Chủ nhật 01/09/2024 07:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Văn hóa / Thể thao

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024

17:54 | 29/07/2024

(Xây dựng) - Ngày 28/7, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: Để đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khích lệ học sinh thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, rèn luyện ý chí vươn lên, góp phần giáo dục đạo đức, nhân cách, phát triển con người toàn diện, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức định kỳ 4 năm một lần. Đây là hội thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo tài năng thể dục thể thao cho đất nước.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là điểm hội tụ và tập trung cao nhất của phong trào rèn luyện thể chất nâng cao sức khỏe của học sinh phổ thông. Đồng thời là cơ hội cho những tài năng thể thao trong học sinh cả nước thể hiện. Các địa phương cũng nhân dịp này phát hiện những tài năng thể thao riêng cho địa phương mình.

Bộ trưởng cho biết: Trải qua hơn 40 năm với 10 lần tổ chức Đại hội, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 là kỳ Đại hội thể thao học đường lớn nhất từ trước tới nay với hơn 20.000 vận động viên học sinh và cán bộ của 63 tỉnh, thành phố tham gia tranh tài ở 15 môn thể thao.

“Thành công của Hội khỏe Phù Đổng các cấp vừa qua là kết quả của việc lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các cơ sở giáo dục đã chỉ đạo chặt chẽ, quan tâm đầu tư, là kết quả của sự chăm chút của các gia đình, các bậc phụ huynh, các huấn luyện viên và của toàn xã hội. Nhưng trước hết và có ý nghĩa quyết định là ý thức rèn luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể của học sinh cả nước đã có sự gia tăng đáng kể”, Bộ trưởng đánh giá.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc.

Chia sẻ vinh dự khi thành phố Hải Phòng được tin tưởng, giao nhiệm vụ đăng cai Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết: Thành phố Hải Phòng đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực văn hóa - xã hội. Trong đó, lĩnh vực giáo dục và đào tạo thành phố Hải Phòng luôn được xếp trong tốp đầu cả nước.

Trong 9 kỳ Hội khỏe Phù Đổng trước đó, đoàn vận động viên học sinh Hải Phòng luôn đạt thành tích cao trong bảng xếp hạng. Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024, khu vực 2, Đoàn Hải Phòng xếp thứ 2 với 28 Huy chương Vàng, 28 Huy chương Bạc và 47 Huy chương Đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng, với những kết quả như vậy, thành phố Hải Phòng đã hội tụ đầy đủ những yếu tố về phát triển kinh tế, phát triển văn hóa - xã hội, phát triển giáo dục và đào tạo, phát triển thể dục - thể thao, để Hải Phòng vững bước trên con đường phát triển.

Tại Lễ khai mạc, đại diện vận động viên và đại diện tổ trọng tài đã thể hiện lời hứa, quyết tâm thực hiện nghiêm túc Điều lệ và các quy định của Ban tổ chức. Quyết tâm cao nhất với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng; thực hiện đúng mục đích, mục tiêu của Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024
Các vận động viên tại Lễ khai mạc.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại thành phố Hải Phòng được tổ chức từ ngày 25/7 đến ngày 6/8/2024 với hơn 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, săn sóc viên đến từ 63 tỉnh, thành phố tham dự, tranh 217 bộ huy chương thuộc 15 môn thi đấu: Bơi, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ, cầu lông, cờ vua, đá cầu, điền kinh, karate, kéo co, taekwondo, thể dục aerobic, vovinam, võ cổ truyền.

Đây là cơ hội để các em học sinh giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao ý thức về rèn luyện thể thao, phát triển thể chất. Trên tinh thần thể thao cao thượng, Đại hội là nơi giúp tăng cường sự đoàn kết, hợp tác giữa các đơn vị tham gia.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 sẽ bế mạc vào ngày 6/8/2024.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load