Thứ sáu 29/03/2024 22:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khu đô thị Phương Trường An 5: Giải pháp an cư cho người lao động tại Bình Dương

20:39 | 28/12/2019

(Xây dựng) - Với tỷ lệ dân nhập cư trên 52% nên nhu cầu về nhà ở không ngừng tăng lên khiến Bình Dương trở thành địa bàn thuận lợi để phát triển bất động sản mà nhiều doanh nghiệp hướng tới. Trong đó, khu dân cư Phương Trường An 5 - Green City tọa lạc tại xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương là một dự án điển hình do Công ty cổ phần đầu tư phát triển bất động sản Phương Trường An đầu tư xây dựng trên diện tích 10,6ha.

Vị trí thuận lợi

Là chủ đầu tư uy tín trên thị trường bất động sản Bình Dương nên Công ty cổ phần đầu tư phát triển bất động sản Phương Trường An đã chọn vị trí để phát triển dự án dễ dàng kết nối với trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương và các khu công nghiệp, cũng như khu vực.

Khu đô thị Phương Trường An 5: Giải pháp an cư cho người lao động tại Bình Dương
Phối cảnh dự án Phương Trường An 5 - Green City.

Dự án khu đô thị Phương Trường An 5 có vị trí đắc địa trên tuyến đường huyết mạch ĐT 741 (quốc lộ 14) nối thành phố Hồ Chí Minh - Bình Dương với các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Từ dự án thông qua tuyến đường ĐT 741 rộng 54m, cư dân sống tại Phương Trương An 5 Phú Giáo mất 5-10 phút để di chuyển đến các trung tâm phát triển như: Làng Đại học Cổng Xanh, trung tâm thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương, trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, liền kề dự án có đầy đủ các công trình hạ tầng kỹ thuật như trường cấp 1, 2, 3 Phước Hoà, UBND Phước Hoà, chợ, ngân hàng, khu công nghiệp Tân Bình, khu công nghiệp Vsip 2, khu công nghiệp Kim Huy, khu công nghiệp Đại Đăng….

Với những lợi thế và tiện ích vượt trội Phương Trường An 5 – Green City hứa hẹn sẽ làm thay đổi bộ mặt đô thị và mang lại cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư.

Xây dựng khu đô thị hiện đại

Có vị trí thuận lợi như thế nhưng chủ đầu tư vẫn mong muốn phát triển dự án với các chỉ tiêu của khu đô thị xanh, do đó tỷ lệ đất ở chỉ chiếm chưa tới 52%, còn lại là đất cây xanh và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác. Trong đó đáng chú ý là đường giao thông chiếm tỷ lệ gần 35% với các tuyến đường rộng từ 13m - 20m, vỉa hè mỗi bên rộng 3m nhằm tăng mảng xanh cho đô thị.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng dành 5% diện tích đất để đầu tư xây dựng công viên rộng gần 5.000m2 phục vụ cư dân cũng như đáp ứng các tiêu chí của đô thị xanh. Theo thiết kế, công viên cây xanh có nhiệm vụ đảm nhận vai trò vừa là khu vui chơi giải trí, vừa là điểm nhấn cho khu vực quy hoạch. Bên cạnh đó là hệ thống cây xanh đường phố, được bố trí dọc theo các tuyến đường với khoảng cách khoảng l0m/cây, đảm bảo tạo mảng xanh liên tục cho khu vực…

Khu đô thị Phương Trường An 5: Giải pháp an cư cho người lao động tại Bình Dương
Phối cảnh cổng dự án Phương Trường An 5 - Green City.

Dự án hiện đã được UBND huyện Phú Giáo duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 với tính chất là một khu nhà ở thương mại được đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, đồng bộ phục vụ nhu cầu về nhà ở cho người dân, công nhân lao động, cán bộ, công nhân viên, chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Phú Giáo và các khu vực lân cận.

Dự án có quy mô dân số khoảng 2.173 người với các chỉ tiêu đất ở 25,0m2/người, đất giáo dục 0,92m2/người, đất cây xanh 2,28m2/người, đất hạ tầng kỹ thuật 3,14m2/người, đất giao thông 16,91m2/người…

Khu đô thị Phương Trường An 5: Giải pháp an cư cho người lao động tại Bình Dương
Hạ tầng kỹ thuật dự án đang được đầu tư xây dựng.

Khu đô thị Phương trường An được quy hoạch 742 nền nhà phố bệt thự có diện tích trung bình từ 60 – 143m2, mật độ xây dựng dưới 96%, tầng cao công trình 3 tầng, hệ số sử dụng đất 2,88 lần.

Hiện chủ đầu tư đang khẩn trương khiển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật như đường giao thông, vỉa hè, điện chiếu sáng, cây xanh, hệ thống cấp thoát nước… với mục tiêu hoàn thiện cơ bản trước Tết Nguyên đán 2020.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
  • Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

    (Xây dựng) - Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang được giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

  • Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh – vui khỏe – đẳng cấp tại Ocean City

    (Xây dựng) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

  • Sự hòa quyện khó tin giữa chất sống xa xỉ và thiên nhiên tại The Miyabi

    (Xây dựng) - “Dự án trên một hòn đảo, giữa sông nước tuyệt đẹp, có cây cỏ, mặt nước, chim chóc đã tạo nên khung cảnh vô cùng sống động. Tôi tin rằng đây là một điển hình cho lối sống xa hoa trong sự hòa hợp với thiên nhiên”, kiến trúc sư nổi tiếng người Nhật Kego Kuma chia sẻ về phân khu biệt thự đóng The Miyabi vừa chính thức ra mắt tại Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng).

  • Đà Nẵng: Khởi công Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng

    (Xây dựng) - Sáng 29/03, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Landcom chính thức tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng thuộc Dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn. Đây là công trình được khởi công nhân dịp chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2024).

  • Vì sao 3 tháng đầu năm Thành phố Hồ Chí Minh chỉ chấp thuận chủ trương 1 dự án?

    (Xây dựng) - Tại buổi họp báo về kinh tế - xã hội do Ban Tuyên giáo Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức chiều 28/3, cả thành phố chỉ có 1 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư trong 3 tháng đầu năm 2024. Đó là Dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ, căn hộ cao cấp Rita Võ (Rita Võ Plaza, số 211 đường Nguyễn Văn Cừ, phường 3, quận 5) rộng 3.647m2, cao tối đa là 22 tầng với 4 tầng hầm, tổng mức đầu tư trên 3.000 tỷ đồng.

  • Bất động sản Hà Nam tăng nhiệt nhờ hàng loạt chính sách phát triển hạ tầng trong 2024

    (Xây dựng) - Bất động sản (BĐS) Hà Nam đang tăng nhiệt từng ngày nhờ sự tăng tốc của hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, đưa địa phương này trở thành điểm đến đầu tư trong năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load