Thứ năm 18/04/2024 23:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà văn/dịch giả Khánh Phương ra mắt cuốn sách thứ 12

10:44 | 23/11/2022

(Xây dựng) - Nhà văn/dịch giả Khánh Phương vừa xuất bản cuốn sách thứ 12 trong sự nghiệp sáng tác văn chương của mình. Đó là cuốn sách phác thảo về cuộc đời và sự nghiệp của nhà văn, nhạc sỹ, nhà thơ Bàng Ái Thơ, ái nữ của nhân sỹ Bàng Sỹ Nguyên tài ba.

Nhà văn/dịch giả Khánh Phương ra mắt cuốn sách thứ 12
Bìa sách “Bàng Ái Thơ – Cuộc đời & Sự nghiệp”.

Trong cuốn sách này, tác giả Khánh Phương đã khai thác nhân vật ở khía cạnh nối nghiệp cha ông, trong hai lĩnh vực phát triển tài năng văn học nghệ thuật và sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng. Tuy là con gái, lại là con gái cả, phải dành nhiều thời gian và năng lượng để cùng mẹ cha gánh vác gia đình, chăm lo đàn em đông đúc, nhưng Bàng Ái Thơ vẫn vươn lên phát triển và tỏa sáng ở cả 3 lĩnh vực nghệ thuật: thơ, nhạc, họa.

Nói như nhà văn/dịch giả Kiều Bích Hậu “Bằng ngòi bút yêu thương của mình, tác giả Khánh Phương đã tặng cho độc giả một bức chân dung mộc mạc, gần gũi, chân thực của nữ sỹ Bàng Ái Thơ, một tấm lòng đẹp giữa đời, một bông sen ngát hương giữa đầm lầy, một ngọn lửa ấm giữa miên man u tối.

Bàng Ái Thơ thành danh trên văn đàn, những tác phẩm họa, nhạc của chị cũng từng đoạt những giải thưởng danh giá và được thính giả, người sưu tập ưa chuộng, điều ấy nhiều người biết, đồng nghiệp đều đã tỏ tường. Nhưng có một sứ mệnh khác của chị, mà rất ít người biết, đó là hỗ trợ cộng đồng trong những việc thiết thực nhất hàng ngày”.

Cuốn sách chia làm 2 phần chính: Phần I: Bàng Ái Thơ – người bền bỉ phấn đấu nối nghiệp nhà trong văn học nghệ thuật. Phần I bao gồm những nội dung phác thảo tóm tắt về tuổi thơ cho đến khi trưởng thành, đời sống hiện tại. Trong đó, nhấn mạnh về sự nghiệp sáng tác văn học nghệ thuật của nhân vật chính, một người con không ngừng phấn đấu để nối tiếp, gìn giữ và phát huy tinh hoa của họ Bàng.

Phần II: Bàng Ái Thơ – người bền bỉ phấn đấu nối nghiệp nhà trong lối sống Mạnh Thường Quân. Phần này mô tả nội tâm về những công việc mà Bàng Ái Thơ đã, đang và sẽ hiện thực hóa ước mơ xây dựng một địa điểm văn hóa nghệ thuật nhân văn – Đó chính xác là những gì mà cụ cố họ Bàng đã từng khởi xướng và thực hiện. Bây giờ, con cháu lại nối tiếp dòng máu nhân văn, lối sống cho đi không toan tính để đạt được mục đích vì cộng đồng.

Nhà văn/dịch giả Khánh Phương ra mắt cuốn sách thứ 12
Nhà văn/dịch giả Khánh Phương.

Theo tác giả, đây là cuốn sách mang lại nhiều cảm xúc, tâm tư, tình cảm khi viết, Khánh Phương cho biết: “Cuốn sách này với tôi là một sáng tạo bắt nguồn từ cảm xúc! Đó là một hành trình của nhiều bài học, của sự tìm kiếm để thấu hiểu thế giới xung quanh nhân vật thông qua nhãn quan tác giả. Sử dụng ngôn từ có thể là của chính nhân vật, cũng có khi ý tứ tự nó tuôn trào bay bổng, hòa quyện theo dòng sự kiện một cách ngẫu nhiên. Tôi không thể viết, không thể hoàn thành cuốn sách này khi không có sự rung động. Rung động đôi khi chỉ là một câu nói của ai đó; một hình dáng mệt mỏi của người chị; một nét mặt khắc khổ của người anh; nét tận tụy của người em; hay thậm chí đơn giản là chiếc lá tre rụng bên lề, viên sỏi lăn lóc đâu đây, hạt mưa bay xiên nghiêng… Gì cũng được, nhưng vô tình chạm tới trái tim với nhịp rung đủ mạnh để viết lên thành con chữ. Đó là xúc cảm xuất phát từ tâm, không phải chuyện phiếm vô cảm”.

Khánh Phương là tác giả thiên viết về những câu chuyện tình lãng mạn. Chị đã có 11 cuốn sách và hầu hết là chủ đề tình yêu nhưng cũng rất say mê viết thể loại truyện ký. Đây là cuốn sách thứ 2 về thể loại truyện ký mà Khánh Phương tâm huyết. Được biết, song song với thể loại ngôn tình, Khánh Phương đang có nhiều dự định cho tương lai trong khai thác thể loại truyện ký với những nhân vật mà chị tâm huyết.

Các tác phẩm đã xuất bản của nhà văn/dịch giả Khánh Phương bao gồm:

1.Tình nhân và những truyện khác

2. Đàn ông và những cuộc phiêu lưu tình ái

3. Làm gì khi bị tình phụ

4. Cảm xúc và tình yêu

5. Đừng gọi Anh là Em

6. Sự biến hóa của Casanova (truyện dịch sang tiếng Việt)

7. Vị tướng với tình yêu nước Nga

8. Ma thuật thi ca (thơ dịch sang tiếng Anh)

9. Hẹn với hoa hồng (thơ dịch sang tiếng Anh)

10. Thao thức xuân (thơ dịch sang tiếng Anh)

11. Vũ điệu dòng sông (thơ dịch sang tiếng Anh)

12. Bàng Ái Thơ – cuộc đời và sự nghiệp

Mai Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load