Thứ sáu 29/03/2024 16:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lễ hội mùa xuân trên cổng trời Đông Giang, Quảng Nam

22:25 | 10/03/2023

(Xây dựng) - Sáng 10/3, tại Khu du lịch sinh thái cổng trời Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, “Lễ hội mùa xuân cổng trời Đông Giang” chính thức mở màn cho chuỗi các hoạt động sôi động tái quảng bá du lịch miền núi của FVG Travel. Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 10/03/2023 đến 12/03/2023.

Lễ hội mùa xuân trên cổng trời Đông Giang, Quảng Nam
Khu du lịch sinh thái cổng trời Đông Giang là điểm du lịch sinh thái mới tại Quảng Nam.

Suốt gần 5 năm thi công với nhiều yếu tố khó khăn do tình hình dịch bệnh, hệ thống hạ tầng giao thông, thời tiết mưa bão và sau gần 1 năm đón khách, đến nay Khu du lịch sinh thái cổng trời Đông Giang đã đón hơn 42.000 lượt khách đến tham quan. Đây là con số ghi nhận nỗ lực và quyết tâm làm du lịch bài bản của một khu du lịch ở miền núi phía Tây tỉnh Quảng Nam trong giai đoạn đầu tiên vận hành.

Lễ hội mùa xuân cổng trời Đông Giang năm nay là sự kiện nổi bật của du lịch miền núi phía Tây xứ Quảng, kỳ vọng thu hút hơn 5.000 lượt khách, hứa hẹn để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với người dân địa phương và du khách khi chọn cổng trời Đông Giang là điểm đến trong hành trình khám phá và trải nghiệm.

Trong bối cảnh trăn trở với bài toán thu hút du khách và khai thác tiềm năng du lịch miền núi, giúp kết nối các điểm đến nhằm mở rộng không gian phát triển du lịch từ vùng Đông sang phía Tây Quảng Nam, Lễ hội mùa xuân cổng trời Đông Giang là hoạt động giúp du khách có thể được trải nghiệm chân thực về vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, các dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của đồng bào vùng cao.

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Sau một thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh, ngành Du lịch Quảng Nam đã và đang có những hồi phục mạnh mẽ. Lễ hội mùa xuân cổng trời Đông Giang được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp tại địa bàn huyện miền núi Đông Giang, hứa hẹn là một sự kiện thường niên, mở đầu chuỗi hoạt động sôi động trong năm 2023 đối với điểm đến mới này, góp phần kích cầu du lịch, hồi sinh du lịch miền núi mạnh mẽ trở lại trong thời gian tới”.

Bà Võ Ngọc Anh, Tổng Giám đốc FVG Travel, đại diện Khu du lịch sinh thái cổng trời Đông Giang cho biết: “Với sự chuẩn bị chu đáo, chúng tôi kỳ vọng mang đến một sự kiện văn hóa – du lịch nổi bật, tạo được dấu ấn riêng, nơi du khách có thể tận hưởng và trải nghiệm được các tiêu chí: du lịch sinh thái, tâm linh, nghỉ dưỡng và văn hóa bản địa”.

“Ngoài ra, trong thời gian tới, khu du lịch cũng sẽ tiếp tục đầu tư nhiều sản phẩm và tổ chức nhiều chương trình lễ hội, các show trình diễn gắn liền với văn hóa bản địa. Trong năm 2023, khu du lịch sẽ hoàn thiện phân khu 3 và tiếp tục đưa nhiều hạng mục vui chơi giải trí đồng bộ với các chức năng thương mại - dịch vụ - nghỉ dưỡng đi vào hoạt động. Trong giai đoạn 2 sẽ tiếp tục đưa vào hoạt động khai thác các hạng mục vui chơi giải trí như: Ga cáp treo, hệ thống sân khấu múa rối nước, nhà trưng bày chủ đề Cơ Tu…” - đại diện khu du lịch cho biết thêm.

Lễ hội còn là sự kiện nhằm tri ân khi hoàn toàn miễn phí vé vào cổng cho đồng bào Cơ Tu sinh sống trên địa bàn Quảng Nam với mong muốn người dân cũng sẽ có nhiều trải nghiệm, cùng tham gia vui hội, qua đó truyền niềm tự hào và cảm hứng cho đồng bào địa phương, quảng bá tinh thần hiếu khách, gần gũi; nét đẹp quê hương và văn hóa đặc sắc đến du khách.

Lễ hội với 18 hoạt động chính thức được tổ chức ở các không gian ngoài trời tại khu du lịch với những trải nghiệm đặc sắc trong mùa xuân dành cho du khách. Bên cạnh các nội dung khai mạc, bế mạc, còn có điểm nhấn vui hội qua các hoạt động trải nghiệm về văn hóa bản địa như múa: Tung tung Da dá, Mừng lúa mới… với sự tham gia của hàng chục nghệ nhân địa phương, du khách sẽ cùng tham gia và hòa cùng vào điệu múa, cùng tìm hiểu ý nghĩa nét đẹp của các hoạt động cộng đồng này.

Lễ hội còn hấp dẫn với các chương trình bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị lên đến 320 triệu đồng dành cho đồng bào Cơ Tu và khách tham quan trải nghiệm.

Dịp này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm không khí sôi động của các trò chơi dân gian như leo cột mỡ, kéo co, đi cà kheo, đấu vật… vừa tham gia các hoạt động văn hóa với đồng bào địa phương như đan lát, nấu bánh sừng trâu, dệt thổ cẩm, tham quan các gian hàng trưng bày sản vật địa phương…

Với tiêu chí nghỉ dưỡng, đây là dịp để du khách có thể nghỉ ngơi với hệ thống tiêu chuẩn 4 sao cùng các tiện ích hướng đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách tại Khu du lịch sinh thái cổng trời Đông Giang.

Lễ hội mùa xuân trên cổng trời Đông Giang, Quảng Nam
Nhiều hoạt động văn hóa của người dân vùng núi được biểu diễn phục vụ du khách tham quan.

Du khách có thể ghé thăm các điểm tham quan trong khu du lịch nổi bật là hệ thống hang động và thác suối được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là khu du lịch có nhiều hệ thống thác nước tự nhiên nhất Việt Nam, cùng nhiều sản phẩm được khai thác gắn liền với cảnh quan, có cơ hội thưởng thức ẩm thực địa phương truyền thống đặc sắc.

Song song với chương trình lễ hội còn là dịp khu du lịch kết nối với hơn 70 đơn vị Famtrip khu vực miền Trung đến tham quan, trải nghiệm, lắng nghe góp ý nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ tại khu du lịch, hướng đến xây dựng những tour trải nghiệm mới lạ tại Quảng Nam trong thời gian sắp tới. Với những nỗ lực của mình, FVG Travel với quyết tâm giúp du khách có thêm hành trình trải nghiệm mới mẻ, thuận tiện hơn trong thời gian tới, hướng đến phát triển du lịch bền vững, lâu dài.

Hải Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Mộc Châu (Sơn La): Độc đáo Lễ hội Cầu mưa năm 2024

    (Xây dựng) – Cầu mưa là một trong những lễ hội quan trọng nhất trong năm được người Thái trắng, xã Mường Sang tổ chức vào ngày 15/2 (âm lịch) hàng năm với ý nghĩa cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu đồng thời, giáo dục thế hệ con cháu biết bảo vệ và tôn trọng môi trường sống.

  • “Tây Ninh – Khúc hát tự hào” sẽ được tổ chức vào ngày 30/3/2024

    (Xây dựng) - Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô với màn trình diễn 3D mapping và pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại Quảng trường Ga đi cáp treo núi Bà Đen. Hãy tới Tây Ninh cuối tuần này để dâng đăng, ngắm pháo hoa, xem trình diễn nghệ thuật với công nghệ 3D mapping.

  • Bắc Ninh có 2 đô thị di sản

    (Xây dựng) – Theo PGS.TS Lưu Đức Hải - Viện trưởng Viện Nghiên cứu đô thị và Phát triển hạ tầng, tỉnh Bắc Ninh có 2 đô thị di sản nằm chuỗi đô thị di sản vùng Thủ đô gồm: Luy Lâu (thị xã Thuận Thành) và Vũ Ninh (thị xã Quế Võ) cần được bảo tồn và phát huy giá trị.

  • Sửa chữa một số hạng mục Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Điện Biên vừa ký ban hành Quyết định số 464/QĐ-UBND về việc phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình: Sửa chữa một số hạng mục Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, với tổng mức đầu tư xây dựng hơn 5 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 - 2025.

  • Chùa Đậu – Đệ nhất danh lam và bí ẩn nhục thân bất hoại của hai vị thiền sư

    Chùa Đậu (Thường Tín, Hà Nội) được công nhận hai kỷ lục quốc gia: Là nơi có tượng nhục thân đầu tiên ở Việt Nam và sở hữu cuốn sách ghi lịch sử chùa bằng đồng có nhiều trang và cổ xưa nhất Việt Nam.

  • Mường La (Sơn La): Đặc sắc Lễ hội Nàng Han

    (Xây dựng) - Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền về tín ngưỡng tâm linh, thể hiện lòng biết ơn tới vị tướng anh hùng Nàng Han có công đánh đuổi giặc, giúp bản làng có cuộc sống bình yên. Xã Mường Trai (Sơn La) vừa long trọng tổ chức Lễ hội Nàng Han năm 2024, thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương.

Xem thêm
  • Thanh Hóa: Điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án bảo tồn, tôn tạo Khu di tích lăng miếu Triệu Tường tại xã Hà Long

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng vừa ký và ban hành Quyết định số 1108/QĐ-UBND, về việc phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu di tích Lăng miếu Triệu Tường, xã Hà Long, huyện Hà Trung (giai đoạn 2).

    20:58 | 25/03/2024
  • Khai hội chùa Bổ Đà - Ngôi cổ tự có kiến trúc độc đáo nhất xứ Kinh Bắc

    (Xây dựng) – Ngày 24/3, UBND thị xã Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức khai mạc Lễ hội truyền thống chùa Bổ Đà và Liên hoan Dân ca quan họ năm 2024. Chùa Bổ Đà được coi là ngôi cổ tự có kiến trúc độc đáo nhất xứ Kinh Bắc, được Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định công nhận là Di tích lịch sử - kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia đặc biệt năm 2016.

    08:23 | 25/03/2024
  • Tinh hoa ẩm thực Bình Định

    (Xây dựng) - 54 gian hàng với những tinh hoa ẩm thực tiêu biểu, đặc sắc của Bình Định đã được giới thiệu đến công chúng tại khu vực Thi Nai Bay, thành phố Quy Nhơn. Lễ hội đem đến những trải nghiệm mới lạ và thú vị đối với người dân, những tín đồ ẩm thực trong nước và khách quốc tế.

    14:37 | 24/03/2024
  • Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ Lễ hội Tây Thiên Xuân Giáp Thìn 2024

    (Xây dựng) – Lễ hội Tây Thiên Xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức từ ngày 24–27/3 (tức ngày 15-17/2 âm lịch). Đến thời điểm này, huyện Tam Đảo và các đơn vị liên quan đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, công tác tổ chức khai mac lễ hội cơ bản hoàn thành, đảm bảo lễ hội diễn ra đúng nghi lễ, an toàn, mang đậm nét văn hóa trên hành trình đến với Phật, về với Mẫu.

    22:51 | 23/03/2024
  • Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4

    (Xây dựng) - Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ tạo ra các sự kiện, điểm nhấn nhằm quảng bá, giới thiệu tới bạn bè quốc tế về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam, hướng tới trở thành hoạt động thường niên góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với các tỉnh thành trong cả nước.

    08:57 | 23/03/2024
  • Hơn 30 gian hàng tại Hội thi Ẩm thực “Nha Trang xưa và nay”

    (Xây dựng) - Ngày 22/3, tại công viên Yến Phi, đường Trần Phú, UBND thành phố Nha Trang tổ chức Hội thi Ẩm thực “Nha Trang xưa và nay”. Đây là 1 trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển thành phố Nha Trang (1924-2024), 15 năm Nha Trang được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Khánh Hòa (22/4/2009-22/4/2024).

    22:55 | 22/03/2024
  • Xây dựng và lan tỏa giá trị tranh dân gian Đông Hồ

    (Xây dựng) - Tranh dân gian Đông Hồ là một di sản văn hóa quý giá được nhân dân làng Đông Hồ (nay là khu phố Đông Khê, phường Song Hồ) sáng tạo, trao truyền qua nhiều thế hệ; từng bức tranh đã thể hiện sinh động về xã hội nông nghiệp Việt cổ xưa cùng phong tục, tập quán, thẩm mỹ của vùng Đồng bằng Bắc Bộ.

    14:06 | 22/03/2024
  • Lưu giữ giá trị kiến trúc độc đáo của người Nùng ở Bắc Giang

    (Xây dựng) - Là một bản làng nhỏ, nằm nép mình bên những sườn đồi quanh năm xanh mát, bản cổ Bắc Hoa, xã Tân Sơn (Lục Ngạn, Bắc Giang) được biết đến với những ngôi nhà trình tường được làm bằng đất - một nét kiến trúc độc đáo của người dân tộc Nùng.

    20:52 | 21/03/2024
  • Ninh Bình: Độc đáo kiến trúc cầu ngói Phát Diệm hơn trăm năm tuổi

    (Xây dựng) – Cầu ngói Phát Diệm, thị trấn Phát Diệm (Kim Sơn, Ninh Bình) bắc qua sông Ân có tuổi đời trên trăm năm có lối kiến trúc độc đáo, là Di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh và cũng là nơi gắn liền với hình ảnh đất và con người vùng biển Kim Sơn.

    19:43 | 21/03/2024
  • Trà Vinh: Vận động xây dựng Khu lưu niệm “Vua vọng cổ” Viễn Châu

    (Xây dựng) - Sáng 21/3, Ban Vận động gây quỹ xây dựng Khu lưu niệm cố Soạn giả - NSND Viễn Châu (Ban Vận động) tổ chức cuộc họp. Theo Ban vận động, khu lưu niệm dự kiến xây dựng với diện tích 11.300m2 đất tại ấp Cây Da, xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải.

    16:12 | 21/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load