Thứ sáu 26/04/2024 10:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khu phố Đông The Manor Central Park: Tinh hoa kết nối giao thương

08:00 | 15/06/2021

(Xây dựng) - Mong muốn kiến tạo một khu đô thị vừa kế thừa văn hóa truyền thống, vừa tích hợp tinh hoa quốc tế, Bitexco phát triển The Manor Central Park thành chốn giao thương sầm uất, điểm đến không thể bỏ qua nơi cửa ngõ Tây Nam Hà Nội.

Một phố Đông biểu tượng của quy hoạch giao thoa cũ - mới

Đi tìm lời giải cho bài toán phát triển đô thị hiện đại không tách rời với văn hóa bản địa cùng đặc trưng của địa phương, nhiều quốc gia đã thành công trong việc phát triển những đô thị sầm uất.

Những năm 90 của thế kỷ trước, khu phố Đông bên bờ sông Hoàng Phố, Thượng Hải (Trung Quốc) cũng đã được quy hoạch để thỏa mãn nhu cầu thương mại, xuất nhập khẩu, công nghiệp công nghệ cao, ngân hàng, dịch vụ và khoa học để trở thành thành phố có tính cạnh tranh nhất.

khu pho dong the manor central park tinh hoa ket noi giao thuong
Một góc phố Đông - Thượng Hải với diện mạo thay đổi (Ảnh: Pexels).

TS.KTS Trần Minh Tùng - Trưởng bộ môn Kiến trúc Dân dụng, Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng cho biết, nằm ở phía Đông sông Hoàng Phố, phố Đông được xem là khu vực sầm uất nhất của Thượng Hải. Trước đây, khu vực này chủ yếu là các mảnh đất nông nghiệp. Trải qua vài thập kỷ, phố Đông ngày nay đã là một quận hoàn toàn mới với diện mạo thay đổi.

Cũng như Phố Wall của New York hay The City của London, khu phố này có những nguyên tắc quy hoạch hiện đại nhất với công nghệ kiến trúc tiên tiến nhất và vật liệu xây dựng mới nhất để làm tiền đề cho một thành phố hiện đại - biểu tượng mới của Thượng Hải.

Ngày nay, các con phố mua sắm tại phố Đông đón cả trăm nghìn lượt khách mỗi ngày. Có những phố quy mô và hoành tráng, cũng có những con phố đem lại cảm giác sang trọng và cổ điển. Nhưng điểm chung là giá bất động sản tại các con phố này đều rất cao.

Ông Tùng nhận định, thành công bước đầu của phố Đông Thượng Hải đã mở ra một không gian mới cho vấn đề quy hoạch gồm ba khía cạnh:

Thứ nhất, không chỉ bó cứng trong những quan điểm truyền thống mà sẵn sàng sử dụng những tư tưởng tốt đẹp và phù hợp từ thế giới bên ngoài để áp dụng và hoàn thiện kế hoạch phát triển phố Đông.

Thứ hai, các kiến trúc mới của phố Đông, kết hợp với những kiến trúc hiện hữu của phố Tây tạo nên tinh thần “Đông - Tây kết hợp, cùng nhau phát triển”.

Thứ ba, nơi đây sẵn sàng dành ra một số vị thế đẹp nhất để làm mảng xanh thể hiện quan điểm một thành phố hiện đại cần sự phát triển hài hòa giữa con người, kiến trúc và thiên nhiên.

Đặc biệt, chính quyền phố Đông Thượng Hải dang rộng vòng tay hoan nghênh tất cả các kiến trúc sư nổi tiếng trên thế giới đến đây để thiết kế và phô diễn tài năng của mình.

Còn tại Việt Nam, ông Tùng cũng mong mỏi sẽ có những khu đô thị mà trong đó việc quy hoạch xây dựng, quy hoạch không gian đô thị được dựa trên những tư duy về đô thị tương lai của thế kỷ XXI, xu hướng toàn cầu hóa cùng các nền tảng trí tuệ và thông minh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Một khu phố Đông sôi động ngay tại Hà Nội

Những phân tích ông Tùng đưa ra khi đặt vào Việt Nam thật khớp với The Manor Central Park do chủ đầu tư Bitexco phát triển tại cửa ngõ phía Tây Nam Hà Nội - nơi hội tụ nhiều yếu tố trở thành một "bất động sản điểm đến" đầy ấn tượng.

Theo đó, The Manor Central Park được kiến tạo là khu đô thị văn minh, hiện đại và là chuẩn mực khu đô thị kiểu mẫu khi từng phân khu đều có những thế mạnh và điểm thu hút riêng, phù hợp với sự lựa chọn khác biệt và tinh tế của các chủ nhân.

khu pho dong the manor central park tinh hoa ket noi giao thuong
The Manor Central Park là khu đô thị quy hoạch mở thông minh với nhiều lợi thế khác biệt.

Thứ nhất: Với vị trí đắc địa ngay cửa ngõ phía Tây Nam Thủ đô, tọa lạc trên những tuyến giao thông huyết mạch (đường Vành đai 3, đường Nguyễn Xiển - Xa La…), The Manor Central Park dễ dàng kết nối đến các điểm đến quan trọng. Vị trí khu đô thị được giới đầu tư nhận định là “hàng hiếm” và trong tương lai không xa sẽ là “phố cổ” hiện đại của Hà Nội.

Trong đó, khu phố Đông của The Manor Central Park càng có tiền đề quan trọng để hình thành nên cộng đồng kinh doanh sầm uất khi sở hữu đến 4 tuyến đường dẫn trực tiếp từ Vành đai 3 vào, đồng thời tiếp giáp quỹ dân cư hiện hữu của khu vực (Thanh Liệt, Hoàng Liệt…). Quy hoạch mở thông minh của toàn khu đô thị sẽ phát huy tối đa hiệu quả trong việc kết nối nội - ngoại khu và biến nơi đây thành một điểm đến giao thương tấp nập.

Thứ hai: Cơ hội sở hữu tệp khách hàng tiềm năng. The Manor Central Park được chia thành hai phần Đông - Tây đối xứng. Trong đó, khu phố Đông được quy hoạch nổi bật chức năng thương mại sôi động (Vibrant) với tỷ lệ nhà phố áp đảo. Đặc biệt, khi nhà phố thương mại khu phố Đông đi vào hoạt động thì cộng đồng tại khu phố Tây cũng đã an cư mở ra cơ hội giao lưu, kết nối giữa các cộng đồng tinh hoa.

Thứ ba: Ngoài hệ thống tiện ích chung toàn khu gồm: Công viên trung tâm, công viên Ngón Tay, loạt công viên nội khu, bể bơi ngoài trời, phố đi bộ, quảng trường châu Âu…, để phục vụ mục tiêu xây dựng cuộc sống phát triển tâm điểm giao thương, khu phố Đông còn được quy hoạch nhiều tiện ích gồm: Phố đi bộ dài hơn, trường liên cấp quốc tế, tổ hợp thương mại sầm uất với những thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Thứ tư: Tâm điểm của các hoạt động lễ hội sôi động và sầm uất. Khu phố Đông kết nối trực tiếp với công viên trung tâm rộng 6,6ha - "lá phổi xanh" của toàn khu đô thị. Còn theo trục Đông - Tây, phố đi bộ ghi dấu làm một điểm nhấn hút khách thăm quan bằng các sự kiện, lễ hội văn hóa đặc sắc khi đi vào hoạt động.

khu pho dong the manor central park tinh hoa ket noi giao thuong
Khu phố Đông The Manor Central Park - "Trái tim thương mại" mang bản sắc giao thương phồn vinh.

Chủ đầu tư Bitexco chia sẻ, khu phố Đông The Manor Central Park chính là nơi tinh hoa gặp gỡ, kết tinh sáng tạo của hàng loạt tên tuổi những nhà quy hoạch, kiến trúc lừng danh thế giới, những người đã thành công trong việc phát triển những khu đô thị hiện đại bậc nhất.

Trong đó, một tên tuổi lớn trong làng kiến trúc thế giới phải kể đến là Carlos Zapata - người đã đồng hành cùng Bitexco kiến tạo nên Bitexco Financial Tower (Thành phố Hồ Chí Minh) và JW Marriott Hotel Hanoi; hay EE&K - đơn vị nổi danh trong lĩnh vực quy hoạch các khu đô thị đa chức năng ấn tượng với nhiều công trình hạng A ở New York, Las Vegas, Washington...; Kume Sekkei - thương hiệu thiết kế nổi tiếng đến từ Nhật Bản với hơn 70 năm kinh nghiệm, ghi dấu ấn toàn cầu với các công trình văn hóa, hành chính, kinh tế hàng đầu tại các đại đô thị như Thượng Hải, Busan…

Đây cũng là tâm huyết của Bitexco khi phát triển khu phố Đông với tất cả những tinh hoa hàng đầu thế giới, nhà phát triển đã tính toán những yếu tố thuận lợi sẵn có để các thương hiệu toàn cầu khi về đây phát triển kinh doanh có môi trường và điều kiện lý tưởng.

Với khu phố Đông The Manor Central Park, không chỉ tạo nên một không gian mới cho hoạt động mua bán, kinh doanh mà Bitexco còn hướng đến mục tiêu lâu dài và mang giá trị bền vững hơn - xây dựng nền văn hóa giao thương hiện đại trong cộng đồng văn minh, từ đó duy trì và phát triển thịnh vượng, thu hút tinh hoa và tạo hiệu ứng lan tỏa thành công. Từ đó, chủ đầu tư tin tưởng sẽ tạo nên một điểm đến hấp dẫn, một cộng đồng tinh hoa, hình thành và phát triển những giá trị văn hóa đặc trưng riêng không chỉ cho cư dân nội khu, mà còn cho cả người dân sinh sống ở các vùng lân cận.

Phương Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load