Thứ sáu 19/04/2024 14:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhiều thiết kế ấn tượng tham gia thi tuyển phương án kiến trúc Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi

16:31 | 18/03/2022

(Xây dựng) – Sau thời gian thông báo rộng rãi theo quy định, đồng thời hoàn tất vòng lựa chọn phương án phù hợp theo yêu cầu vào vòng sau, sáng 18/3, Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc công trình Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức vòng chung khảo để nghe các tác giả bảo vệ phương án, đồng thời đưa ra đánh giá, xem xét, góp ý để đi đến quyết định.

nhieu thiet ke an tuong tham gia thi tuyen phuong an kien truc trung tam hoi nghi va trien lam tinh quang ngai
Nhiều thiết kế ấn tượng tham gia thi tuyển phương án kiến trúc Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, vòng 2 cuộc thi quy tụ 6 đơn vị có phương án kiến trúc đến từ nhiều địa phương trong cả nước tham gia, được đánh mã định danh từ DT01 đến DT06, các đơn vị lần lượt trình bày trước Hội đồng theo thứ tự từ DT01 đến DT06, thời gian trình bày và trả lời các câu hỏi của mỗi đơn vị tối đa là 45 phút.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, công tác tổ chức của Hội đồng thi tuyển diễn ra chuyên nghiệp và đúng quy định. Đồng thời, để đảm bảo tính công bằng và cạnh tranh lành mạnh, tên tác giả phương án thiết kế được bảo mật; lần lượt các đơn vị dự tuyển sẽ cử đại diện vào trình bày ý tưởng, đồng thời bảo vệ phương án của mình cũng như lắng nghe những góp ý từ 13 thành viên là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý và thiết kế kiến trúc của Hội đồng.

Kiến trúc sư Ngô Hoàng Khánh Phúc – Phó Phòng Quản lý đô thị thành phố Quảng Ngãi – Thành viên Hội đồng thi tuyển đánh giá, các đơn vị tham dự cuộc thi lần này đều thể hiện rõ sự tâm huyết và quyết tâm của mình, điều đó thể hiện qua việc các tác giả đã nghiên cứu rất sâu về con người, văn hóa và các điều kiện về tự nhiên, khí hậu của tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, các ý tưởng về quy hoạch, kiến trúc rất độc đáo, hiện đại, có tính biểu tượng và thực tiễn cao.

Theo ông Võ Thành Trung - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển cho biết, tất cả 6 phương án lọt qua vòng 1 để đến vòng 2 này đều rất chất lượng, một số phương án mang tính đột phá về kiến trúc cảnh quan. “Trên cơ sở công tâm, khách quan vì mục đích xây dựng một công trình tạo dấu ấn cho tỉnh, Hội đồng sẽ lựa chọn phương án thiết đẹp và tối ưu nhất” - Ông Trung nói.

Đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng thi tuyển, Tiến sỹ, Kiến trúc sư Trịnh Hồng Việt - Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia – Bộ Xây dựng cho rằng, việc Quảng Ngãi tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh là một việc làm đúng đắn, phù hợp với yêu cầu đặt ra, cũng như đáp ứng quy định của pháp luật đối với việc xây dựng công trình. “Việc làm này sẽ huy động được trí tuệ, tài năng của các kiến trúc sư tâm huyết với quê hương, qua đó kiến tạo một công trình xứng tầm với kỳ vọng của người dân và cán bộ tỉnh nhà” - Ông Việt nói.

Trước đó, Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc công trình Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi được thành lập tại Quyết định số 76/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký ban hành.

Việc tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc nhằm lựa chọn phương án kiến trúc tốt nhất; xây dựng công trình với quy mô, cảnh quan kiến trúc hài hòa, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, trang thiết bị, tiện nghi sử dụng hiện đại để tổ chức các hội nghị lớn của tỉnh, vùng miền; các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội, kinh tế, thương mại có ý nghĩa quan trọng, hội chợ, triển lãm ngoài trời với quy mô lớn, hiện đại.

Dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi sẽ được xây dựng tại phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi với các hạng mục gồm: Xây dựng khối nhà Hội nghị và Triển lãm có tổng diện tích sàn khoảng 9.900m2 (gồm trung tâm hội nghị 1.000 chỗ ngồi và các khu hành chính, chức năng, khu triển lãm trong nhà); Khu trưng bày, hội chợ ngoài nhà có diện tích khoảng 25.000m2; Các hạng mục khác: Nhà vệ sinh công cộng, nhà để xe máy khác, tường rào, trạm biến áp, đường dây 22kV, bể nước ngầm phòng cháy chữa cháy, cấp thoát nước, cấp điện ngoài nhà, hoàn trả kênh mương hiện có, bãi đỗ xe, cây xanh, cảnh quan.

Dự án thuộc nhóm B, có tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 200 tỷ, còn lại là ngân sách tỉnh Quảng Ngãi, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, dự kiến khởi công trong năm 2022.

Một số hình ảnh tại vòng chung khảo cuộc thi tuyển phương án kiến trúc công trình Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi:

nhieu thiet ke an tuong tham gia thi tuyen phuong an kien truc trung tam hoi nghi va trien lam tinh quang ngai
Các tác giả đến từ nhiều địa phương trong cả nước.
nhieu thiet ke an tuong tham gia thi tuyen phuong an kien truc trung tam hoi nghi va trien lam tinh quang ngai
Nhiều tác phẩm thể hiện sự đột phá về kiến trúc cảnh quan.
nhieu thiet ke an tuong tham gia thi tuyen phuong an kien truc trung tam hoi nghi va trien lam tinh quang ngai
Thành viên Hội đồng tham gia ý kiến nhiều nội dung mang tính chuyên môn cao.
nhieu thiet ke an tuong tham gia thi tuyen phuong an kien truc trung tam hoi nghi va trien lam tinh quang ngai
Hội đồng thi tuyển đánh giá rất cao những phương án tham gia bảo vệ tại vòng chung khảo.
nhieu thiet ke an tuong tham gia thi tuyen phuong an kien truc trung tam hoi nghi va trien lam tinh quang ngai
Vị trí xây dựng Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load