Thứ năm 25/04/2024 19:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Mẹo” trang trí nhà đẹp đón Tết

08:24 | 31/01/2021

(Xây dựng) - Trang trí nhà đón Tết là những việc đơn giản nhưng sẽ làm thay đổi toàn bộ ngôi nhà, tạo bầu không khí mùa Xuân, góp phần củng cố tình cảm, sự gắn bó yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Vì vậy, để có một không gian giúp các thành viên trong gia đình thêm vui tươi, phấn khởi, xua tan những căng thẳng, bề bộn của năm cũ, đón chào một năm mới đầy may mắn, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tìm hiểu những “mẹo” trang trí nhà sau đây.

Sơn mới tường nhà

meo trang tri nha dep don tet

Màu sơn tường là cái đầu tiên khi nghĩ đến khi dọn mới cho ngôi nhà. Màu sơn tường bao giờ cũng là nền của những cung bậc màu sắc còn lại trong nhà. Khi lựa chọn được một gam màu nhất định làm sơn tường thì những màu sắc còn lại của nội thất như thảm, sofa, rèm… đều phải được tính toán theo một tỷ lệ nhất định để có được sự hài hoà, sắc nét. Màu tường thường là những gam màu trung tính hoặc những màu sắc tươi mới nhưng sử dụng ở sắc độ nhẹ bởi những màu đậm quá thường gây cảm giác nặng nề, tối tăm và khó kết hợp với những gam màu khác để đạt được sự thanh thoát, tinh tế.

Có thể nói, đây là ý tưởng “cổ điển” nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. Tuy nhiên, nếu chọn giải pháp này, bạn nên tiến hành từ sớm, tránh quá cận kề ngày Tết để mùi sơn mới có đủ thời gian bay hết, không ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình. Gia chủ có thể sơn mới toàn bộ tường bên ngoài nhà, các không gian chính như sảnh, phòng khách hoặc tạo điểm nhấn với màu sắc nổi bật cho mảng tường phòng ăn, khu bếp, phòng ngủ...

Một màu sơn mới trên tường, cánh cửa hay cổng sẽ giúp ngôi nhà của bạn tràn đầy năng lượng của không khí Xuân ấm áp.

Trang trí bằng giấy dán tường

meo trang tri nha dep don tet

Sử dụng giấy dán tường để trang trí nhà đón Tết được đánh giá là ý tưởng hợp lý, đơn giản và tiết kiệm chi phí. Không gian sống nhà bạn sẽ ngập tràn sắc xuân với giấy dán tường họa tiết hoa lá, phong cảnh miền nhiệt đới kết hợp hài hòa cùng nội thất tông màu sáng chủ đạo.

Sản phẩm này ngày càng được ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội như màu sắc, mẫu mã, họa tiết đa dạng; thi công nhanh và dễ dàng thay đổi khi muốn. Giấy dán tường họa tiết mùa xuân sẽ mang đến cho ngôi nhà bạn bầu không khí tươi vui, căng tràn sức sống, với ý tưởng mang đến một năm mới đầy may mắn, tài lộc.

Trang trí với hoa tươi và cây cảnh

meo trang tri nha dep don tet

Đây là ý tưởng không thể thiếu mỗi khi Tết đến, Xuân về. Mỗi loại cây, hoa ngày Tết đều mang ý nghĩa riêng, quan trọng là bạn chọn được loại phù hợp với không gian ngôi nhà. Đặc biệt, đối với phòng khách được ví là “bộ mặt” của chủ nhà, việc chọn hoa và cây cảnh cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho tổng thể không gian cũng như sự thông thoáng của ngôi nhà. Ngoài đào, quất, mai vàng bạn có thể chọn các loại hoa rực rỡ điểm tô phòng khách như cúc vạn thọ, hải đường, thủy tiên, hoa đồng tiền, hoa trạng nguyên hoặc các loại cây cảnh nghệ thuật khác.

Ngoài ra, kích thước chậu hoa, cây cảnh cũng là chi tiết mà bạn cần quan tâm. Đối với ngôi nhà rộng rãi, gia chủ có xu hướng chọn chậu hoa to để tạo cảm giác sang trọng. Đối với nhà nhỏ, những chậu cảnh nhỏ xinh hoặc bình hoa đặt trên bàn trà phòng khách, khu bếp ăn cũng là sự lựa chọn phù hợp, không tốn công chăm sóc.

Thay mới rèm cửa, thảm trải sàn

meo trang tri nha dep don tet

Thảm trải sàn vừa là phụ kiện trang trí nhà bắt mắt, góp phần giữ ấm đôi chân trong mùa đông lạnh giá, vừa có ý nghĩa nhất định về mặt phong thủy. Do đó, khi trang trí nhà đón năm mới, bạn không nên bỏ qua chi tiết này. Không quá khó khăn và tốn kém để bạn sắm cho phòng khách, khu vực bàn ăn, phòng ngủ tấm thảm trải sàn mới. Kích thước của thảm cần đảm bảo hài hòa với diện tích phòng. Về màu sắc, bạn nên chọn theo mệnh của gia chủ.

Tương tự thảm trải sàn, rèm cửa cũng góp phần mang lại bầu không khí tươi mới, ấm áp cho ngôi nhà khi tế đến, xuân về. Để phù hợp với tiết trời và không khí Tết, bạn nên chọn rèm cửa tông màu sáng (vàng tươi, xanh da trời, xanh lá, kem, trắng...) cùng với họa tiết sinh động.

Về chất liệu, tùy theo điều kiện khí hậu của từng vùng miền mà bạn nên chọn những mẫu rèm sao cho phù hợp. Ví dụ, với miền Nam nắng ấm, rèm cửa màu trắng dạng vải voan mỏng là lựa chọn lý tưởng. Đối với miền Bắc, tiết trời mùa xuân vẫn khá lạnh nên gia chủ nên chọn loại rèm dày hơn bình thường, có khả năng giữ nhiệt tốt để tránh bị thoát nhiệt hoặc ngăn không khí lạnh từ bên ngoài vào nhà giúp ngôi nhà ấm áp đầy sắc xuân.

Sắp xếp lại nội thất

meo trang tri nha dep don tet

Đây là cách đơn giản để khoác áo mới cho ngôi nhà ngày Tết mà không cần tốn quá nhiều thời gian hay kinh phí sắm nội thất mới. Việc sắp xếp đồ đạc trong nhà sẽ giúp không gian sống trở nên mới mẻ hơn, thậm chí có thể hợp lý hơn so với ban đầu. Theo các chuyên gia phong thủy, đồ nội thất trong nhà là một trong những yếu tố quyết định tài vận của gia chủ. Do đó, nếu bạn trải qua một năm không mấy thuận lợi thì hãy mạnh dạn thay đổi vị trí của nội thất giúp ngôi nhà ngày Tết gọn gàng, tươi mới hơn.

Tạo điểm nhấn

meo trang tri nha dep don tet

Sau khi ngôi nhà đã được dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng, việc tiếp theo cần làm là tạo điểm nhấn. Không nên bày biện tràn lan, thay vào đó, trang trí ngôi nhà theo phong cách tối giản và chỉ sử dụng rất ít điểm nhấn để gây ấn tượng. Đó có thể là một chậu đào, bình hoa trang trí, câu đối đỏ hay tranh tứ quý…

Sử dụng hương thơm cho ngôi nhà

meo trang tri nha dep don tet

Theo quan niệm phong thủy, mùi hương có tác động rất lớn trong trong việc đẩy lùi khí xấu tích tụ trong nhà, tạo nên bầu không khí thư thái, trong lành. Thay vì sử dụng những hương thơm hóa học, hãy áp dụng những cách làm thơm nhà tự nhiên như dùng cà phê, oải hương, vỏ cam, quýt, quế hay tinh dầu…

Tóm lại, dù bạn lựa chọn trang trí nhà đón Tết theo phong cách nào, ý tưởng cụ thể ra sao thì vẫn cần lưu ý rằng, trước khi tiến hành làm mới nhà cần phải vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ và cố gắng giữ cho ngôi nhà luôn trong trạng thái như vậy trong những ngày đầu năm mới, góp phần thu hút may mắn, tài lộc cho mọi thành viên trong gia đình.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ngôi nhà thiết kế độc đáo như hang động

    Ngôi nhà ở Quảng Bình được thiết kế độc đáo, có một không hai, cảm giác như bước vào một hang động. Đặc biệt, tầng áp mái có hồ bơi ngoài trời nhìn ra cảnh quan thiên nhiên đầy thơ mộng.

    10:22 | 08/04/2024
  • Ngôi nhà độc đáo với mái xòe rộng chống nắng nóng

    Hệ mái lớn được làm phồng, phủ thêm lớp ngói chống nóng và xòe rộng che phủ phần lớn các không gian chức năng trong nhà là một thiết kế đặc biệt ấn tượng cho căn nhà ở nông thôn, chống lại thời tiết nắng nóng của vùng Đông Nam Bộ.

    08:56 | 31/03/2024
  • Độc đáo những “Ngôi nhà ngoài trời” tại Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 Quy Nhơn

    (Xây dựng) - Trong những ngày qua, các “tín đồ” ngành Gỗ không khỏi “choáng ngợp” trước những thiết kế tinh tế, bắt mắt của những gian hàng đồ gỗ ngoài trời được trưng bày tại Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời diễn ra tại Quy Nhơn (Bình Định), nơi được xem là một trong những thủ phủ ngành Gỗ cả nước.

    11:10 | 13/03/2024
  • Mẫu nhà gỗ thu hút du khách tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024

    (Xây dựng) – Mẫu nhà gỗ lắp ghép trưng bày tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đang là sản phẩm thu hút du khách đến tham quan thưởng lãm, bởi phong cách kiến trúc độc đáo, tiện ích phù hợp với không gian sân vườn, bãi biển.

    12:48 | 12/03/2024
  • Ấn tượng với nhà ống có 7 khu vườn

    Căn nhà ống tại một thành phố ở miền Tây gây ấn tượng với người xem bằng những khu vườn nhỏ bên trong; đem lại sự gần gũi, bình yên, là nơi thúc đẩy tinh thần và đạt được sự cân bằng trong cuộc sống.

    08:31 | 11/03/2024
  • Nhà 3 tầng thiết kế 'vỏ nhiệt đới' độc đáo

    Ngôi nhà ống 3 tầng ở tỉnh miền Trung được thiết kế vô cùng độc đáo khi có một hệ "vỏ nhiệt đới" cho mặt trước và mặt sau. Ở giữa là một thảm thực vật, với các khoảng thông tầng rộng lớn.

    08:51 | 03/03/2024
  • Chiêm ngưỡng tòa nhà in 3D cao nhất thế giới trên dãy Alps

    Tháp Trắng, tòa nhà in 3D cao nhất thế giới bắt đầu được xây dựng trên dãy Alps được kỳ vọng sẽ “hồi sinh” ngôi làng cổ Mulegns hẻo lánh ở Thụy Sĩ.

    11:16 | 02/03/2024
  • Thiết kế nhà ống: Giá trị đến từ sự tối giản

    (Xây dựng) - Chic Vid House tên một ngôi nhà hướng Tây nằm tại quận Gò Vấp trong một khu vực đô thị đông đúc được thực hiện bởi kiến trúc sư (KTS) chủ trì Phạm Thành Trung và nhóm thiết kế hướng đến lối tiếp cận tối giản bằng cách tạo thêm “sức nặng” cho mặt tiền và giảm bớt những chi tiết thừa bên trong.

    14:16 | 01/03/2024
  • Biệt thự 2 tầng với thiết kế mái hiên đua rộng ấn tượng

    Mái hiên vươn xa khỏi tầng 1 dài đến 6,7m, một điểm nhấn đặc biệt để đón nắng sớm của căn biệt thự trên mảnh đất miền Trung. Với thời gian thi công trong 8 tháng; chi phí hoàn thiện căn biệt thự khoảng 3,8 tỷ đồng.

    10:36 | 28/02/2024
  • Nhà trong ngõ bị bao vây tứ bề vẫn tràn ngập ánh sáng

    Ngôi nhà trong ngõ 1 tầng có kiến trúc độc đáo từ thiết kế đến màu sắc, vô cùng thông thoáng dù bị bao vây tứ bề.

    08:32 | 22/02/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load