Thứ ba 30/04/2024 02:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Vietbuild 2019 lần thứ nhất tại TP Hồ Chí Minh

11:22 | 12/04/2019

(Xây dựng) - Ngày 11/4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ - TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất năm 2019.


Các đại biểu cắt băng khai mạc Vietbuil 2019 lần thứ nhất tại TP Hồ Chí Minh.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng Ban Chỉ đạo Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild; ông Nguyễn Trần Nam - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng Ban tổ chức Vietbuild cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các hội, hiệp hội chuyên ngành Xây dựng...

Phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết: Thời gian qua, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường thu hút đầu tư, đặc biệt là cắt giảm các điều kiện đầu tư kinh doanh tạo thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng đã chủ động xây dựng và ban hành kịp thời các chính sách đổi mới, hoàn thiện thể chế, đồng thời tập trung thực hiện các chương trình, hành động của Ngành, với các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu tăng trưởng của Ngành.

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình thực tiễn nhằm nắm bắt kịp thời những tồn tại, vướng mắc phát sinh để đề ra các giải pháp tháo gỡ kịp thời giúp đỡ các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế xã hội và người dân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh: Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild là một trong những sự kiện quan trọng của ngành Xây dựng trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng và bất động sản, tăng cường hợp tác quốc tế, với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp trong nước và quốc tế, là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh giao lưu, hợp tác, chuyển giao công nghệ hướng đến sự phát triển bền vững của đất nước.

Để Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild ngày càng phát triển, Ban tổ chức Vietbuild và các doanh nghiệp cần tiếp tục đổi mới hình thức tổ chức, đảm bảo đa dạng và phong phú các hoạt động tại triển lãm, cập nhật tiến bộ khoa học trên thế giới, tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề nhằm giới thiệu các sản phẩm, công nghệ mới, tăng cường liên kết, liên danh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đánh giá cao nỗ lực của Ban tổ chức trong việc phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các đơn vị liên quan, tổ chức thành công Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cùng các đại biểu tham quan các gian hàng và sản phẩm của các đơn vị tham gia Vietbuild 2019 lần thứ 1 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, triển lãm lần này chú trọng giới thiệu đa dạng các sản phẩm ngành Xây dựng - Máy móc thiết bị công nghiệp và trang trí nội ngoại thất.

Vietbuild TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất có sự tham gia của hơn 1.600 gian hàng, đến từ hơn 225 đơn vị doanh nghiệp trong nước và 36 doanh nghiệp liên doanh, 63 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 12 quốc gia và khu vực như: Ấn Độ, Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Canada..

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có nhiều hoạt động phong phú, như: Hội thảo, diễn đàn doanh nghiệp. Cũng như các kỳ triển lãm trước, triển lãm lần này sẽ nơi để các doanh nghiệp tăng cường giao lưu, hợp tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hội nghị thường niên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024 tổ chức Hội nghị thường niên năm 2024.

  • Khai mạc Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai (Triển lãm SACABUILD) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Nai. Đây là triển lãm đầu tiên về ngành Vật liệu xây dựng do Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) và Chi hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) phối hợp tổ chức.

  • Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm - Vật liệu chắn nắng vượt trội

    (Xây dựng) - Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vật liệu chắn nắng hiệu quả, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Sản phẩm được làm từ nhôm cao cấp, với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lam nhôm Đồng Tâm ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư, nhà thầu và gia chủ.

  • Koffmann giới thiệu sản phẩm cao cấp Classic tại Hội nghị khách hàng 2024

    (Xây dựng) - Trên hành trình chinh phục thị trường cửa thép vân gỗ, Koffmann luôn khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao. Trong năm 2024, Koffmann đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm mới Classic và Hội nghị khách hàng thường niên được tổ chức vào ngày 25/4 vừa qua. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Koffmann, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành cửa thép vân gỗ.

  • Hải Dương: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản

    (Xây dựng) - Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro, nguy cơ thất thoát tài nguyên, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản, UBND tỉnh Hải Dương có công văn gửi các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai hàng loạt giải pháp tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản.

  • Sản xuất cát nhân tạo với công nghệ xanh

    (Xây dựng) – Đây là một nội dung được đề cập tại Hội thảo về sản xuất cát nhân tạo thay thế cát tự nhiên do Công ty Nguyễn Vinh - nhà thầu cung cấp dây chuyền thiết bị, dịch vụ và giải pháp công nghệ mới trong các ngành công nghiệp xây dựng và khai khoáng tại Việt Nam, phối hợp cùng Tập đoàn Terex - một trong 3 tập đoàn lớn nhất thế giới trong ngành thiết bị và công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng tổ chức, ngày 25/4.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load