Thứ năm 18/04/2024 23:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nguồn cầu bất động sản trung tâm tăng cao, nguồn cung hạn chế

19:20 | 29/12/2021

(Xây dựng) - Độ minh bạch của bất động sản Việt Nam ngày càng cải thiện trong mắt nhà đầu tư nước ngoài, gia tăng cơ hội cho bất động sản trung tâm.

Tín hiệu tích cực từ bất động sản công nghiệp

Theo bảng xếp hạng Chỉ số minh bạch bất động sản toàn cầu (GRETI) được Công ty JLL công bố, năm 2020, lần đầu tiên Việt Nam bước vào nhóm các nước “bán minh bạch” sau một thập kỷ, xếp hạng thứ 56 trên toàn cầu. Đây cũng là năm thứ hai Việt Nam thăng hạng về độ minh bạch trong mắt các nhà đầu tư ngoại, chủ yếu nhờ vào sự phát triển của hai đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

ly do bat dong san trung tam thanh pho ho chi minh hut dong von ngoai
Sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội giúp Việt Nam tiếp tục thăng hạng về độ minh bạch trong mắt nhà đầu tư ngoại.

Chỉ số này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh của Covid-19 đối với các nhà đầu tư bất động sản toàn cầu đang có nhu cầu triển khai hơn 40 tỷ đô la vốn đầu tư vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bảng xếp hạng chỉ số minh bạch nất động sản toàn cầu đã được Công ty JLL và LaSalle thực hiện từ năm 1999 để theo dõi tính minh bạch của bất động sản và thúc đẩy nâng cao các tiêu chuẩn thị trường.

Trong năm 2020, có 99 quốc gia và vùng lãnh thổ, 163 khu vực thành phố có mặt trong bảng đánh giá, dựa trên 210 yếu tố minh bạch khác nhau, bao gồm tính bền vững và khả năng phục hồi, sức khỏe, proptech và các lĩnh vực thay thế khác.

Báo cáo được công bố trước đó của JLL cũng chỉ ra rằng, Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung trở thành điểm đến hấp dẫn cho những doanh nghiệp quốc tế đang muốn mở rộng.

Dữ liệu từ Cục điều tra dân số Hoa Kỳ cho thấy, lượng hàng hóa Hoa Kỳ nhập khẩu từ Việt Nam năm 2019 tăng 35,6% so với cùng kỳ. Cũng theo các chuyên gia, xu hướng sản xuất chuyển từ Trung Quốc sang các nước trong khu vực Đông Nam Á sẽ tiếp tục. Tại miền Nam Việt Nam, JLL ghi nhận số lượng yêu cầu thuê đất tăng cao và các chủ đầu tư đã tự tin hơn trong quyết định tăng giá cho thuê.

Cơ hội cho bất động sản nhà ở hạng sang

Làn sóng dịch chuyển nhà máy ra khỏi Trung Quốc mang đến niềm vui cho những chủ đầu tư bất động sản công nghiệp. Thị trường nhà ở cao cấp, đặc biệt là tại khu trung tâm 2 đô thị lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã nhận tín hiệu tích cực để đáp ứng nhu cầu của nhóm chuyên gia, lao động nước ngoài.

Theo số liệu của CBRE Việt Nam, giá căn hộ cao cấp và hạng sang tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng trung bình 10-13% mỗi năm trong 3 năm qua. Riêng căn hộ hạng sang tại khu trung tâm có mức tăng đến 40% trong giai đoạn từ năm 2017 đến đầu quý IV/2019.

Đây là nhóm bất động sản chứng kiến sự tác động mạnh nhất từ nhóm các nhà đầu tư ngoại. Trong đó, các khu vực trung tâm thành phố hoặc những quỹ đất có vị trí gần tuyến metro đặc biệt thu hút các nhà đầu tư đến từ Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc. Các nhà đầu tư Singapore, Hong Kong và Đài Loan cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt vào thị trường chung cư và căn hộ dịch vụ. Khách hàng nước ngoài chiếm đến 50% tổng số những giao dịch chuyển nhượng dự án nhà ở. Điều này cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ mở rộng hoạt động, mà còn thể hiện cam kết về sự hiện diện lâu dài tại Việt Nam.

Theo số liệu của Savills, giá căn hộ mới tại khu trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh trung bình 5.500-6.500 USD mỗi m2, chỉ bằng một phần của mức giá nhà tại Hong Kong và vẫn đang thấp hơn so với các thành phố trung tâm trong khu vực như Kuala Lumpur và Bangkok dù tốc độ tăng trưởng cao hơn nhiều. Bên cạnh đó, mức thuế bất động sản tương đối thấp ở Việt Nam ngày càng hấp dẫn người mua cả trong và ngoài nước.

ly do bat dong san trung tam thanh pho ho chi minh hut dong von ngoai
The Grand Manhattan - dự án hiếm hoi đang được triển khai xây dựng tại trung tâm quận 1, chỉ cách trạm Metro Bến Thành 5 phút đi bộ.

Tuy nhiên, không còn nhiều sự lựa chọn cho nhà đầu tư khi quỹ đất ngày càng khan hiếm, việc hạn chế cấp phép xây dựng nhà ở cao tầng của Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh cũng là nguyên nhân khiến cho nguồn cung của phân khúc này rất hạn chế.

Một trong những dự án căn hộ hạng sang hiếm hoi đang được triển khai xây dựng tại quận 1 hiện nay là The Grand Manhattan của Novaland cũng đang thu hút dòng vốn ngoại bởi chính sự khan hiếm và tiềm năng sinh lời bền vững.

The Grand Manhattan hiện đang áp dụng nhiều ưu đãi cho khách hàng quan tâm như:

- Lịch thanh toán chỉ từ 10%, tối đa chỉ 20% đến khi nhận nhà

- Ưu đãi booking 2% (*)

- Ưu đãi Nova Membership 300 triệu đồng (*)

- Ưu đãi “Đặc quyền cư dân The Grand Manhattan” 1%

- Ưu đãi Novaloyalty lên tới 5%

- Ưu đãi miễn phí dịch vụ quản lý 5 năm

(*) Ưu đãi có điều kiện

Thông tin về dự án xin liên hệ:

Sàn giao dịch BĐS Novaland tại Hà Nội: 63,65 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng

Sàn giao dịch BĐS Novaland tại Thành phố Hồ Chí Minh: Novaland Gallery, 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Đa Kao, quận 1

Hoàng Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Có nên đầu tư Vinhomes Ocean Park 2 thời điểm hiện tại?

    (Xây dựng) - Cùng với tín hiệu ngày càng rõ nét về một chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản, sự “trỗi dậy” của khu vực phía Đông Hà Nội cũng như các lợi thế vượt trội của Vinhomes Ocean Park 2 là bảo chứng đắt giá cho quyết định đầu tư sản phẩm thấp tầng tại “Quận Kinh Đô” trong giai đoạn hiện nay.

    20:05 | 15/04/2024
  • Chung cư tăng giá không ngừng, người mua nhanh chóng tìm cơ hội cuối

    (Xây dựng) - Trước cơn sốt tăng giá bất động sản, nhiều nhà đầu tư, người mua nhanh chóng tìm những cơ hội cuối cùng khi chủ đầu tư kích cầu đợt cuối.

    19:56 | 15/04/2024
  • Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Bắc Giang vừa ban hành Thông báo số 145/TB-SXD về Danh sách dự án nhà ở thương mại đã xác định số lượng nhà ở được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài. Theo đó, sẽ có tối đa 169 căn hộ được bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại tòa nhà HH thuộc Dự án Vinhomes Sky Park Bắc Giang.

    19:40 | 15/04/2024
  • Ngàn lợi thế chắp cánh bất động sản vùng lõi kinh tế - chính trị thành phố Thanh Hóa

    (Xây dựng) - Khi thị trường dần “ấm” lên sau quãng thời gian dài biến động thì “khẩu vị” nhà đầu tư còn khá thận trọng và chỉ quan tâm những dự án có chủ đầu tư uy tín, sở hữu vị trí đắc địa, pháp lý rõ ràng, sẵn sàng bàn giao ngay với tiềm năng sinh lời hiện hữu.

    14:47 | 15/04/2024
  • Bất động sản Phú Quốc: Sự trỗi dậy của đầu tư dài hạn

    (Xây dựng) - Bất động sản Phú Quốc đang chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng đầu tư giá trị - đầu tư bền vững. Các diễn biến nội tại của thị trường cho thấy đây là sự chuyển hướng thông thái của giới đầu tư sành sỏi.

    11:04 | 15/04/2024
  • Sun Ponte Residence: Lời chào từ biểu tượng sống mới bên sông Hàn

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, tại Đà Nẵng, biểu tượng sống mới bên sông Hàn – tổ hợp Sun Ponte Residence đã có màn “chào sân” ấn tượng với chủ đề “Ciao Ponte: Cầu trên không - Sông ánh sáng”. Sự kiện do Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức, với sự tham dự của hàng trăm khách hàng đến từ Đà Nẵng và nhiều địa phương.

    09:31 | 15/04/2024
  • Tâm điểm thừa hưởng tiện ích trị liệu lớn nhất tại vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

    (Xây dựng) - All Blue nằm tại trái tim Ecovillage Saigon River - vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam. Với 20 tiện ích riêng biệt tại khu quảng trường All Blue rộng 20.000m2 không chỉ giúp cư dân trị liệu giữa thiên nhiên mà còn kích thích mỗi người vận động, tăng kết nối tình thân, kết nối với cộng đồng và môi trường thiên nhiên được nhà sáng lập Ecopark đầu hàng trăm tỷ đồng để kiến tạo, bảo tồn.

    09:29 | 15/04/2024
  • Cú hích “khủng” tăng tốc làn sóng chuyển cư về “Quận Kinh Đô”

    (Xây dựng) - “Quận Kinh Đô” Vinhomes Ocean Park 2 đang là điểm đến tiếp theo của dòng chảy chuyển cư về khu vực phía Đông Hà Nội, sau “hiện tượng” Vinhomes Ocean Park 1. Hấp lực này đến từ hệ sinh thái tiện ích vượt trội và đặc biệt là những chính sách bán hàng đột phá liên tục được Vinhomes triển khai.

    19:06 | 14/04/2024
  • “Thiên đường tình yêu” khiến đôi lứa xiêu lòng ở phía Đông Hà Nội

    (Xây dựng) - Dù mới chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2023, siêu tổ hợp vui chơi giải trí mua sắm Grand World đã được ví như “thiên đường tình yêu” khi nhiều cặp đôi lựa chọn điểm hẹn này để thổ lộ tình cảm, chụp ảnh cưới... Nhiều bức ảnh mãn nhãn đã ra đời trong không gian đa sắc màu, đẹp không tì vết tại phố Đông.

    19:04 | 14/04/2024
  • Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn cầu mê mẩn

    (Xây dựng) - Khi hoàn thiện các tiện ích “sang – xịn – mịn”, Vinhomes Royal Island sẽ vừa là “thỏi nam châm” giúp ngành du lịch Việt Nam bứt tốc, vừa là chốn an cư lý tưởng giúp gia chủ có thể trải nghiệm chất sống “quý tộc” đúng nghĩa.

    14:44 | 13/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load