Thứ năm 25/04/2024 19:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà phố yên bình, gần gũi thiên nhiên của cô giáo độc thân

08:22 | 15/05/2023

Một căn nhà phố của cô giáo độc thân ở Biên Hòa (Đồng Nai) thực sự là không gian gần gũi với thiên nhiên, thoáng mát.

Gia chủ của căn nhà phố J house là một cô giáo sống độc thân. Sau khoảng thời gian dài tích góp, cô đã mua được lô đất nhà phố nhỏ có kích thước 4 x 24m.

Nhà phố yên bình, gần gũi thiên nhiên của cô giáo độc thân
Nhìn bên ngoài nhà phố khá đơn giản...

Với sở thích dành nhiều thời gian ở nhà, có thói quen chăm sóc cây cối quanh vườn, cô giáo mong muốn ngôi nhà phải sáng sủa, thoáng mát, gần gũi thiên nhiên.

Tuy vậy, với mặt bằng dạng nhà phố hẹp về chiều ngang và cách xây trải dài, chia phòng thông thường sẽ gây thiếu sáng, khả năng thông gió và chống ồn kém, cũng như không đủ khoảng không gian xanh cho sở thích của gia chủ.

Nhà phố yên bình, gần gũi thiên nhiên của cô giáo độc thân
Nhưng bên trong căn nhà hiện đại, hòa cùng thiên nhiên.

Sau khi phân tích những khiếm khuyết điển hình của nhà phố, các kiến trúc sư của CTA Creative Architects đã đưa các tiêu chí về không gian xanh, ánh sáng tự nhiên, thông gió tự nhiên và chống ồn vào danh sách ưu tiên hàng đầu trong quá trình thiết kế.

Nhà phố yên bình, gần gũi thiên nhiên của cô giáo độc thân
Góc bàn ăn cũng đón ánh sáng tự nhiên.

Theo đó, khi bố trí mặt bằng nhà phố, tất cả các không gian đều được tiếp xúc với cây xanh và ánh sáng tự nhiên.

Căn nhà sử dụng kính solar để giảm 40-45 % lượng nhiệt cho khu vực giếng trời đồng thời điều tiết ánh sáng, tạo bóng mát bằng giải pháp rải đá mi phía trên kính.

Nhà phố yên bình, gần gũi thiên nhiên của cô giáo độc thân
Nhà phố yên bình, gần gũi thiên nhiên của cô giáo độc thân

Nhờ đó, không gian trong nhà lúc nào cũng ngập tràn ánh sáng tự nhiên nhưng lại không bị nóng. Hơn nữa, bóng đổ xuyên từ lớp đá tạo ra một hiệu ứng tương tự hoa nắng xuyên qua tán cây, giúp tăng cảm giác thiên nhiên.

Nhà phố yên bình, gần gũi thiên nhiên của cô giáo độc thân
Nhà phố yên bình, gần gũi thiên nhiên của cô giáo độc thân

Việc bố trí công năng để thiết lập hai trục thông thoáng tự nhiên theo phương đứng và phương ngang đã đảm bảo tất cả các không gian trong nhà phố đều được thông thoáng tự nhiên.

Nhà phố yên bình, gần gũi thiên nhiên của cô giáo độc thân
Cửa sau nhà giúp không khí đối lưu, thoáng mát mọi không gian.

Hệ lam chữ Z bố trí ở phía trên giếng trời giúp thoát khí nóng, từ đó, làm giảm áp suất bên dưới mái kính.

Không khí vào nhà từ hai hệ cửa trước và sau, tạo ra dòng đối lưu luân chuyển qua mọi không gian, rồi đi tới khu vực có áp suất thấp bên dưới mái kính, mang theo hơi nóng, hướng lên trên rồi qua hệ lam Z thoát ra ngoài. Quá trình này giữ cho không khí trong nhà luôn luôn được trao đổi, tươi mới và mát mẻ.

Nhà phố yên bình, gần gũi thiên nhiên của cô giáo độc thân
Phòng ngủ ở tầng 1 nhưng vẫn đón được ánh sáng tự nhiên.

Đối với không gian tiếp xúc gần đường thường bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn giao thông, vật liệu hoàn thiện tường trong nhà được chọn là những vật liệu có bề mặt gồ ghề. Hệ trần cũng được thiết kế thành hệ khung rỗng, có bề dày, vừa có tác dụng thẩm mỹ, vừa giúp tiêu giảm lượng âm thanh bên ngoài vào trong nhà.

Nhà phố yên bình, gần gũi thiên nhiên của cô giáo độc thân
Mọi góc trong nhà đều được hòa mình với thiên nhiên xanh.

Qua các giải pháp trên, các kiến trúc sư đã biến J house thành một không gian sống thú vị, thoải mái, cùng cây xanh, ánh sáng tự nhiên và không khí thoáng mát.

Theo Nguyễn Lê/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ngôi nhà thiết kế độc đáo như hang động

    Ngôi nhà ở Quảng Bình được thiết kế độc đáo, có một không hai, cảm giác như bước vào một hang động. Đặc biệt, tầng áp mái có hồ bơi ngoài trời nhìn ra cảnh quan thiên nhiên đầy thơ mộng.

    10:22 | 08/04/2024
  • Ngôi nhà độc đáo với mái xòe rộng chống nắng nóng

    Hệ mái lớn được làm phồng, phủ thêm lớp ngói chống nóng và xòe rộng che phủ phần lớn các không gian chức năng trong nhà là một thiết kế đặc biệt ấn tượng cho căn nhà ở nông thôn, chống lại thời tiết nắng nóng của vùng Đông Nam Bộ.

    08:56 | 31/03/2024
  • Độc đáo những “Ngôi nhà ngoài trời” tại Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 Quy Nhơn

    (Xây dựng) - Trong những ngày qua, các “tín đồ” ngành Gỗ không khỏi “choáng ngợp” trước những thiết kế tinh tế, bắt mắt của những gian hàng đồ gỗ ngoài trời được trưng bày tại Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời diễn ra tại Quy Nhơn (Bình Định), nơi được xem là một trong những thủ phủ ngành Gỗ cả nước.

    11:10 | 13/03/2024
  • Mẫu nhà gỗ thu hút du khách tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024

    (Xây dựng) – Mẫu nhà gỗ lắp ghép trưng bày tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đang là sản phẩm thu hút du khách đến tham quan thưởng lãm, bởi phong cách kiến trúc độc đáo, tiện ích phù hợp với không gian sân vườn, bãi biển.

    12:48 | 12/03/2024
  • Ấn tượng với nhà ống có 7 khu vườn

    Căn nhà ống tại một thành phố ở miền Tây gây ấn tượng với người xem bằng những khu vườn nhỏ bên trong; đem lại sự gần gũi, bình yên, là nơi thúc đẩy tinh thần và đạt được sự cân bằng trong cuộc sống.

    08:31 | 11/03/2024
  • Nhà 3 tầng thiết kế 'vỏ nhiệt đới' độc đáo

    Ngôi nhà ống 3 tầng ở tỉnh miền Trung được thiết kế vô cùng độc đáo khi có một hệ "vỏ nhiệt đới" cho mặt trước và mặt sau. Ở giữa là một thảm thực vật, với các khoảng thông tầng rộng lớn.

    08:51 | 03/03/2024
  • Chiêm ngưỡng tòa nhà in 3D cao nhất thế giới trên dãy Alps

    Tháp Trắng, tòa nhà in 3D cao nhất thế giới bắt đầu được xây dựng trên dãy Alps được kỳ vọng sẽ “hồi sinh” ngôi làng cổ Mulegns hẻo lánh ở Thụy Sĩ.

    11:16 | 02/03/2024
  • Thiết kế nhà ống: Giá trị đến từ sự tối giản

    (Xây dựng) - Chic Vid House tên một ngôi nhà hướng Tây nằm tại quận Gò Vấp trong một khu vực đô thị đông đúc được thực hiện bởi kiến trúc sư (KTS) chủ trì Phạm Thành Trung và nhóm thiết kế hướng đến lối tiếp cận tối giản bằng cách tạo thêm “sức nặng” cho mặt tiền và giảm bớt những chi tiết thừa bên trong.

    14:16 | 01/03/2024
  • Biệt thự 2 tầng với thiết kế mái hiên đua rộng ấn tượng

    Mái hiên vươn xa khỏi tầng 1 dài đến 6,7m, một điểm nhấn đặc biệt để đón nắng sớm của căn biệt thự trên mảnh đất miền Trung. Với thời gian thi công trong 8 tháng; chi phí hoàn thiện căn biệt thự khoảng 3,8 tỷ đồng.

    10:36 | 28/02/2024
  • Nhà trong ngõ bị bao vây tứ bề vẫn tràn ngập ánh sáng

    Ngôi nhà trong ngõ 1 tầng có kiến trúc độc đáo từ thiết kế đến màu sắc, vô cùng thông thoáng dù bị bao vây tứ bề.

    08:32 | 22/02/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load