Thứ sáu 26/04/2024 11:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Thí điểm sử dụng thẻ xanh, thẻ vàng của ứng dụng Bluezone

17:16 | 30/09/2021

(Xây dựng) – Từ ngày 1 đến 15/10, tỉnh Khánh Hòa sẽ thí điểm triển khai sử dụng thẻ xanh, thẻ vàng của ứng dụng Bluezone song song với các loại giấy tờ đã quy định trước đó cho tất cả người dân trên địa bàn tỉnh.

khanh hoa thi diem su dung the xanh the vang cua ung dung bluezone

Chiều 29/9, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa chủ trì buổi làm việc với Tổ công tác của tỉnh và Bộ Thông tin và Truyền thông về các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid.

Theo báo cáo của Tổ công tác, trong thời gian tới việc sử dụng thẻ Covid-19 sẽ được thực hiện trên hệ thống dữ liệu quốc gia với ứng dụng PC-Covid. Mỗi người dân sẽ có 1 thẻ Covid với 1 mã QR. Thẻ Covid sẽ được chia thành các mức độ tương ứng với các màu xanh (mức độ an toàn cao), vàng (mức độ an toàn thấp), đỏ (chưa an toàn).

Tương ứng với đó là các tiêu chí cụ thể để xác định trạng thái màu sắc trên thẻ, cũng như việc chuyển đổi trạng thái khi có sự thay đổi về tiêu chí đối với từng cá nhân. Ứng dụng PC-Covid sẽ tự động cập nhật, kết nối thông tin dữ liệu người sử dụng đã cài đặt các ứng dụng Bluezone, Sổ sức khỏe điện tử.

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, chốt phòng, chống dịch Covid-19 phải tạo mã QR địa điểm. Bố trí nhân lực ở các điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 để hỗ trợ người dân cài đặt, khai báo thông tin trên các ứng dụng cần thiết.

Yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa nằm trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh tại địa phương, trong khi chờ đợi việc sử dụng thẻ Covid-19 được thực hiện trên hệ thống dữ liệu quốc gia với ứng dụng PC-Covid.

Theo các chuyên gia, PC-Covid là ứng dụng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 do Trung tâm Công nghệ phòng chống Covid-19 quốc gia phát triển trên cơ sở nâng cấp ứng dụng Bluezone.

Hiện nay, ứng dụng PC-Covid đang được Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện các thủ tục để đưa lên hệ thống Google Store, Apple Store cho người dân tải về sử dụng. Sau khi nhập thông tin vào ứng dụng PC-Covid, người dùng sẽ được cấp mã QR cá nhân chứa các thông tin cơ bản như họ tên, ngày sinh, số giấy tờ tùy thân. Khi ra vào cơ quan hoặc chốt kiểm dịch, người dân trình mã QR.

khanh hoa thi diem su dung the xanh the vang cua ung dung bluezone
Ứng dụng PC-Covid trên App Store.

Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật ở tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 23/6 đến 12h ngày ngày 30/9, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 7.784 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Có 8/9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh ghi nhận có ca mắc Covid-19. Trong đó, nhiều nhất là thành phố Nha Trang với 4.341 trường hợp, tiếp đến là thị xã Ninh Hòa với 2.008 trường hợp, huyện Vạn Ninh 780 trường hợp, huyện Diên Khánh 268 trường hợp, thành phố Cam Ranh 206 trường hợp, huyện Cam Lâm 159 trường hợp, huyện Khánh Vĩnh 21 trường hợp và huyện Khánh Sơn 1 trường hợp.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load