Thứ sáu 26/04/2024 20:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những căn hộ siêu nhỏ trên thế giới

22:29 | 03/03/2020

(Xây dựng) - Tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh khiến giá nhà đất tại các đô thị trở nên đắt đỏ. Điều này thực sự là bài toán khó cho những người trẻ, người có thu nhập thấp khi muốn sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình. Tại các quốc gia trên thế giới có tỷ lệ dân nhập cư cao như: Mỹ, Singapore, Hong Kong hay Trung Quốc… căn hộ diện tích nhỏ đã được cấp phép và trở thành bất động sản được nhiều người săn đón. Bởi nó được xem như là một giải pháp hữu hiệu trong việc cắt giảm chi phí, vị trí thuận lợi, khả năng kết nối và tiện nghi.

Căn hộ nhỏ 22m ở Đài Loan

Đài Bắc - Đài Loan là một trong những thành phố nhộn nhịp nơi mỗi m2 không gian là một phí bảo hiểm tuyệt đối và chủ nhà buộc phải tận dụng tối đa những gì được cung cấp. Căn hộ cũ nhỏ xíu này là một ví dụ hoàn hảo cho một không gian như vậy. Chúng được biến đổi hoàn toàn với thiết kế đặc biệt theo dạng thẳng đứng có sẵn. Thiết kế này đáp ứng nhu cầu của một người trẻ tuổi, được tập trung vào chức năng cùng với không gian thoáng đãng.

nhung can ho sieu nho tren the gioi

Với cách thiết kế sử dụng bảng màu trắng đã khiến cho nhà bếp và phòng tắm của ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn nhiều so với thực tế. Một phòng ngủ ở tầng lửng phía trên phòng tắm và một khu vực làm việc bổ sung vào không gian gác xép, đây là một căn hộ nơi mỗi m2 của căn phòng được tận dụng triệt để. Khéo léo, tháo vát và sạch sẽ, ngôi nhà Đài Bắc này mang đến nguồn cảm hứng dồi dào khi được tối đa hóa không gian ở.

Căn hộ nhỏ 28m2 ở Milan - Ý

Với diện tích nhỏ hơn 30m2, không có nhiều không gian để làm việc. Tuy nhiên các kiến trúc sư đã sáng tạo và đưa vào một vài giải pháp thiết kế tùy chỉnh để biến thành một không gian sống rất lý tưởng. Ví như căn hộ Batipin siêu nhỏ đây đã được chuyển đổi bằng cách sử dụng một bức tường gỗ dán thiết kế riêng ẩn bên trong một chiếc giường ngủ. Một lối vào nhà bếp ở một bên và phòng tắm ở một bên, đầy đủ tủ quần áo, điều hòa không khí.

nhung can ho sieu nho tren the gioi

Tất cả điều này cho phép chủ nhà sử dụng cùng một không gian chung vào phòng ngủ, phòng khách hoặc khu vực ăn uống chỉ bằng cách giải phóng sự kỳ diệu của hai bức tường gỗ linh động. Một băng ghế đệm lớn sang trọng trên các bánh xe trượt xuống bên dưới một trong những bức tường và một bàn ăn có thể gấp lại làm tăng tính linh hoạt của căn hộ nhỏ. Căn hộ này có nội thất tối giản, sạch sẽ, màu trắng và xanh giúp hình thành một bầu không khí vui vẻ và thanh lịch. Với phòng tắm và nhà bếp được phủ màu xanh biếc. Đây là một căn hộ mang tính thẩm mỹ cao và công năng sử dụng tối đa.

Căn hộ mini ở Mỹ

nhung can ho sieu nho tren the gioi
Ảnh: Reuters/BI.

Tại thành phố New York của Mỹ có tòa chung cư với những căn hộ mini đầu tiên, nằm ở khu Kips Bay. Mỗi căn hộ trong tòa nhà này có diện tích chừng 28m2.

Căn hộ siêu nhỏ tại Trung Quốc

nhung can ho sieu nho tren the gioi
Ảnh: Reuters/BI.

Tại quốc gia đông dân này các căn hộ siêu nhỏ đang rất hot. Theo một khảo sát cho thấy, thị trường địa ốc vốn bị ám ảnh bởi những căn hộ cao cấp của Trung Quốc đã bắt đầu chú ý nhiều hơn tới nhu cầu của khách hàng ít tiền, bao gồm giới trí thức trẻ tuổi lần đầu mua nhà và những người dân thành thị muốn nâng cấp chỗ ở.

Căn hộ siêu nhỏ ở Seattle - Anh

nhung can ho sieu nho tren the gioi

Seattle là nơi có nhiều căn hộ siêu nhỏ nhất tại Anh. Sự phát triển kinh tế kéo theo giá cả leo thang và diện tích sống hạn hẹp. Căn hộ này sau khi được xây dựng hiện đang cho thuê bao gồm các thiết bị nội thất, tiện ích và wifi.

Căn hộ ở Budapest, Hungary

nhung can ho sieu nho tren the gioi

Không gian rộng 32m2 này bao gồm rất nhiều kệ, tủ lưu trữ và mô-đun. Bức tường dọc theo khu vực nhà bếp và giường ngủ giúp lưu trữ nhiều đồ đạc hơn. Cầu thang cũng có hình khối và ngăn kéo lớn che giấu bên trong.

Căn hộ ở Sao Paolo, Brazil

nhung can ho sieu nho tren the gioi

Căn hộ nhỏ ở Brazil này mang tới nguồn cảm hứng sống mới mẻ cho chủ nhân. Với lối thiết kế chia nhỏ không gian, lấy phòng ngủ làm trung tâm, bàn làm việc và tivi được thiết kế thông minh mà vẫn tạo được khoảng trống giữa căn hộ.

Căn hộ ở Madrid, Tây Ban Nha

nhung can ho sieu nho tren the gioi

Căn hộ siêu nhỏ ở Madrid này tận dụng trần nhà cao với không gian thẳng đứng vượt ra ngoài mặt bằng. Công ty thiết kế MYCC đã tạo ra các không gian sống xếp chồng lên nhau để cung cấp các cấp độ nhỏ vụn cho khu vực sinh hoạt, không gian làm việc và ngủ. Ý tưởng thông minh khi tất cả đều được sử dụng bằng thang treo tường.

Lê Mỹ (tổng hợp)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load