn luôn mong muốn lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho ngôi nhà của mình. Sơn nhà là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thẩm mỹ và độ bền của ngôi nhà. Việc lựa chọn thương hiệu sơn phù hợp nên dựa trên nhu cầu cụ thể và tiêu chí cá nhân của bạn. Dưới đây là một số yếu tố bạn có thể xem xét khi đưa ra quyết định.

    16:18 | 04/05/2024
  • Làm kính trên mái thì nên dùng loại nào?

    (Xây dựng) - Bạn đang có ý định lắp đặt mái kính cho ngôi nhà của mình? Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại kính nào cho mái kính để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa an toàn và bền vững theo thời gian? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại kính phổ biến dùng cho mái nhà và cách chọn loại kính phù hợp nhất nhé!

    15:02 | 17/04/2024
  • Máy sàng cát mini sử dụng phù hợp cho bãi cát nhỏ

    (Xây dựng) - Trong ngành khai thác khoáng sản và sản xuất vật liệu xây dựng, máy sàng cát mini đã trở thành một lựa chọn tương đối phổ biến cho bãi cát nhỏ và những đơn vị sản xuất nhỏ lẻ để đáp ứng được công việc nhanh chóng. Với kích thước nhỏ gọn và công suất vừa phải, máy sàng cát mini đáp ứng được nhu cầu sàng loại bỏ tạp chất như đá, sỏi, rễ cây,... nhằm nâng cao chất lượng cát trong xây dựng.

    11:14 | 09/04/2024
  • Tại sao nhiều nhà máy lựa chọn sử dụng máy làm mát công nghiệp iCT?

    (Xây dựng) - Máy làm mát công nghiệp iCT là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống làm mát áp suất dương. Đây là giải pháp làm mát được sử dụng rộng rãi trong các nhà xưởng như: dệt may, in ấn, bao bì, chế biến thực phẩm,... Hệ thống đặc biệt hiệu quả với các nhà máy có không gian mở, diện tích lớn và khó lắp đặt.

    15:07 | 04/04/2024
  • Chuyên gia tại Minh An Window hướng dẫn phân biệt nhôm Xingfa thật giả

    (Xây dựng) - Nhôm Xingfa là loại cửa nhôm cao cấp phổ biến trên thị trường Việt Nam hiện nay. Do có độ bao phủ rộng, nên hàng giả hàng thật khá tràn lan, nếu không chú ý người tiêu dụng rất dễ mua phải nhôm Xingfa giả, hàng kém chất lượng. Để đảm bảo lựa chọn đúng, chất lượng nhôm Xingfa đạt tiêu chuẩn cao, chuyên gia tại Minh An Window sẽ hướng dẫn phân biệt nhôm Xingfa thật giả.

    20:08 | 01/04/2024
  • Những lưu ý khi thi công cửa kính cường lực và vách kính văn phòng

    (Xây dựng) - Cửa kính cường lực và vách kính văn phòng ngày càng được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng. Sau đây là những lưu ý khi thi công vách kính văn phòng.

    13:51 | 27/03/2024
  • Những ưu điểm của bồn rửa chén Sơn Hà

    (Xây dựng) - Bồn rửa chén Sơn Hà là thiết bị nhà bếp được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Không những sở hữu thiết kế đẹp, sáng bóng, sản phẩm còn được sản xuất với chất liệu inox cao cấp trên dây chuyền công nghệ ép liền khối hiện đại. Tuy vậy nhưng bồn rửa bát Sơn Hà lại có giá vô cùng hấp dẫn, phù hợp với tài chính của hầu hết người tiêu dùng Việt.

    12:16 | 26/03/2024
  • Hướng dẫn cách sử dụng bồn tắm sục massage cho người mới

    (Xây dựng) - Bồn tắm sục còn được gọi với tên khác là Jacuzzi, loại bồn tắm được tích hợp chức năng tắm thông thường và hệ thống massage bằng nước, khí. Cách thức hoạt động của bồn tắm sục là sử dụng vòi phun để tạo ra luồng nước và khí sủi bọt, massage cơ thể để người dùng cảm thấy thư giãn, giảm bớt căng thẳng, giúp tăng cường lưu thông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch. Việc sử dụng bồn tắm sục thường xuyên có thể giúp bạn trở nên khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng. Dưới đây là những cách sử dụng bồn tắm sục mà người mới sử dụng nên biết.

    08:49 | 15/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load