(Xây dựng) - Tháng 10/2018, Cty TNHH Kowon - Cty 100% vốn Việt Nam chào thị trường Hà Nội với việc mở cùng lúc chuỗi 5 cửa hàng thiết bị cơ khí và tiện ích gia đình. Trước đó, Kowon có gần hai năm nghiên cứu thị trường và chuẩn hóa quy trình cho việc mở một chuỗi bán lẻ. Kowon đặt mục tiêu mở được 35 cửa hàng trong năm 2019.
Chuỗi Kowon đáp ứng nhu cầu lớn về mua lẻ thiết bị cơ khí, xây dựng và tiện ích gia đình của cư dân đô thị.
Kowon là chuỗi cửa hàng cơ khí và tiện ích thiết bị gia đình đầu tiên tại Việt Nam. Kowon là một doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam ở thời điểm thành lập. Là một tên tuổi mới trên thị trường bán lẻ Việt Nam, nhưng Kowon kế thừa được nhiều kinh nghiệm của bộ máy quản lý thuộc một số doanh nghiệp lớn có gần hai thập kỷ chinh phục thị trường phân phối máy móc thiết bị công nghiệp lớn.
Định vị mình là chuỗi cửa hàng bán lẻ các thiết bị cơ khí và tiện ích gia đình, Kowon phân phối hai ngạch sản phẩm chính: Ngạch thứ nhất là các thiết bị, dụng cụ cơ khí, xây dựng phục vụ trực tiếp cho công việc của những người thợ sửa chữa; Ngạch thứ hai là các sản phẩm giúp cải tiến nhà cửa, hướng tới ngôi nhà thông minh cho mỗi gia đình.
Theo đuổi mô hình phân phối, thời gian đầu vào thị trường Kowon kết hợp với các hãng nổi tiếng Bosch, Makita, Stanley, Weldcom, Jasic… để phân phối các sản phẩm chính hãng tới tay người tiêu dùng, đồng thời cung cấp một số mặt hàng mang thương hiệu Kowon được sản xuất trên những dây chuyền đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng của các nước G7.
Hiện tại các cửa hàng của Kowon được đặt tại các khu vực gần các xưởng thợ cơ khí truyền thống như: Vạn Phúc, Thạch Thất, Trường Chinh, Giải Phóng và Cầu Bươu.
Kowon mong muốn từng bước xây dựng chuỗi các cửa hàng đồng bộ trên nhiều tỉnh thành, vươn cánh tay của mình ra khắp Việt Nam. Kỳ vọng đến hết 2019, Kowon sẽ có 15 cửa hàng Kowon trung tâm và 20 cửa hàng nhượng quyền Kowon+ với quy mô nhỏ hơn.
Sự ra đời của Kowon nằm trong bối cảnh chung của thị trường, khi mà hàng loạt các chuỗi cửa hàng, siêu thị văn minh thay thế dần cho những cửa hàng truyền thống. Bởi thế Kowon cũng đem lại cho khách hàng và thị trường những giá trị như thiết lập được tiêu chuẩn nguồn cung, dễ dàng truy suất được nguồn gốc sản phẩm, minh bạch trong các loại thuế thu nhập, các dịch vụ bảo hành, bảo trì chu đáo vào thân thiện, chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết…
Một mặt Kowon giúp can thiệp cải thiện tích cực một số khâu trong chuỗi cung ứng của người thợ, giúp nâng cao chất lượng công việc và cuộc sống cho người thợ, nhóm lao động quan trọng trong xã hội. Mặt khác, Kowon giúp cho những người đàn ông trong gia đình thể hiện tốt hơn vai trò chăm sóc nhà cửa, gia đình.
Để sẵn sàng cho cuộc đua với các doanh nghiệp bán lẻ khác, bên cạnh chất lượng sản phẩm được đảm bảo, Kowon đưa ra nhiều chương trình ưu đãi và chính sách chăm sóc khách hàng được tổ chức thường xuyên áp dụng trên toàn chuỗi tại Hà Nội, thuận tiện cho người mua hàng.
Theo đánh giá từ các chuyên gia, thị trường bán lẻ Việt Nam bắt đầu ghi nhận sự xuất hiện của những chuỗi phân phối sản phẩm chuyên biệt, hướng nhiều hơn đến nhu cầu của các nhóm đối tượng khác nhau và chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, thị trường ngạch cung cấp thiết bị cơ khí phát triển khá mờ nhạt, chưa đáp ứng được kỳ vọng trở thành “xương sống” của nền kinh tế. Ngoài ra, nhiều thợ cơ khí vẫn phải mua và sử dụng các sản phẩm trôi nổi, không đảm bảo chất lượng.
Ninh Nhi
Theo