Thứ sáu 10/05/2024 23:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 8 – Bình Định năm 2023

18:05 | 03/08/2023

(Xây dựng) - Tối 2/8, Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 8 – Bình Định năm 2023 chính thức khai mạc tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn. Sự kiện do UBND tỉnh Bình Định cùng với Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam và Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức.

Khai mạc Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 8 – Bình Định năm 2023
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn thắp đuốc khai mạc.

Chương trình nghệ thuật Lễ khai mạc đặc sắc với chủ đề “Võ cổ truyền Việt Nam - Khát vọng vươn xa” có sự tham gia biểu diễn của khoảng 400 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, võ sư, võ sinh của tỉnh Bình Định, cùng các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế.

Khai mạc Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 8 – Bình Định năm 2023
78 đoàn với khoảng 1.300 võ sư, võ sinh đăng ký tham gia Liên hoan.

Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 8 tại Bình Định năm nay có 78 đoàn (trong đó có 16 đoàn nước ngoài) với tổng cộng khoảng 1.300 võ sư, võ sinh đăng ký tham gia. Đây là hoạt động góp phần tôn vinh Võ cổ truyền Việt Nam, trong đó Võ cổ truyền Bình Định là một bộ phận quan trọng đã được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2012.

Khai mạc Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 8 – Bình Định năm 2023
400 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, võ sư, võ sinh của tỉnh Bình Định, cùng các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế.

Liên hoan là dịp để các võ phái, võ đường trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn và phát huy võ cổ truyền Việt Nam nói chung, võ cổ truyền Bình Định nói riêng, qua đó giúp bạn bè quốc tế hiểu sâu sắc hơn về truyền thống lịch sử, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và quê hương Bình Định để từ đó góp phần lan toả mạnh mẽ hơn nữa Võ cổ truyền Việt Nam ra thế giới.

Tại Lễ khai mạc, ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định bày tỏ: Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 8 – 2023 tại Bình định sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng, kết nối tình hữu nghị, đoàn kết giữa các nước trên thế giới, để mọi người đến với đất nước, con người Việt Nam, đến với miền đất võ Bình Định giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, với nhiều tiềm năng trong phát triển kinh tế nói chung và phát triển du lịch nói riêng. Là cơ hội để các dòng phái võ thuật cổ truyền trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau nhằm bảo tồn và phát triển bộ môn Võ cổ truyền Việt Nam.

Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch được lồng ghép trong Liên hoan, nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế sẽ có dịp hiểu biết thêm về mảnh đất và con người Bình Định, quê hương của Người anh hùng áo vải, cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, với tinh thần thượng võ, nhân ái và bao dung. Từ đó sẽ lan tỏa và thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch, thực hiện mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Khai mạc Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 8 – Bình Định năm 2023
Lãnh đạo tỉnh Bình Định trao cờ lưu niệm cho các đoàn võ thuật tham dự Liên hoan.

Chuỗi sự kiện chính của Liên hoan là Lễ dâng hương - dâng hoa tại tượng đài Hoàng đế Quang Trung và đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt (thuộc Bảo tàng Quang Trung, huyện Tây Sơn, Bình Định). Tiếp đó, chương trình giao lưu võ thuật kết hợp tham quan giữa các đoàn võ thuật trong, ngoài nước và đại diện các lò võ tiêu biểu trong tỉnh Bình Định diễn ra ngày 3/8 tại huyện Tây Sơn (đền thờ Đại tư đồ Võ Văn Dũng); huyện Tuy Phước (CLB võ thuật chùa Long Phước); huyện Phù Cát (thiền viện Thiên Hưng – Cát Tiến) và thị xã An Nhơn (chùa Thiên Hưng).

Ngày 4/8, tổ chức chương trình giao lưu tập trung giữa các đoàn võ thuật trong, ngoài nước tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn và Hội thảo bàn về các giải pháp để đẩy mạnh sự phát triển võ cổ truyền Việt Nam diễn ra trong các ngày 3 và 4/8 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tập đoàn Trường Tươi khơi dậy tình yêu thể thao cuồng nhiệt trên quê hương Bình Phước

    (Xây dựng) - Thể thao là công cụ tuyệt vời, là sợi dây vô hình kết nối hàng triệu triệu người trên thế giới lại với nhau. Chẳng thân quen, cũng chẳng phải họ hàng nhưng khi nhắc về một bộ môn thể thao yêu thích nào đó, những con người tưởng chừng như xa lạ lại có sự gắn kết, tâm giao đến lạ kỳ. Không những thế, thể thao còn là sợi dây liên kết chặt chẽ kết nối cộng đồng, nâng cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các cá nhân trong xã hội. Những sự kiện thể thao luôn là điểm hẹn gặp gỡ, giao lưu văn hóa của tất cả mọi người.

  • Bình Định đăng cai tổ chức Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024

    (Xây dựng) - Nối tiếp việc tổ chức thành công Giải vô địch thế giới mô tô nước ABP Aquabike và Giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O, tỉnh Bình Định được Liên đoàn Teqball quốc tế chọn đăng cai tổ chức Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6 - 9/6/2024 tại thành phố biển Quy Nhơn.

  • Bế mạc và trao giải Giải bóng đá Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh tranh cup PMI lần 1 năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 28/4, Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) vừa tổ chức chương trình gala trao giải “Giải bóng đá Hội ngành cửa Thành phố Hồ Chí Minh tranh cup PMI lần 1 năm 2024”. Đây không chỉ là một giải đấu thể thao mà còn là chương trình hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2024).

  • Sở Xây dựng An Giang: Tổ chức giao lưu bóng đá chào mừng Ngày thống nhất đất nước 30/4

    (Xây dựng) - Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Quốc tế Lao động 1/5, Sở Xây dựng An Giang tổ chức giao lưu bóng đá, với 06 đội bóng tham gia thuộc Sở Xây dựng An Giang và các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng trong tỉnh.

  • Đà Nẵng: Giải Chạy việt dã ngành Xây dựng lần thứ 2 với sự tham gia của 130 vận động viên

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thành công Giải Chạy việt dã ngành Xây dựng Lần thứ 2. Giải chạy với sự tham gia của khoảng 130 vận động viên là lãnh đạo từ cấp phó trở lên của các phòng thuộc Sở; cấp phó trở lên của đơn vị trực thuộc.

  • Giải chạy ngành Xây dựng Bắc Ninh 2024: Vui khoẻ để cống hiến

    (Xây dựng) – Sáng 25/4, tại Công viên hồ điều hoà Văn Miếu (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã diễn ra Giải chạy ngành Xây dựng Bắc Ninh lần thứ 2 năm 2024. Tham gia giải chạy năm nay có hơn 100 vận động viên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Công đoàn ngành Xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load