Thứ năm 08/08/2024 15:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lột xác CV cùng “phù thủy công nghệ” - công cụ Review CV của JobsGO

16:19 | 07/08/2024

(Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển, AI đang len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống. Nhờ việc tích hợp trí tuệ nhân tạo tân tiến, JobsGO (nền tảng tuyển dụng và tìm việc hàng đầu Việt Nam) đã cho ra mắt công cụ Review CV, biến những chiếc hồ sơ xin việc trở nên nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng và là “cửa ngõ” quan trọng đưa ứng viên đến với những cơ hội việc làm trong mơ.

“Trợ lý sự nghiệp” JobsGO giúp ứng viên chinh phục nhà tuyển dụng

Chiến trường tuyển dụng ngày càng khốc liệt như một trò chơi sinh tồn, nơi mỗi ứng viên là một chiến binh và CV là vũ khí của họ. Song trên thực tế, ứng viên thường gặp vướng mắc trong quá trình tối ưu hóa CV để có thể vượt qua hàng trăm hồ sơ ứng tuyển khác cho cùng một vị trí công việc. Thống kê của JobsGO cho thấy, có đến 80% ứng viên bị nhà tuyển dụng đánh rớt ngay từ vòng lọc CV, trong đó có tới 60% CV sơ sài, không đạt chuẩn.

Lột xác CV cùng “phù thủy công nghệ” - công cụ Review CV của JobsGO
JobsGO ra mắt Trợ lý phát triển sự nghiệp - công cụ Review CV.

Trước thực trạng này, JobsGO đã tiên phong phát triển một giải pháp mang tính đột phá - công cụ Review CV. Đây là một cố vấn ảo thông minh, được hỗ trợ bởi công nghệ Trí tuệ nhân tạo AI tạo sinh mới nhất. Review CV có khả năng phân tích chi tiết từng thành phần của CV, từ cấu trúc, nội dung đến cách trình bày để đưa ra nhận xét và các gợi ý chỉnh sửa cụ thể cho CV hấp dẫn, ấn tượng hơn,…

Review CV - “Phù phép” chiếc CV chỉ trong vài phút

Theo một khảo sát gần đây, trung bình một ứng viên mất khoảng 2 giờ đồng hồ để hoàn thiện một bản CV chất lượng. Với công cụ Review CV của JobsGO, quá trình này được rút ngắn xuống còn vài phút, ứng viên đã có ngay trong tay 1 chiếc CV “xịn”.

Điều gì tạo nên sự khác biệt của công cụ Review CV? Đó chính là khả năng tích hợp những tiêu chuẩn của CV ở đa dạng các ngành nghề và chấm tổng thể CV theo thang điểm 10. Review CV sẽ nhắm thẳng tới insight về những kỹ năng và kinh nghiệm đang được nhà tuyển dụng săn đón. Nhờ vậy mà ứng viên có thể định hướng được chính xác những điểm mạnh cần được tiếp tục phát huy, cũng như những hạn chế cần được cải thiện để nâng tầm CV.

Đáng chú ý, công cụ Review CV còn áp dụng các công thức viết CV nổi tiếng của Laszlo Bock, người đứng sau toàn bộ quy trình tuyển dụng của Google: “Hoàn thành [X] được đo lường bởi [Y] bằng cách làm [Z]”.

Chẳng hạn, khi xem xét CV của một ứng viên quản lý dự án xây dựng, công cụ sẽ gợi ý bổ sung các số liệu cụ thể về hiệu quả quản lý và tiến độ thực hiện dự án. Trợ thủ đắc lực này đề xuất chỉnh sửa hồ sơ ứng viên với gợi ý: “Đảm nhận vai trò quản lý chính trong việc thực hiện dự án xây dựng tòa nhà A, lập kế hoạch và giám sát tiến độ thi công, đồng thời tối ưu hóa quy trình quản lý chất lượng. Kết quả là hoàn thành dự án trước thời hạn 2 tháng, giảm 15% chi phí thi công, nâng cao chất lượng công trình và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn”, thay vì chỉ đơn thuần ghi “Quản lý dự án xây dựng tòa nhà A” như ban đầu. Những gợi ý này không chỉ giúp CV trở nên thuyết phục hơn mà còn tăng cơ hội vượt qua các vòng sàng lọc khắt khe của nhà tuyển dụng.

Lột xác CV cùng “phù thủy công nghệ” - công cụ Review CV của JobsGO
Tận dụng AI thông minh - Review CV “phù phép” cho CV ứng viên.

Tận dụng công nghệ AI thông minh, ưu điểm vượt trội mà công cụ Review CV mang đến cho ứng viên đó là khả năng phát hiện nhanh chóng và đề xuất sửa các lỗi chính tả, ngữ pháp - những yếu tố “phá hoại” thầm lặng có thể khiến một chiếc CV vốn xuất sắc trở nên kém chuyên nghiệp. Nhờ đó, ứng viên không chỉ tiết kiệm thời gian chỉnh sửa mà còn có được một bộ hồ sơ “không tì vết”, gây ấn tượng với ngay cả những nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Chưa hết, sẽ càng tiện lợi hơn khi ứng viên dễ dàng tự điều chỉnh màu sắc CV, định dạng văn bản hay bổ sung các thông tin dựa trên các đề xuất sẵn có. Nói cách khác, công cụ review CV khuyến khích ứng viên phát huy tối đa sự sáng tạo và cá tính riêng thay vì áp đặt một khuôn mẫu chỉnh sửa cứng nhắc. Cùng với đó, ứng viên cũng có thể linh hoạt lựa chọn đa dạng các mẫu CV từ những mẫu đơn giản, chuyên nghiệp cho đến năng động, sáng tạo trong bộ sưu tập CV của JobsGO.

Với sự ra đời của công cụ Review CV, giờ đây, ứng viên đã có một “Trợ lý phát triển sự nghiệp” luôn sẵn sàng 24/7, hỗ trợ tốt nhất trên hành trình chinh phục việc làm mơ ước. Trong tương lai, với sức mạnh của AI và dữ liệu, “Trợ lý phát triển sự nghiệp sẽ không chỉ dừng lại ở việc phân tích hay gợi ý CV, mà còn trở thành một cố vấn thông minh, toàn năng về việc làm và phát triển sự nghiệp với các ứng viên.

Hoàng Hiệp

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load