Thứ ba 19/03/2024 09:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Làng du lịch sinh thái Ông Đề: Khai mạc “Ngày hội bánh dân gian Nam bộ”

21:49 | 24/09/2020

(Xây dựng) - Sáng 24/9, tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề ở xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ) đã diễn ra Lễ khai mạc “Ngày hội bánh dân gian Nam bộ” với chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị bánh dân gian Nam bộ”.

lang du lich sinh thai ong de khai mac ngay hoi banh dan gian nam bo
Các loại bánh dân gian Nam bộ do nghệ nhân Cô Chín Bình Thủy chế biến.

Hội bánh dân gian Nam bộ thu hút 50 gian hàng, trong đó, 40 gian hàng bánh dân gian, 10 gian hàng đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp phụ trợ cho bánh dân gian, gian hàng ẩm thực và gian hàng xúc tiến, quảng bá du lịch.

lang du lich sinh thai ong de khai mac ngay hoi banh dan gian nam bo
Du khách thưởng thức bánh dân gian Nam bộ.

Hàng ngày từ 8h -22h sẽ diễn ra các sự kiện như: Trình diễn cách chế biến các loại bánh dân gian; Tổ chức các gian hàng phục vụ ẩm thực; Chương trình hướng dẫn làm bánh dân gian và tuổi thơ do các nghệ nhân bánh dân gian dân tộc Kinh (Phong Điền - Cần Thơ), Hoa, Khmer (Sóc Trăng), Chăm (An Phú - An Giang) đảm trách.

Đến với “Ngày hội bánh dân gian Nam bộ” tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề, du khách có dịp trải nghiệm và thưởng thức các bánh dân gian Nam bộ như: Bánh tét lá cẩm Cần Thơ; bánh bò, bánh kẹp, bánh da lợn, bánh ít trần, bánh con sùng, bánh củ cải (đặc sản của người Hoa); xôi gấc, xôi lá cẩm, cốm dẹp (đặc sản người Khmer); bánh canh ghẹ Cà Mau…

lang du lich sinh thai ong de khai mac ngay hoi banh dan gian nam bo
Thực khách mua bánh dân gian Nam bộ do nghệ nhân thành phố Sóc Trăng chế biến.

Bên cạnh những gian hàng về ẩm thực thì Ngày hội còn diễn ra các chương trình khác như: Trò chơi dân gian; có MC quản trò để các đội tổ chức thi đấu với nhau tranh giải thưởng của Ban tổ chức; có các tiết mục biểu diễn ca múa nhạc Bolero, đờn ca tài tử cải lương đậm chất Nam bộ...

lang du lich sinh thai ong de khai mac ngay hoi banh dan gian nam bo
Ông Lê Hải Phúc - chủ Làng du lịch sinh thái Ông Đề phát biểu khai mạc Ngày hội bánh dân gian Nam bộ.

Ông Lê Hải Phúc - chủ Làng du lịch sinh thái Ông Đề, cho biết: “Làng du lịch sinh thái Ông Đề muốn góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực, đặc biệt là các loại bánh dân gian truyền thống của người dân Nam bộ nói chung và người Phong Điền, Cần Thơ nói riêng. Đặc biệt, lần tổ chức Ngày hội bánh dân gian Nam bộ lần này nhằm góp phần kích cầu du lịch cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nhân dịp đẩy lùi dịch Coviad-19”.

lang du lich sinh thai ong de khai mac ngay hoi banh dan gian nam bo
Du khách đến dự khai mạc Ngày hội bánh dân gian Nam bộ tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề.

Được biết “Ngày hội bánh dân gian Nam bộ” diễn ra từ ngày 24 - 27/9 và đây là lần thứ 2 Ngày hội được diễn ra. Năm 2019, Ngày hội bánh dân gian Nam bộ của Làng du lịch sinh thái Ông Đề đã thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm và thưởng thức.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load