Thứ sáu 21/06/2024 12:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc “Lễ hội Du lịch hè Bình Định năm 2024”

17:20 | 09/06/2024

(Xây dựng) – Tối 8/6 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định tổ chức chương trình Khai mạc Du lịch hè năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển – Tỏa sáng phát triển”.

Khai mạc “Lễ hội Du lịch hè Bình Định năm 2024”
Lãnh đạo tỉnh Bình Định tặng hoa cho đại diện các đơn vị đồng hành với chương trình Khai mạc Du lịch hè năm 2024.

Lễ hội Du lịch hè Bình Định năm 2024 nhằm hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2024 và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định “Điểm đến an toàn, có nét đặc trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn” đến với du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu tại khai mạc, ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Trong những năm qua, tỉnh Bình Định đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Bức tranh du lịch Bình Định đã không ngừng được bổ sung những sắc màu mới, rực rỡ hơn, hấp dẫn hơn và thu hút ngày càng nhiều hơn du khách trong nước và quốc tế.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh ước đón được trên 5,6 triệu lượt khách, tăng 106,1%; doanh thu du lịch ước đạt 15.000 tỷ đồng, tăng 96,9%. Thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã từng bước được khẳng định trên bản đồ du lịch Việt Nam và Quy Nhơn cũng là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam được nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024” lần thứ 2.

Khai mạc “Lễ hội Du lịch hè Bình Định năm 2024”
Ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc.

Theo ông Lâm Hải Giang, đến với chuỗi sự kiện du lịch hè năm nay, nhân dân và du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm nhiều sự kiện văn hóa, thể thao đặc sắc và hấp dẫn diễn ra từ tháng 6/2024 đến hết tháng 8/2024, trong đó có các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như: Giải TeqBall quốc tế với sự tham gia của 52 quốc gia; Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn với sự tham gia trên 10.000 vận động viên; Lễ hội Tinh hoa đất biển và chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”. Kỳ vọng sẽ tiếp tục đem lại một năm thành công của du lịch Bình Định.

Khai mạc “Lễ hội Du lịch hè Bình Định năm 2024”
Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ghi nhận những điểm nổi bật mà tỉnh Bình Định hiện có như: Là một trong 05 tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có vị trí chiến lược tại khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên, với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, đầy đủ các phương thức vận tải đường sắt, đường bộ, đường thủy nội địa và đường hàng không; là cửa ngõ ra biển gần nhất và thuận lợi nhất của các tỉnh Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong thông qua Quốc lộ 19 và Cảng biển quốc tế Quy Nhơn…

Khai mạc “Lễ hội Du lịch hè Bình Định năm 2024”
Sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh và du khách gần xa.

Đồng thời, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị tỉnh Bình Định cần chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch, bảo đảm đủ về số lượng, cân đối về cơ cấu ngành nghề và chất lượng, phù hợp với yêu cầu của cạnh tranh và hội nhập. Ngành Du lịch tiếp tục xây dựng các mô hình, sản phẩm du lịch mới, độc đáo trên cơ sở tiềm năng khác biệt, lợi thế cạnh tranh; nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Bên cạnh đó, tỉnh cần tăng cường quản lý môi trường du lịch, bảo tồn và phát huy các giá trị tự nhiên, văn hóa; bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách; đẩy nhanh chuyển đổi số ngành du lịch…

Ngay sau phần lễ, khán giả, bà con nhân dân và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật với sự góp mặt của các nghệ sỹ nổi tiếng như: Ca sỹ Tố My, Vicky Nhung, Hà Nhi, Ricky Star… và chứng kiến màn bắn pháo hoa tầm cao trên bầu trời thành phố Quy Nhơn.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đắk Nông: Hồ Tà Đùng lọt vào danh sách quy hoạch khu du lịch quốc gia

    (Xây dựng) - Hồ Tà Đùng, nằm giữa lòng Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO Đắk Nông, từ lâu đã được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và hệ sinh thái đa dạng. Vào ngày 13/6, hồ Tà Đùng chính thức được quy hoạch phát triển thành khu du lịch quốc gia theo Quyết định số 509/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đánh dấu bước phát triển mới trong việc bảo tồn và phát huy tiềm năng du lịch của khu vực.

  • Đâu là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc hè này?

    (Xây dựng) - Mùa hè, Phú Quốc đón gió mùa tây - tây nam và đôi khi có mưa, song Bãi Kem ở bờ đông lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm, với nắng vàng, nước xanh sóng lặng, cát mềm mịn và trắng muốt như kem.

  • Đồng Nai: Hồ Trị An trở thành điểm du lịch cấp quốc gia

    (Xây dựng) - Hồ Trị An (thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Việc Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 509/QĐ-TTg (ngày 13/6/2024) về phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đưa hồ Trị An trở thành điểm du lịch cấp quốc gia đã tạo thuận lợi lớn cho việc khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch tại đây.

  • Vân Đồn - “tọa độ vàng” hấp dẫn khách du lịch hè 2024

    (Xây dựng) - Hạ tầng giao thông phát triển cùng hệ sinh thái nguyên sinh đa dạng, Vân Đồn và vịnh Bái Tử Long đang trở thành “tọa độ vàng” hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với các tour, tuyến mới được đưa vào khai thác khám phá rừng - vịnh - đảo giữa lòng di sản thiên nhiên thế giới.

  • Hà Tĩnh: Thiên Cầm được quy hoạch phát triển thành Khu du lịch Quốc gia

    (Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 509 ngày 13/6/2024 về phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, Thiên Cầm là một trong 61 địa điểm nằm trong danh sách các địa điểm tiềm năng phát triển thành Khu du lịch Quốc gia.

  • Bế mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024

    (Xây dựng) - Tối 16/6 tại Quảng trường 2 tháng 4, thành phố Nha Trang. UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ bế mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load