Thứ năm 25/04/2024 13:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà phố lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ, không gian tươi mát, ánh sáng lan tỏa

14:56 | 15/09/2022

Công trình nhà ống này gồm 4 phòng ngủ, giếng trời thông gió rất phù hợp cho các gia đình đông người. Nhìn từ bên ngoài, nhà giống một khối kiến trúc đơn giản với sự kết hợp của xi-măng, gạch và cây xanh.

Kiến trúc sư Phạm Thị Mỹ An (Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ, nhà tại các thành phố lớn thường nhỏ, thiếu không gian cũng như thiếu thông gió và ánh sáng tự nhiên, dẫn đến cảm giác tù túng, ngột ngạt. Chính vì vậy, khi thiết kế nhà phố, chị và cộng sự thường nghiên cứu các giải pháp kiến trúc để khắc phục triệt để vấn đề này.

Mẫu nhà phố 3 tầng 6x20m mang tên “Pattern House" xây 1 trệt và 3 lầu là sản phẩm chị và mọi người rất tâm đắc. Công trình có 4 phòng ngủ, giếng trời thông gió rất phù hợp cho các gia đình đông người. Nhìn từ bên ngoài, nhà là một khối kiến trúc đơn giản với sự kết hợp của xi-măng, gạch và cây xanh.

Tuy nhiên, khi bước vào trong, mọi người sẽ cảm thấy thích thú bởi không gian thoáng rộng, trẻ trung. Căn nhà như một giai điệu màu sắc, tạo cảm giác vô cùng tươi mới.

Gia chủ cho biết, anh đã đi tìm rất nhiều nơi, gặp nhiều kiến trúc sư nhưng khó có nơi nào thực hiện hóa được “ngôi nhà trong mơ” của anh. Đó chính là một ngôi nhà có nhiều cây xanh, hướng về thiên nhiên, đặc biệt là đem lại được cảm giác bình yên, thư thái khi bước vào và nhóm thiết kế của kiến trúc sư Mỹ An đã làm được điều đó.

nha pho lay cam hung tu kien truc co khong gian tuoi mat anh sang lan toa

Ngôi nhà lấy cảm hứng từ các công trình kiến trúc cổ ở Việt Nam, kiến trúc sư đã kết hợp giữa gạch và những khối xi măng để tạo nên những họa tiết độc đáo, sinh động cho mặt tiền nhà. Khu vực ban công ở phía trước các tầng được tận dụng để trồng thêm trúc Nhật, vừa có tác dụng điều chỉnh lượng ánh sáng, vừa giúp che chắn và tạo sự riêng tư cho ngôi nhà. Đồng thời trúc mang ý nghĩa sâu sắc về mặt phong thủy, tạo vận khí tốt và phúc lộc cho chủ nhà.

nha pho lay cam hung tu kien truc co khong gian tuoi mat anh sang lan toa

Vừa bước chân vào cổng, bạn sẽ cảm nhận ngay được sự tươi mát nhờ vào khoảng sân rộng trước nhà. Tại đây, các kiến trúc sư bố trí một giàn che để đậu xe hơi. Gia chủ có thể trồng thêm các loại cây leo trên giàn che này để tạo bóng mát. Ngoài ra, nhiều bồn cây cũng được bố trí dọc theo các bức tường và cửa kính trước nhà để tạo thêm mảng xanh.

nha pho lay cam hung tu kien truc co khong gian tuoi mat anh sang lan toa

Nhà có tông màu chủ đạo là trắng, đen, tím và hồng. Khi vào tầng trệt, ta sẽ gặp ngay không gian phòng khách, nhà bếp và phòng ăn. Phòng khách được bố trí một ghế sofa nằm ngay dưới chân cầu thang và một bàn trà được làm từ đệm. Đối diện sẽ là một tủ bằng gỗ để TV. Bếp được bố trí sát tường gần tủ TV với khoảng không ở giữa được tận dụng để trồng thêm cây xanh.

nha pho lay cam hung tu kien truc co khong gian tuoi mat anh sang lan toa

Các phòng này được xây dựng theo lối không gian mở, loại bỏ hết các bức tường ngăn cách nhằm mang lại cho gia chủ cảm giác thoải mái, rộng rãi.

nha pho lay cam hung tu kien truc co khong gian tuoi mat anh sang lan toa

Bàn ăn được bố trí ở giữa nhà, nằm bên cạnh cầu thang. Cầu thang có một bậc được làm bằng gỗ cùng màu với bàn ăn, được các kiến trúc sư sử dụng làm phần nối dài cho bàn. Tầng trệt còn có thêm một phòng ngủ và một nhà vệ sinh nằm phía sau bàn ăn. Các không gian cạnh nhà vệ sinh cũng được kiến trúc sư tận dụng để trồng thêm cây xanh, giúp tăng cảm giác tươi mát cho ngôi nhà.

nha pho lay cam hung tu kien truc co khong gian tuoi mat anh sang lan toa

Cầu thang trong nhà được thiết kế theo dạng “cầu thang bay”, tức các bậc cầu thang nằm rời nhau. Thêm vào đó, các kiến trúc sư cũng chia cầu thang thành nhiều phần với các màu sắc khác nhau, giúp tạo thêm sự sinh động cho ngôi nhà.

nha pho lay cam hung tu kien truc co khong gian tuoi mat anh sang lan toa

Khi vừa bước lên tầng một, bạn sẽ gặp ngay nơi đọc sách nằm đối diện cầu thang. Không gian này được bố trí một bàn đọc sách bằng gỗ dài. Trước bàn đọc sách là một giếng trời nhỏ, một nửa được trồng thêm cây xanh, một nửa để trống. Kiến trúc sư cũng thay các bức tường bên hông giếng trời bằng gạch thông gió để giúp thông gió chéo và tăng lượng ánh sáng lan tỏa khắp nhà.

nha pho lay cam hung tu kien truc co khong gian tuoi mat anh sang lan toa

Cầu thang chia cắt nhà ra làm 2 phần trước và sau. Phần trước của tầng một sẽ có một phòng ngủ chính, một nhà vệ sinh và một phòng tắm. Ngoài ra, khi bước lên cầu thang, bạn sẽ gặp ngay không gian thờ nằm ở khu vực giếng trời với bức tượng Phật đang ngủ.

nha pho lay cam hung tu kien truc co khong gian tuoi mat anh sang lan toa

Phòng ngủ được xây dựng theo lối tối giản với tông màu đen, trắng đối lập. Một cửa sổ lớn giúp đón nắng vào phòng nhiều hơn.

nha pho lay cam hung tu kien truc co khong gian tuoi mat anh sang lan toa

Nhà vệ sinh lát đá với phần tường hướng ra ngoài bằng gạch thông gió. Bên ngoài ban công sẽ được trồng thêm trúc Nhật để đảm bảo sự riêng tư cho không gian này.

nha pho lay cam hung tu kien truc co khong gian tuoi mat anh sang lan toa

Tầng 2 có một phòng yoga lớn, một phòng xông hơi và một nhà vệ sinh nhỏ. Phòng yoga là một không gian mở được lót sàn gỗ. Ở giữa phòng có một giếng trời hình tròn giúp đón thêm ánh nắng vào khu vực này, phía dưới giếng trời được bố trí thêm một bục để trồng cây. Ngoài ra, phòng yoga còn được trang bị một bồn tắm nhỏ để bạn có thể thư giãn sau khi tập xong. Chủ nhà đã chia sẻ rằng, phòng thư giãn chính là điểm anh thích nhất. Sau một ngày dài mệt mỏi, việc được ngả lưng và có những phút giây được nghỉ ngơi chính là một điều trân quý nhất.

nha pho lay cam hung tu kien truc co khong gian tuoi mat anh sang lan toa

Tầng ba sẽ được dành trọn để làm sân thượng. Gia chủ có thể biến sân thượng này thành một “khu vườn trên không” hoặc không gian thư giãn cho cả gia đình.

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ngôi nhà thiết kế độc đáo như hang động

    Ngôi nhà ở Quảng Bình được thiết kế độc đáo, có một không hai, cảm giác như bước vào một hang động. Đặc biệt, tầng áp mái có hồ bơi ngoài trời nhìn ra cảnh quan thiên nhiên đầy thơ mộng.

    10:22 | 08/04/2024
  • Ngôi nhà độc đáo với mái xòe rộng chống nắng nóng

    Hệ mái lớn được làm phồng, phủ thêm lớp ngói chống nóng và xòe rộng che phủ phần lớn các không gian chức năng trong nhà là một thiết kế đặc biệt ấn tượng cho căn nhà ở nông thôn, chống lại thời tiết nắng nóng của vùng Đông Nam Bộ.

    08:56 | 31/03/2024
  • Độc đáo những “Ngôi nhà ngoài trời” tại Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 Quy Nhơn

    (Xây dựng) - Trong những ngày qua, các “tín đồ” ngành Gỗ không khỏi “choáng ngợp” trước những thiết kế tinh tế, bắt mắt của những gian hàng đồ gỗ ngoài trời được trưng bày tại Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời diễn ra tại Quy Nhơn (Bình Định), nơi được xem là một trong những thủ phủ ngành Gỗ cả nước.

    11:10 | 13/03/2024
  • Mẫu nhà gỗ thu hút du khách tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024

    (Xây dựng) – Mẫu nhà gỗ lắp ghép trưng bày tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đang là sản phẩm thu hút du khách đến tham quan thưởng lãm, bởi phong cách kiến trúc độc đáo, tiện ích phù hợp với không gian sân vườn, bãi biển.

    12:48 | 12/03/2024
  • Ấn tượng với nhà ống có 7 khu vườn

    Căn nhà ống tại một thành phố ở miền Tây gây ấn tượng với người xem bằng những khu vườn nhỏ bên trong; đem lại sự gần gũi, bình yên, là nơi thúc đẩy tinh thần và đạt được sự cân bằng trong cuộc sống.

    08:31 | 11/03/2024
  • Nhà 3 tầng thiết kế 'vỏ nhiệt đới' độc đáo

    Ngôi nhà ống 3 tầng ở tỉnh miền Trung được thiết kế vô cùng độc đáo khi có một hệ "vỏ nhiệt đới" cho mặt trước và mặt sau. Ở giữa là một thảm thực vật, với các khoảng thông tầng rộng lớn.

    08:51 | 03/03/2024
  • Chiêm ngưỡng tòa nhà in 3D cao nhất thế giới trên dãy Alps

    Tháp Trắng, tòa nhà in 3D cao nhất thế giới bắt đầu được xây dựng trên dãy Alps được kỳ vọng sẽ “hồi sinh” ngôi làng cổ Mulegns hẻo lánh ở Thụy Sĩ.

    11:16 | 02/03/2024
  • Thiết kế nhà ống: Giá trị đến từ sự tối giản

    (Xây dựng) - Chic Vid House tên một ngôi nhà hướng Tây nằm tại quận Gò Vấp trong một khu vực đô thị đông đúc được thực hiện bởi kiến trúc sư (KTS) chủ trì Phạm Thành Trung và nhóm thiết kế hướng đến lối tiếp cận tối giản bằng cách tạo thêm “sức nặng” cho mặt tiền và giảm bớt những chi tiết thừa bên trong.

    14:16 | 01/03/2024
  • Biệt thự 2 tầng với thiết kế mái hiên đua rộng ấn tượng

    Mái hiên vươn xa khỏi tầng 1 dài đến 6,7m, một điểm nhấn đặc biệt để đón nắng sớm của căn biệt thự trên mảnh đất miền Trung. Với thời gian thi công trong 8 tháng; chi phí hoàn thiện căn biệt thự khoảng 3,8 tỷ đồng.

    10:36 | 28/02/2024
  • Nhà trong ngõ bị bao vây tứ bề vẫn tràn ngập ánh sáng

    Ngôi nhà trong ngõ 1 tầng có kiến trúc độc đáo từ thiết kế đến màu sắc, vô cùng thông thoáng dù bị bao vây tứ bề.

    08:32 | 22/02/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load