Thứ bảy 17/08/2024 12:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Long An: Dự án Khu dân cư Lương Hòa chưa đủ điều kiện kinh doanh, tên thương mại LA Home chưa phê duyệt

16:20 | 16/08/2024

(Xây dựng) - Sở Xây dựng tỉnh Long An vừa có thông tin phản hồi đến một số cơ quan báo chí về dự án Khu dân cư Lương Hòa (xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) do Công ty Cổ phần Prodezi Long An làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Hướng Việt là đơn vị phát triển.

Long An: Dự án Khu dân cư Lương Hòa chưa đủ điều kiện kinh doanh, tên thương mại LA Home chưa phê duyệt
Ngày 18/1/2024, chủ đầu tư đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại dự án LA Home. (Ảnh: IT)

Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, trên địa bàn huyện Bến Lức không có dự án LA Home Long An. Tuy nhiên, tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức có dự án Khu dân cư Lương Hòa do Công ty Cổ phần Prodezi Long An làm chủ đầu tư và theo báo cáo của Công ty này có đăng ký Cục Sở hữu trí tuệ tên “dự án LA Home”.

Về dự án Khu dân cư Lương Hòa được UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương đầu tư lần đầu tại Quyết định số 3254/QĐ-UBND ngày 14/9/2018. Sau đó, UBND tỉnh Long An đã thực hiện điều chỉnh dự án tới 4 lần tại các Quyết định số 4745/QĐ-UBND ngày 08/12/2020; số 707/QĐ/UBND ngày 3/2/2023; số 8247/QĐ/UBND ngày 8/9/2023 và số 102/QĐ/UBND ngày 4/1/2024.

Dự án được UBND tỉnh thu hồi đất do UBND xã Lương Hòa, huyện Bến Lức quản lý để giao đất và cho Công ty Cổ phần Prodezi Long An thuê đất (đợt 1), diện tích khoảng 90,1ha tại Quyết định số 9019/QĐ-UBND ngày 2/10/2023. Dự án đến nay đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai và được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp 185 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với phần diện tích đất ở.

Dự án Khu dân cư Lương Hòa được UBND huyện Bến Lức cấp Giấy phép xây dựng số 417/GPXD ngày 06/10/2023 cấp phép hạng mục hạ tầng kỹ thuật và Giấy phép xây dựng số 117/GPXD ngày 18/3/2024 cấp phép hạng mục Trung tâm thể dục thể thao…

“Hiện nay, Công ty Cổ phần Prodezi Long An đang triển khai thi công hạ tầng kỹ thuật dự án Khu dân cư Lương Hòa và chưa xây dựng xong cơ sở hạ tầng nên Công ty chưa có văn bản đề nghị nghiệm thu cơ sở hạ tầng gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền theo đúng quy định. Vì thế, dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật”, Sở Xây dựng Long An khẳng định.

Long An: Dự án Khu dân cư Lương Hòa chưa đủ điều kiện kinh doanh, tên thương mại LA Home chưa phê duyệt
Bên trong dự án Khu dân cư Lương Hòa vẫn còn một số hộ dân đang sinh sống.

Về thông tin một số Công ty môi giới bất động sản quảng cáo, đưa thông tin không đúng sự thật về pháp lý dự án để huy động vốn, Sở Xây dựng cho biết, theo báo cáo của Công ty Cổ phần Prodezi Long An thì hiện nay Công ty đã hoàn tất thủ tục pháp lý và đang đầu tư xây dựng hạ tầng. Do nhận thấy thị trường bất động sản đang ảm đạm nên Công ty có giới thiệu dự án đến những khách hàng tiềm năng nhằm mục đích thăm dò và thu thập thông tin.

Do đó, Công ty Cổ phần Prodezi Long An có tiến hành việc lập trang thông tin dự án với mục đích để giới thiệu dự án đến thị trường trong tương lai gần, hoàn toàn không rao bán, không huy động vốn khách hàng, không ký hợp đồng đặt cọc hay hợp đồng chuyển nhượng mua bán với bất kỳ cá nhân tổ chức nào...

Việc các Công ty môi giới bất động sản đang truyền thông, giới thiệu về dự án và thu phí tư vấn sản phẩm từ khách hàng tiềm năng là giao dịch dân sự của các sàn môi giới bất động sản với người có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm, không liên quan đến Công ty Cổ phần Prodezi Long An. Tuy nhiên, Công ty sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh và sẽ có chấn chỉnh việc quảng báo sai này (nếu có) và báo cáo về Sở Xây dựng.

Sở Xây dựng tỉnh Long An cũng cho biết, do Khu dân cư Lương Hòa có mục tiêu là dự án Khu dân cư - tái dịnh cư (chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo hình thức phân lô bán nền), việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án phải đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Long An: Dự án Khu dân cư Lương Hòa chưa đủ điều kiện kinh doanh, tên thương mại LA Home chưa phê duyệt
Một số quảng cáo trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội chào bán dự án Khu dân cư Lương Hòa với tên gọi “LA Home”.

Sở Xây dựng tỉnh Long An thông tin thêm, hiện nay đơn vị đã đề nghị UBND huyện Bến Lức tiếp tục chỉ đạo các phòng chuyên môn huyện, UBND xã theo dõi tình hình liên quan đến đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản tại dự án và các dự án tại địa phương, tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý theo thẩm quyền các trường hợp vi phạm trên địa bàn theo phân cấp quản lý.

Sở Xây dựng cũng giao Thanh tra Xây dựng tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành có liên quan, UBND huyện Bến Lức, UBND xã Lương Hòa… tăng cường kiểm tra chấn chỉnh tình trạng rao bán bất động sản chưa đủ điều kiện kinh doanh theo quy định, để kịp thời xử lý hoặc đề xuất xử lý theo thẩm quyền (nếu có sai phạm).

Được biết, thời gian qua, dự án Khu dân cư Lương Hòa đang được quảng cáo rầm rộ trên các trang thông tin điện tử và mạng xã hội với tên gọi “LA Home”. Hàng loạt Công ty môi giới bất động sản chào bán với giá từ 3,2 – 8 tỷ đồng/sản phẩm.

Viết Dũng – Quang Hải

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load