Thứ hai 29/04/2024 18:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Tuần lễ ngành Nước tại Bình Dương

20:31 | 29/09/2023

(Xây dựng) - Tại Trung tâm triển lãm quốc tế Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO), tỉnh Bình Dương đã chính thức diễn ra Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023 (Vietnam Water Week 2023) với chủ đề “Nước vì chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững”. Đây là sự kiện quan trọng của ngành Nước do Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Tổng Công ty nước và môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp tổ chức từ ngày 28 – 30/9.

Khai mạc Tuần lễ ngành Nước tại Bình Dương
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023.

Ông Nguyễn Ngọc Điệp - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam cho biết: Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023 là diễn đàn mang tầm cỡ quốc tế và khu vực để các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp cung ứng giải pháp công nghệ, thiết bị ngành Nước và xử lý nước thải có dịp giao lưu, tiếp cận, chuyển giao công nghệ tiên tiến của ngành Nước trên thế giới và Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các bên cùng nhau trao đổi, học tập kinh nghiệm về nhiều lĩnh vực của ngành Nước như thể chế chính sách, quản trị doanh nghiệp, công nghệ thông minh, những tiến bộ khoa học công nghệ mới trong ngành Nước...

Tại triển lãm, nhiều hoạt động diễn ra song song đề cập các vấn đề nóng của ngành Nước như: Dự thảo Luật Cấp, thoát nước; Thoát nước và xử lý nước thải vì sức khỏe cộng đồng và môi trường; Các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu cho ngành Nước; Khoa học công nghệ và Đào tạo nâng cao năng lực ngành Nước.

Ngoài ra, triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu những giải pháp, công nghệ tiên tiến, quảng bá thương hiệu từ các đơn vị cung ứng thiết bị vật tư ngành Nước; đồng thời, tiếp cận khách hàng tiềm năng và tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác và xúc tiến thương mại.

Khai mạc Tuần lễ ngành Nước tại Bình Dương
Đại biểu thăm quan gian hàng tại triển lãm, Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023.

Bên cạnh Tuần lễ ngành Nước còn có cuộc họp lần 2 của mạng lưới các doanh nghiệp ngành Nước Đông Nam Á (SEAWUN) vừa được tái khởi động tại Jakarta (Indonesia) vào tháng 6/2023 của 7 Hiệp hội ngành Nước ở các quốc gia: Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Lào, Campuchia, Thái Lan, Philippines cùng một số sự kiện trong nước và quốc tế khác.

Có 15 quốc gia với gần 200 gian hàng trưng bày các vật tư thiết bị và công nghệ tiên tiến ngành Nước trên thế giới như: Australia, Phần Lan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn cho biết: Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023 là cơ hội cho các doanh nghiệp ngành Nước, các chuyên gia, các tổ chức trong nước và quốc tế chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật sản phẩm, công nghệ tiên tiến thích hợp để phục vụ cho ngành Nước Việt Nam. Góp phần xây dựng ngành Nước Việt Nam ngày càng phát triển bền vững, hướng tới phát triển an toàn, thích ứng, tăng cường khả năng chống chịu với những tác động từ biến đổi khí hậu.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn, công tác đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng kỹ thuật đóng vai trò quan trọng, nhất là công tác cấp, thoát nước và xử lý nước thải tại các đô thị.

Khai mạc Tuần lễ ngành Nước tại Bình Dương
Đại biểu tham gia nghi thức khai mạc Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023.

Hiện nay, cả nước có khoảng 980 nhà máy cấp nước với tổng công suất 12,6 triệu m3/ngđ và 82 nhà máy xử lý nước thải tập trung với tổng công suất thiết kế khoảng 1,47 triệu m3/ngđ; tỷ lệ cung cấp dịch vụ đạt 96% với tiêu chuẩn cấp nước 120 lít/người/ngày. Nhiệm vụ đặt ra đối với công tác quản lý, phát triển cấp nước thoát nước là rất nhiều và khó nên cần thể chế hóa bằng các Luật như Luật Cấp, thoát nước. Đồng thời tiến hành rà soát, điều chỉnh Định hướng phát triển cấp - thoát nước phù hợp với yêu cầu mới…

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load