Thứ sáu 19/04/2024 01:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa rà soát quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh

15:17 | 18/05/2023

(Xây dựng) - UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh này sớm rà soát, báo cáo tình hình triển khai đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Khánh Hòa rà soát quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh
Vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại liên quan đến 20% quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội trong dự án nhà ở thương mại ở Khánh Hòa.

Văn bản số 4258/UBND-XDNĐ ngày 5/5/2023 của UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Xây dựng báo cáo các vấn đề về bố trí 20% quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội trong các dự án xây dựng nhà ở thương mại và đề xuất các hướng giải quyết.

Sau chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh này đã phân công: Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản và Phòng Quản lý kiến trúc và quy hoạch sẽ có những ý kiến về các vấn đề mà UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu.

Cụ thể, Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản có nhiệm vụ: Thống kê các quỹ đất thuộc các dự án đầu tư, xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị đã giao cho chủ đầu tư để thực hiện nhà ở xã hội; các quỹ đất đủ điều kiện triển khai dự án nhưng chủ đầu tư không triển khai hoặc triển khai chậm so với tiến độ đã được phê duyệt.

Ngoài ra, Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản cần có báo cáo đánh giá, làm rõ các nguyên nhân chậm trễ (chủ quan và khách quan), đề xuất hướng xử lý cụ thể từng dự án nhà ở thương mại chậm triển khai xây dựng nhà ở xã hội.

Đối với phòng Quản lý Kiến trúc và Quy hoạch, Sở Xây dựng Khánh Hòa yêu cầu: “Đánh giá nguyên nhân, đề xuất hướng xử lý cụ thể từng dự án có bố trí nhưng chưa đủ 20% hoặc không bố trí 20% quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội trong dự án xây dựng nhà ở thương mại theo quy định”.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa có trách nhiệm tổng hợp, tham mưu, báo cáo UBND tỉnh trong ngày 18/5/2023.

Công Hưng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load