Thứ bảy 20/04/2024 22:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc triển lãm Mèo du xuân

14:42 | 28/12/2022

(Xây dựng) – Triển lãm Mèo du xuân với sự tham gia của 28 văn nghệ sỹ trưng bày gần 100 tác phẩm với đa dạng chất liệu như gốm, tranh, tượng, điêu khắc… là một sự kiện quy tụ đông nghệ sỹ nhiều nhất từ trước tới nay. Sự kiện sẽ diễn ra trong 12 ngày từ ngày 28/12/2022 đến hết ngày 10/1/2023 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).

Khai mạc triển lãm Mèo du xuân

Lại một năm nữa trôi qua, Dần đi Mão đến – Mèo du Xuân. Hạ, Thu, Đông rồi đến Xuân, lại Xuân, Xuân đáo. 4 mùa trôi chảy, cũng là cái lẽ tuần hoàn đến/đi. Đó cũng là phép màu của Trời, Đất, Thiên, Địa. 4 mùa là thời gian mà cũng là không gian, cảnh vật và lòng người mỗi mùa mỗi khác. Lòng người cũng là lòng trời đất. Thiên Địa Nhân hợp nhất mà. Theo quan niệm như nhất của nhà Phật thì không gian và thời gian là một.

Mèo Du Xuân với sự tham gia của 28 văn nghệ sỹ trưng bày gần 100 tác phẩm với đa dạng chất liệu như gốm, tranh, tượng, điêu khắc… là một sự kiện quy tụ đông nghệ sỹ nhiều nhất từ trước tới nay. Sự kiện sẽ diễn ra trong 12 ngày từ ngày 28/12/2022 đến hết ngày 10/1/2023 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).

Người vẽ tranh, người làm gốm, người thì làm tượng. Mèo, con vật biểu tượng của năm được nhiều nghệ sỹ quan tâm. Quý Mão thuộc hành Kim, là Mèo vàng. Mão là 5 đến 7 giờ sáng cũng là con vật gọi tia nắng đầu tiên cho một ngày mới, là bình minh đã đến, là hy vọng về những điều an lành sẽ đến. Các tác phẩm Mèo trong triển lãm này chắc hẳn đều mang ý nghĩa tốt đẹp đó. Không chỉ có Mèo, trong triển lãm còn có nhiều tác phẩm về phong cảnh đất trời, về hoa, xuân là mùa của sinh sôi nảy nở, mùa của các loài hoa khoe sắc. Đó là nguồn cảm hứng vô tận cho nghệ sỹ.

Nghệ thuật là đạo của cái đẹp, của thi ca văn chương, âm nhạc, hội họa. Tiết Xuân đã thấp thoáng ngoài cửa, gọi lòng người trở về. Với người nghệ sỹ cũng vậy, đón chờ một mùa mới, một xuân mới, một năm mới với những ấp ủ, dự định sáng tác, những ý tưởng, những tác phẩm mới.

Quý Mão thuộc hành Kim cũng có thể coi 2023 là năm Mèo Vàng. Mèo du Xuân chính là lời chúc mừng bằng nghệ thuật, bằng cái đẹp của chúng tôi tới các bạn. Chúc một năm mới hạnh phúc và thành công.

Các nghệ sỹ tham gia sự kiện: Nguyễn Thụy Kha, Hữu Ước, Đỗ Dũng, Nguyễn Quang Thiều, Lê Đình Nguyên, Hoàng Phương Liên, Nguyễn Hồng Phương, Lê Thiết Cương, Hồng Việt Dũng, Chu Hồng Tiến, Đào Hải Phong, Hoàng Anh Tuấn, Việt Anh, Doãn Hoàng Lâm, Bùi Thanh Thủy, Nguyễn Thanh Quang, Lâm Đức Mạnh, Phạm Trần Quân, Vũ Hữu Nhung, Nguyễn Quốc Thắng, Trần Giang Nam, Nguyễn Hồng Quang, Nguyễn Như Đức, Lê Ngọc Thuận, Bình Nhi, Nguyễn Minh, Vương Linh và Lê Minh Trí.

Giám tuyển: Tống Diệu Hằng.

Triển lãm sẽ được khai mạc lúc 16 giờ, thứ tư ngày 28/12/2022 tại tầng 2 - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (địa chỉ 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).

Số lượng tác phẩm lên đến gần 100 tác phẩm trên đa dạng chất liệu như tranh sơn dầu, bột màu, xé giấy, sơn mài, điêu khắc, gốm Phù Lãng, gốm Hương Canh, khắc gỗ…

Thời gian trưng bày: 28/12/2022 - 10/1/2023.

Thu Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load