Thứ hai 29/04/2024 20:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lần đầu tiên các dự án nhà ở xã hội được “góp mặt” vào danh sách trao chứng nhận Dự án đáng sống năm 2023

21:21 | 22/09/2023

(Xây dựng) - Sáng 22/9, tại Hà Nội, Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp đã tổ chức Diễn đàn Phát triển bền vững thị trường bất động sản và trao chứng nhận cho các Dự án đáng sống năm 2023.

Lần đầu tiên các dự án nhà ở xã hội được “góp mặt” vào danh sách trao chứng nhận Dự án đáng sống năm 2023
Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức Diễn đàn Phát triển bền vững thị trường bất động sản và trao chứng nhận cho các Dự án đáng sống năm 2023.

Với mục tiêu vinh danh các dự án nhà ở đô thị uy tín hướng tới một cuộc sống chất lượng, đáng sống cho mọi cư dân, ngày 22/9, Ban tổ chức Chương trình Bình chọn những “Dự án đáng sống” lần thứ 6 đã trao chứng nhận cho: 2 dự án thuộc hạng mục nhà ở xã hội; 5 dự án tiềm năng; 5 khách sạn, khu nghỉ dưỡng yêu thích nhất; 11 dự án đáng sống là các khu đô thị, khu chung cư. Đồng thời, trao chứng nhận dự án tiêu biểu xanh; dự án thông minh; dự án có hạng mục tiêu biểu; chứng nhận hạng mục nhà phát triển dự án năm 2023...

Sự kiện do Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) phối hợp với Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI) và các hiệp hội, doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực bất động sản tổ chức.

Sau 5 năm được tổ chức với hơn 120 dự án nhà ở, khu nghỉ dưỡng, khách sạn đã được trao chứng nhận, đây là lần đầu tiên các dự án nhà ở xã hội cũng được “góp mặt” vào danh sách đánh giá tính đáng sống nhằm góp phần hưởng ứng Đề án “1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho giai đoạn 2021-2030” theo Quyết định 338/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Sự đổi mới này nhằm góp phần khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển nhà ở xã hội để tạo điều kiện cho các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp và người nghèo không chỉ có một chỗ ở mà còn có một chỗ ở đáng sống hơn.

Tại Diễn đàn, Ban tổ chức đã trao chứng nhận Dự án đáng sống 2023 cho 2 dự án thuộc hạng mục nhà ở xã hội; 5 dự án tiềm năng; 5 khách sạn, khu nghỉ dưỡng yêu thích nhất; 11 dự án đáng sống là các khu đô thị, khu chung cư. Đồng thời, trao chứng nhận dự án tiêu biểu xanh; dự án thông minh; dự án có hạng mục tiêu biểu; chứng nhận hạng mục nhà phát triển dự án năm 2023...

Theo đó, các dự án đáng sống năm 2023 được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận gồm: Nhà ở xã hội The Ori Garden ở thành phố Đà Nẵng, nhà ở xã hội Thăng Long Green City ở Hà Nội, khu nhà ở The Diamond Residence, khu nhà ở Sunshine Golden River, khu nhà ở An Phú, chung cư The Nine, chung cư Gemek Tower II.

5 khu đô thị đáng sống được trao chứng nhận gồm: Vinhome Ocean Park, Mailand Hanoi City, Starlake - Tây Hồ Tây, Casamia, The Manor Central Park, Danko City. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao chứng nhận cho các dự án tiềm năng gồm: Dự án Ecovillage SaiGon River, Flamingo Tân Trào Resort, chung cư số 2 Phạm Ngọc Thạnh, khu căn hộ Central Park Residences, dự án Sonasea Vân Đồn Harbour City.

Lần đầu tiên các dự án nhà ở xã hội được “góp mặt” vào danh sách trao chứng nhận Dự án đáng sống năm 2023
Ban tổ chức trao chứng nhận Dự án đáng sống 2023 cho Công ty Cổ phần Đạt Phương Hội An.

Trước bối cảnh khó khăn đặc biệt của thị trường bất động sản và các thay đổi chính sách quan trọng đang và sắp diễn ra, ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI đánh giá cao việc Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức Diễn đàn phục hồi và phát triển bền vững thị trường bất động sản. Đây cũng là nơi để các đại biểu tham dự Diễn đàn tích cực trao đổi thông tin, thảo luận, nhận diện khó khăn, vướng mắc trong phát triển của doanh nghiệp; đồng thời, bàn về các giải pháp, các đề xuất, kiến nghị nhằm góp tiếng nói để thúc đẩy thị trường bất động sản sớm phục hồi và đi vào phát triển bền vững.

Đặc biệt, theo ông Phạm Tấn Công, trong bức tranh tổng thể của thị trường bất động sản, ông tin tưởng Chứng nhận “Dự án đáng sống” đã tạo nên những nét vẽ chấm phá tươi sáng cho các không gian sống đô thị, đồng thời, góp phần truyền cảm hứng và định hướng phát triển đô thị văn minh, hiện đại tại Việt Nam. Ngoài ra, các doanh nghiệp có sản phẩm bất động sản được trao chứng nhận, việc được bình chọn, tôn vinh trong Chương trình Dự án đáng sống sẽ là một sự khuyến khích rất lớn để các doanh nghiệp phấn đấu tốt hơn trong các dự án được phát triển trong tương lai, qua đó, đóng góp chung vào cải thiện chất lượng cuộc sống đô thị.

Lần đầu tiên các dự án nhà ở xã hội được “góp mặt” vào danh sách trao chứng nhận Dự án đáng sống năm 2023
Ban tổ chức trao chứng nhận Dự án đáng sống 2023 cho Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP.Invest).

Tại Diễn đàn, Ban tổ chức cũng trao chứng nhận và kỷ niệm chương dự án tiêu biểu cho các dự án gồm: Dự án xanh tiêu biểu: Khu đô thị Starlake – Tây Hồ Tây, nhà phát triển: Công ty TNHH Phát triển T.H.T; Dự án thông minh tiêu biểu: Chung cư The Nine, nhà phát triển: Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP.Invest); Dự án có thiết kế hạ tầng tiêu biểu: Khu căn hộ Central Park Residences, nhà phát triển: Nhà sáng lập Ecopark.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao chứng nhận cho các nhà đầu tư phát triển tiêu biểu với các nhà đầu tư: Công ty Cổ phần Vinhomes; Công ty TNHH Phát triển T.H.T; Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long; Công ty Cổ phần Đạt Phương Hội An; Công ty Cổ phần Bitexco; Công ty Cổ phần Tập đoàn Danko; Công ty Cổ phần Dịch vụ và Kinh doanh bất động sản Hà Nội; Tập đoàn Sunshine.

Ban tổ chức cũng trao chứng nhận và kỷ niệm chương dự án tiêu biểu cho các dự án của: Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Hạ tầng Quảng Nam; Đơn vị hợp tác đầu tư & phát triển dự án; Công ty Cổ phần Địa ốc First Real; Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP.Invest); Tập đoàn Geleximco - CTCP; Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng; Liên danh Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) và Viglacera; Nhà sáng lập Ecopark; Tập đoàn Flamingo; T&T Homes - thành viên Tập đoàn T&T Group; CTCP Tập đoàn C.E.O; Tập đoàn Bitexco; Công ty Phát triển Du lịch Hữu hạn Làng Nghi Tàm; Công ty TNHH Dịch vụ du lịch và Thương mại Panhou; Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group; Công ty Cổ phần Tập đoàn Royal Capital.

Ngoài hội đồng chuyên gia, các dự án còn nhận được tổng cộng 368.756 lượt độc giả tham gia bình chọn; có 100.799 cư dân đã tiếp cận được với các dự án đáng sống. Con số này tuy không phải là lớn nhưng cũng đã cho thấy một bộ phận dân cư bắt đầu chọn lựa môi trường cư trú của mình thông qua danh sách các dự án đáng sống.

Lê Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load