Thứ tư 01/05/2024 10:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Người lao động tại Bình Dương luôn “khao khát” về nhà ở

15:07 | 01/11/2023

(Xây dựng) - Trước tốc độ gia tăng dân số, số lượng người dân nhập cư tăng cao mỗi năm đã kéo theo nhu cầu về nhà ở tại Bình Dương rất lớn. Nhiều chính sách từ thủ tướng Chính phủ giúp thị trường bất động sản phục hồi rõ nét. Đến nay, tỉnh Bình Dương đã có hàng loạt dự án bất động sản nhà ở chất lượng do các nhà đầu tư uy tín phát triển. Điển hình như Green Valley City tại trung tâm hành chính Thành phố Tân Uyên.

Người lao động tại Bình Dương luôn “khao khát” về nhà ở
Dự án Green Valley City tại trung tâm thành phố Tân Uyên.

Bình Dương liên tiếp nằm trong top 3 cả nước về thu hút FDI

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thu hút hơn 4.100 dự án FDI với hơn 40 tỷ USD từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh và đứng thứ 2 cả nước về thu hút FDI. Bình Dương là một trong những địa phương phát triển mạnh về công nghiệp với 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp, tổng diện tích hơn 13.600 ha và Bình Dương nhiều năm liền đứng trong top 3 về thu hút FDI và kinh tế đạt mức tăng trưởng ấn tượng.

Người lao động tại Bình Dương luôn “khao khát” về nhà ở

Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết mặc dù tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang chậm lại so với dự báo do ảnh hưởng từ xung đột Nga – Ukraine, trong khi cuộc khủng hoảng năng lượng và lạm phát có nguy cơ dẫn đến suy thoái ở các nền kinh tế lớn nhưng trong hai năm trở lại đây Bình Dương có những tín hiệu vui trong thu hút FDI.

Chỉ riêng trong năm 2022, đầu tư FDI vào Bình Dương đạt hơn 3,1 tỷ USD, trong đó có dự án lớn như nhà máy hơn 1 tỷ USD của Tập đoàn Lego (Đan Mạch)… tại Tân Uyên. Trong 2 tháng đầu năm 2023, Bình Dương thu hút hơn 340 triệu USD vốn FDI, bằng 441% so với cùng kỳ năm 2022.

Thời gian qua, tỉnh Bình Dương phát triển cơ sở hạ tầng, ngoài việc mở rộng Quốc lộ 13 lên 8 làn xe để kết nối với vùng Đông Nam bộ, tích cực triển khai đường vành đai 3, 4 TP TP Hồ Chí Minh, Bình Dương cũng tích cực xây dựng nhiều tuyến đường mới trong tỉnh để thúc đẩy đầu tư. Tiêu biểu như đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, đường ĐT746, cầu Bạch Đằng 2…

Ngoài ra Bình Dương đã được vinh danh 5 lần liên tiếp là Smart21, và trong 3 năm 2021, 2022, 2023, Bình Dương lọt vào danh sách Top 7 cộng đồng có chiến lược phát triển Thành phố Thông minh. Cụ thể vào ngày 27/10, Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh Bình Dương cho biết tại Thành phố New York (Hoa Kỳ), Thành phố Thông minh – Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương đã được Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF) vinh danh giải thưởng cao nhất của năm 2023 – Cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu của năm 2023 (Top 1 ICF 2023)

Với những thành tựu đó, tỉnh Bình Dương luôn được đánh giá là tỉnh có tiềm năng kinh tế cao, trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước giúp Bình Dương là tỉnh thành tạo ra nguồn việc làm khổng lồ cho người dân.

Nguồn cung khổng lồ về việc làm giúp an cư lạc nghiệp

Theo thống kê, Bình Dương xếp vị trí thứ 6/63 tỉnh thành về sức hút người nhập cư, trở thành “mảnh đất lành” của nhiều người bởi dễ kiếm được việc làm, chi phí sinh hoạt, nhà trọ thấp hơn nhiều so với TP Hồ Chí Minh. Bình Dương có nhiều nhà máy, tạo được nhiều việc làm cho đông đảo công nhân, lao động. Đến nay, Bình Dương cũng là tỉnh đầu tiên không còn hộ nghèo theo tiêu chí quốc gia.

Người lao động tại Bình Dương luôn “khao khát” về nhà ở
Theo dự báo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, nhu cầu tuyển dụng từ nay đến cuối năm 2023 của Bình Dương cần khoảng 20.000 lao động.

Thời điểm năm mới 2024 đang đến gần, thị trường tiêu dùng bắt đầu hoạt động sôi nổi trở lại. Nhiều doanh nghiệp sản xuất ở Bình Dương cho biết đã nhận kín đơn hàng đến cuối năm, thậm chí đáp ứng đủ cho quý I năm sau. Hoạt động sản xuất gia tăng mạnh dẫn đến thiếu nhân lực, cho nên, từ thời điểm đầu tháng 10, nhiều doanh nghiệp tại đây đã liên tục tăng cường tuyển dụng thêm lao động để phục vụ cho dịp sản xuất cuối năm.

Ông Dương Tấn Minh, Trưởng phòng Tư vấn giới thiệu việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương cho biết: “Từ đầu tháng 10 đến nay, những doanh nghiệp có số lượng tuyển dụng tương đối lớn liên hệ trung tâm cũng nhiều. So với 3 quý trước, quý này có khởi sắc, trong tháng này tuyển dụng ước tính khoảng 5.000 người. Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay tại Bình Dương là các công ty may mặc và giày da, phổ biến với số lượng lao động từ 500 - 1.000 người cho mỗi doanh nghiệp”.

Người lao động tại Bình Dương luôn “khao khát” về nhà ở

Trước tốc độ gia tăng dân số, mà chủ yếu là lượng dân nhập cư tăng cao qua mỗi năm đã kéo theo nhu cầu về nhà ở tại Bình Dương rất lớn, cùng với nhiều chính sách từ thủ tướng Chính phủ giúp thị trường bất động sản phục hồi rõ nét, hiện tỉnh có hàng loạt dự án bất động sản nhà ở chất lượng do các nhà đầu tư uy tín phát triển.

Điển hình như Khu nhà ở Thành phố Thung Lũng Xanh – Green Valley City do chủ đầu tư Sài Gòn Center tại trung tâm hành chính Thành phố trẻ Tân Uyên sẽ là nguồn cung nhà ở chất lượng giúp an cư lạc nghiệp, phát triển vững bền cho người mua ở lẫn nhà đầu tư.

Người lao động tại Bình Dương luôn “khao khát” về nhà ở

Green Valley City hiện đang triển khai chương trình với 30 căn nhà phố đầu tiên, người mua sẽ nhận chiết khấu 8% trên tổng giá bán nếu thanh toán 95% giá trị sản phẩm, chiết khấu 6% nếu thanh toán 70%. Khách hàng chọn phương thức trả trước 50% được ưu đãi 5%. Nếu thanh toán theo tiến độ trong 630 ngày không lãi thì chiết khấu trên tổng giá bán là 3%.

Đối với người sử dụng nguồn vốn từ ngân hàng sẽ được hỗ trợ cho vay lên đến 70%, ân hạn gốc trong 12 tháng bởi Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) với lãi suất ưu đãi 9,5%/năm, nhận nhà ở tạm khi đã thanh toán 45%, giúp khách hàng tối ưu hóa được nhiều chi phí.

Ngoài ra, Green Valley City còn tung chương trình mua 1 lần trúng 3 lần. Theo đó, những khách hàng mua sản phẩm dự án sẽ được tham gia cùng lúc 3 chương trình khuyến mãi lớn gồm: “Mua nhà sang trúng ngay nhà xịn” với giải thưởng gồm 1 nhà phố - 1 trệt 2 lầu trị giá hơn 5 tỷ đồng. Cùng với đó, khách hàng còn có cơ hội sỡ hữu thêm xe ôtô Fortuner Legend trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Và được tặng ngay xe SH Mode trị giá hơn 79 triệu đồng khi hoàn thành giao dịch đợt 1 kèm chiết khấu lên đến 7 chỉ vàng khi đặt cọc. Đây là chương trình khuyến mãi hấp dẫn bậc nhất thị trường bất động sản Bình Dương thời điểm này.

Chủ đầu tư (CĐT) Sài Gòn Center chia sẻ: “ Sau 24 tháng kể từ ngày người mua nhận bàn giao nhà mà không có nhu cầu sử dụng và muốn chuyển nhượng cho bên thứ ba thì sẽ được CĐT hỗ trợ thực hiện thủ tục chuyển nhượng hoặc được CĐT mua lại sản phẩm đã giao nhận với mức lợi nhuận tối thiểu 26%/24 tháng trên tổng số tiền thực tế đã đóng cho CĐT”.

Ngoài ra, CĐT sẽ ưu tiên hỗ trợ giải quyết nhanh hồ sơ chuyển nhượng cho người mua và CĐT sẽ nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định.

Trên đây là một dự án điển hình cho người lao động đang “khao khát” tìm ngôi nhà chất lượng nằm trong thung lũng Xanh lớn nhất Bình Dương để an cư lạc nghiệp, trong bối cảnh nguồn cung việc làm vô cùng to lớn (như tại Nhà máy Lego – Vsip 3 – Tân Uyên cần 4.000 lao động dự kiến đi vào hoạt động đầu năm 2024), các chính sách trên phù hợp với nhu cầu của từng người mua nhà, mở ra cơ hội sở hữu nhà ở chất lượng cho ai sở hữu ngay 30 căn đầu tiên dự án Khu nhà ở Thành phố Thung Lũng Xanh “Green Valley City” chỉ với 19 – 24 triệu đồng/m2 (giá thị trường theo batdongsan.com.vn khảo sát tại thành phố Tân Uyên là từ 31 – 45 triệu đồng/m2).

Tùng Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load