Thứ năm 25/04/2024 17:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khám phá không gian văn hóa Iran tại Hà Nội

17:26 | 15/07/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, tại tòa nhà Cánh diều, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam diễn ra Triển lãm “Di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh”. Đây là hoạt động do Đại sứ quán nước Cộng hòa Hồi giáo Iran phối hợp với Tổ chức Văn hóa và Quan hệ Hồi giáo Iran và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam thực hiện. Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 31/7.

kham pha khong gian van hoa iran tai ha noi
Đại diện các bên tham gia cắt băng khai mạc trưng bày.

Ngài Ali Akbar Nazari, Đại sứ nước Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam cho biết: Triển lãm sẽ mang đến cho tất cả khách tham quan hiểu biết rõ hơn về sự rực rỡ của di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh, lịch sử lâu đời và sự phong phú của văn hóa truyền thống Iran, cũng như thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Iran và Việt Nam.

Đây là sự kiện văn hóa quan trọng, nhằm đưa những người yêu nghệ thuật Việt Nam đến gần hơn với Iran thông qua việc trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị, thảm và đồ thủ công mỹ nghệ của Iran bao gồm bình ngọc lam, bình hoa vẽ tay, đĩa đồng chạm khắc, tráng men… đa dạng và giàu ý nghĩa văn hóa nghệ thuật.

kham pha khong gian van hoa iran tai ha noi
Ngài Đại sứ Iran giới thiệu cho Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam về bình ngọc lam trong trưng bày.

Ngay tại đây, khách tham quan và những người quan tâm đến văn hóa, nghệ thuật từ khắp các quốc gia cũng có cơ hội du lịch tới đất nước Iran tươi đẹp cũng như hiểu thêm về phong tục tập quán truyền thống của Iran thông qua những hình ảnh và thước phim sống động.

kham pha khong gian van hoa iran tai ha noi
Khách tham quan tìm hiểu về các công trình kiến trúc đặc sắc của Iran qua những bức ảnh.

“Thông qua trưng bày này, chúng tôi mong muốn đem lại cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị trong không gian văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Iran, từ đó làm sâu sắc thêm tình yêu đối với văn hóa và nhận thức để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của con người”, Ngài Ali Akbar Nazari cho biết thêm.

Đặng Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load