Thứ năm 25/04/2024 21:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Hứa hẹn bùng nổ du khách dịp hè

10:00 | 10/06/2022

(Xây dựng) - Liên tục tạo ra các sự kiện cũng như kết nối, bổ sung sản phẩm du lịch mới, các chương trình văn hóa ẩm thực, các lễ hội đặc sắc… được tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, khác biệt trong mùa hè năm nay.

khanh hoa hua hen bung no du khach dip he
Thành phố biển Nha Trang sẽ là điểm đến hút khách trong dịp hè này.

Tạo sức hút cho điểm đến

Ghi nhận tại các tuyến đường ven biển, các khu vui chơi, khu vực chợ đêm Nha Trang…, lượng khách du lịch đến với thành phố biển Nha Trang trong dịp này đã đông đúc, nhộn nhịp hơn nhiều so với trước. Chị Hoàng Thùy Linh (du khách Ninh Bình) chia sẻ, mới chớm hè nhưng các tuyến đường, các tuyến phố trung tâm lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp. Các khu vui chơi, các điểm tham quan du lịch rất đông đúc nhất là vào dịp cuối tuần.

Chị Phan Diễm Quỳnh (một tiểu thương bán hàng ở chợ đêm Nha Trang) cho biết, các buổi tối và nhất là dịp cuối tuần, khách du lịch đến chợ tham quan và mua sắm sôi động hơn rất nhiều. Hy vọng mùa hè năm nay Nha Trang sẽ đón được nhiều khách hơn nữa.

khanh hoa hua hen bung no du khach dip he
Khu vực chợ đêm Nha Trang đông đảo khách du lịch.

Ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa cho biết, thực hiện kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao năm 2022 trên địa bàn tỉnh gồm nhiều sự kiện, hoạt động, hứa hẹn mang đến bầu không khí sôi động, ấn tượng và ý nghĩa cho nhân dân và du khách.

Trong dịp hè sắp tới sẽ diễn ra một số hoạt động sôi nổi khác như: Liên hoan du lịch biển với chủ đề “Nha Trang – Chạm đến trái tim” (dự kiến diễn ra từ ngày 16/6 – 19/6) do Sở Du lịch chủ trì tổ chức; Cuộc thi Hoa hậu du lịch biển Việt Nam với sự góp mặt của rất nhiều người đẹp; Cuộc thi pha chế đồ uống và chế biến các món ăn do Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang tổ chức; Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc thiểu số tiêu biểu khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên”; Lễ hội Cà phê do Công ty Cà phê Mê Trang tổ chức.

khanh hoa hua hen bung no du khach dip he
Liên hoan du lịch biển với chủ đề “Nha Trang – Chạm đến trái tim” (dự kiến diễn ra từ ngày 16/6 – 19/6).

Cùng với đó, từ ngày 15 đến 19/6, Công ty Cổ phần Charter Du lịch Việt Nam sẽ hỗ trợ 1 xe buýt 2 tầng chạy dọc cung đường ven bờ biển Nha Trang để phục vụ nhu cầu đi lại, tham quan thành phố của du khách. Xe có 48 chỗ ngồi, chạy theo hành trình từ bến xe Khu du lịch Vinpearl di chuyển dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng đến Khu du lịch Amiana và ngược lại.

Việc sử dụng xe buýt 2 tầng vận chuyển miễn phí cho khách du lịch trong dịp liên hoan góp phần đưa hình ảnh tốt đẹp của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tới đông đảo du khách trong và ngoài nước. Sau liên hoan, Công ty Cổ phần Charter Du lịch Việt Nam sẽ nghiên cứu và xin phép các cơ quan chức năng để đưa vào khai thác loại hình du lịch mới nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch trong thời gian tới.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch, Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2022 nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến “An toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện”; tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, hợp tác cũng như tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm du lịch với du khách. Ngành Du lịch Khánh Hòa kỳ vọng liên hoan sẽ thu hút hơn 100.000 lượt khách đến thưởng lãm và mua sắm các sản phẩm, dịch vụ.

Thêm cơ hội cho ngành Du lịch

Ngày 03/06 vừa qua, chuyến bay mang số hiệu VN692 của Vietnam Airlines cất cánh từ sân bay quốc tế Changi (Singapore) đưa 160 hành khách đến du lịch tại thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Đây là chuyến bay đầu tiên kết nối “đảo quốc sư tử” với Nha Trang - Khánh Hòa, mở ra nhiều cơ hội cho ngành Du lịch.

khanh hoa hua hen bung no du khach dip he
Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng hành khách trên chuyến bay VN692.

Từ đầu năm 2022 tới nay, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã phục vụ hơn 8.170 lượt cất hạ cánh với hơn 1.238.370 lượt hành khách và hơn 4.225 tấn hàng hóa. Bình quân mỗi ngày có khoảng 80 lượt cất hạ cánh, chủ yếu là các chuyến bay nội địa. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng từ sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Theo đại diện Sở Du lịch, 5 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Khánh Hòa ước đạt 31.826 lượt, tăng 74,69% so với cùng kỳ năm trước, với 150.692 ngày khách lưu trú, tăng 104%. Công suất phòng bình quân trong 5 tháng ước đạt 16,8%.

Chính vì vậy, bên cạnh khách nội địa, ngành Du lịch sẽ nỗ lực để hướng đến những thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm, có khoảng cách gần, khả năng phục hồi sớm và nhiều tiềm năng. Bằng việc tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá để tạo ấn tượng mạnh mẽ, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đang hướng đến thu hút khách quốc tế như: Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Singapore…

Cùng với đó, UBND tỉnh vừa qua đã có văn bản chỉ đạo Sở Du lịch chủ trì, tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan chức năng và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý, kiểm soát tốt hoạt động du lịch; đồng thời, thường xuyên tổ chức kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về kinh doanh du lịch, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm..., nhằm nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp, quảng bá, kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load