Thứ bảy 27/07/2024 06:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lần đầu tiên có giải bóng đá công nhân toàn quốc

20:37 | 31/08/2023

(Xây dựng) - Ngày 31/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức diễn ra lễ bốc thăm chia bảng Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức nhằm chào mừng Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Lần đầu tiên có giải bóng đá công nhân toàn quốc
Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần của đoàn viên, người lao động, thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng).

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần của đoàn viên, người lao động, thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Theo quy định của Ban Tổ chức, mỗi Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn có dưới 300.000 đoàn viên được quyền đăng ký 01 đội tham gia giải. Trường hợp các đơn vị có trên 300.000 đoàn viên được quyền đăng ký 02 - 03 đội tham gia giải. Mỗi đội bóng có tối đa 25 người, bao gồm lãnh đạo đội, Ban huấn luyện, vận động viên và cán bộ phục vụ. Đội bóng có thể lựa chọn từ 01 đội đã có của 01 doanh nghiệp hoặc tuyển chọn từ nhiều doanh nghiệp.

Các đơn vị tham gia giải phải chịu trách nhiệm trước Tổng Liên đoàn và Ban Tổ chức giải đấu về điều kiện, tiêu chuẩn của vận động viên tham gia thi đấu. Theo đó, vận động viên tham gia là nam công nhân lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn. Đối với địa phương có nhiều khu công nghiệp thì ưu tiên công nhân lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế.

Vận động viên tham gia phải có hợp đồng lao động còn hiệu lực và đang tham gia BHXH từ 06 tháng trở lên, cam kết đảm bảo đủ sức khỏe, thời gian và các điều kiện khác cho việc tham gia thi đấu. Vận động viên đã hoặc đang tham gia thi đấu tại các giải bóng đá thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức hoặc chỉ đạo tổ chức trong vòng 2 năm tính đến ngày khai mạc giải đấu không được tham gia.

Các đội bóng tham gia vòng loại khu vực chịu trách nhiệm kinh phí về luyện tập, đi lại, ăn nghỉ, trang phục... Nguồn kinh phí từ kinh phí hoạt động năm 2023 của Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn; nguồn xã hội hóa từ ủng hộ, hỗ trợ của doanh nghiệp. Các đội tham gia Vòng chung kết toàn quốc sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ toàn bộ kinh phí đi lại, ăn nghỉ.

Theo kế hoạch, Giải đấu được thi đấu trong 02 Vòng, Vòng loại của giải dự kiến tổ chức từ tháng 8 đến 10/2023 với chuỗi những ngày hội bóng đá tại 8 khu vực: miền Bắc (8 đội), Hà Nội (8 đội), Bắc Trung Bộ (8 đội), Nam Trung Bộ (8 đội), Tây Nguyên (8 đội), Đông Nam Bộ (8 đội), Thành phố Hồ Chí Minh (8 đội), Tây Nam Bộ (8 đội). Các đội sẽ bốc thăm chia 2 bảng thi đấu chọn đội vào tứ kết, bán kết, chung kết.

Vòng chung kết dự kiến tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10/2023. 8 đội bóng vô địch ở 8 khu vực sẽ được bốc thăm vào 2 bảng thi đấu.

Tổng giải thưởng cho Giải Vô địch Bóng đá Công nhân Toàn quốc lên đến 800 triệu đồng. Tại vòng bảng khu vực, đội vô địch sẽ nhận 20 triệu đồng, đội nhì nhận 15 triệu đồng, 2 đội đồng hạng ba nhận 5 triệu đồng mỗi đội và 5 triệu đồng cho cầu thủ xuất sắc nhất khu vực.

Vòng chung kết, đội vô địch sẽ nhận Cúp và 150 triệu đồng. Đội hạng nhì nhận 100 triệu đồng và 60 triệu cho đội hạng ba. Giải phong cách trị giá 40 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức còn có các giải thưởng cho các cá nhân, tập thể như với mức 10 triệu đồng mỗi giải.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load