Thứ sáu 29/03/2024 02:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Hải Phòng năm 2022

20:52 | 16/05/2022

(Xây dựng) - Ngày 16/5, tại Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng diễn ra Chợ công nghệ và thiết bị Hải Phòng năm 2022 (Techmart Haiphong 2022) với sự tham gia của trên 40 gian hàng trực tiếp và hơn 300 gian hàng trực tuyến.

khai mac cho cong nghe va thiet bi hai phong nam 2022
Các đại biểu cắt băng khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Hải Phòng 2022.

Techmart Haiphong 2022 với chủ đề “Công nghệ số thúc đẩy phục hồi phát triển kinh tế - xã hội” là sự kiện khoa học và công nghệ hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao sự kiện Techmart Haiphong 2022 với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng với rất nhiều hoạt động quan trọng, có sự tham gia của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Đồng thời, đánh dấu sự phát triển của hoạt động khoa học, công nghệ của thành phố Hải Phòng.

Đây là hoạt động ý nghĩa và quan trọng giúp doanh nghiệp của thành phố Hải Phòng và nhiều địa phương trong cả nước tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, nhất là công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật, robot... để giải quyết các bài toán liên quan đến chuyển đổi số, nền kinh tế hạn chế tiếp xúc, một nền kinh tế sáng tạo vượt lên mọi nghịch cảnh - kinh tế số.

Tham dự Techmart Haiphong 2022 có 42 gian trực tiếp, gần 300 gian hàng trực tuyến tại https://techmarthaiphong.isc1.vn của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ thành phố Hải Phòng; 30 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 3 quốc gia, vùng lãnh thổ: Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, giới thiệu gần 2.000 công nghệ, thiết bị, giải pháp, sản phẩm khoa học - công nghệ, cùng nhiều hoạt động thiết thực, phong phú. Ngoài ra, còn có hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực hấp thụ, đổi mới công nghệ phát triển doanh nghiệp”; 3 hội thảo giới thiệu công nghệ trong các lĩnh vực trọng điểm và đặc biệt là Phiên kết nối cung cầu công nghệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc).

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Techmart Haiphong 2022 chủ yếu ở các lĩnh vực như: công nghệ số phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội, internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data), điện toán đám mây (Cloud), thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR)… Các gian hàng được bố trí trong không gian ảo dưới dạng mô hình 2D, 3D trên các nền tảng trực tuyến như: zoom, youtube, facebook… Đồng thời, số lượng sản phẩm trưng bày không giới hạn, Livestream giới thiệu sản phẩm miễn phí, kết nối giao thương và tích hợp nền tảng họp và chat trực tuyến tại mỗi gian hàng trong thời gian 6 tháng.

Theo ông Hoàng Minh Cường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, sau gần 2 năm triển khai Kế hoạch số 273/KH-UBND về thực hiện Chương trình đổi mới công nghệ thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2025, hoạt động đổi mới công nghệ của Hải Phòng đã có sự chuyển mình mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Những hoạt động như Techmart Haiphong 2022 bước đầu tạo ra hiệu quả tích cực, thúc đẩy hoạt động đổi mới công nghệ; nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

khai mac cho cong nghe va thiet bi hai phong nam 2022
Gian hàng triển lãm tại Chợ công nghệ, thiết bị.

Tại Techmart, ngoài bên cung là các viện nghiên cứu, trường đại học và bên cầu là các doanh nghiệp tham gia và các tổ chức trung gian hỗ trợ doanh nghiệp đưa các hợp đồng chuyển giao công nghệ đến đích, tạo ra đổi mới công nghệ thiết bị, doanh nghiệp sẽ được chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn giải pháp công nghệ, định hướng ứng dụng công nghệ số một cách đúng đắn, kịp thời, tham khảo câu chuyện thành công từ các đơn vị lớn. Tại Techmart Haiphong 2022 đã có 1.256 công nghệ và giải pháp công nghệ của các viện, trường, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Điểm nhấn Techmart Haiphong 2022, người tham dự trải nghiệm tham quan “nhà máy ảo” với việc có thể mục kích, tìm hiểu về một nhà máy sản xuất với cảm nhận không gian như đang đi thực tế qua hình ảnh số hóa đa chiều về nhà máy đã được phát triển trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (VR). Đây là một giải pháp tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc tìm hiểu về các cơ sở sản xuất, các nhà cung cấp sản phẩm, linh kiện, thiết bị...

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tăng sức mạnh quản trị hệ thống công nghệ thông tin trong doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Sự bùng nổ nhu cầu số hóa của doanh nghiệp đã thúc đẩy tích hợp trí tuệ nhân tạo AI để dự đoán tốt hơn các vấn đề về công nghệ thông tin (CNTT). AIOps (phân tích hoạt động công nghệ thông tin) trở thành một lĩnh vực phát triển vô cùng mạnh mẽ.

    15:46 | 18/03/2024
  • Công nghệ UAV LiDAR mới từ YellowScan giúp thu thập dữ liệu địa hình chuyên sâu cho ngành Xây dựng

    (Xây dựng) - Các giải pháp sử dụng công nghệ UAV LiDAR hiện đang là một công cụ lõi, được quan tâm và phổ biến rộng rãi trong ngành Xây dựng nhờ vào độ chính xác vượt trội và quy trình làm việc tối ưu.

    14:50 | 18/03/2024
  • Ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng quy hoạch kiến trúc

    (Xây dựng) – Hiện nay, công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống, đối với lĩnh vực quy hoạch kiến trúc cũng không ngoại lệ. Bởi công nghệ đã tạo ra cơ hội mới, mở ra những cánh cửa sáng tạo và biến những ý tưởng trở thành hiện thực. Đồng thời, nó cũng mang lại những thách thức và yêu cầu kiến trúc sư (KTS) phải thích nghi với tốc độ biến đổi nhanh chóng, cập nhật, ứng dụng công nghệ trong công việc quản lý, thiết kế quy hoạch kiến trúc… Hội KTS Bình Dương đã tổ chức Hội thảo “Tư duy sáng tạo và ứng dụng công nghệ trong quy hoạch xây dựng, thiết kế đô thị”, để làm rõ hơn những ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực quy hoạch kiến trúc.

    11:24 | 18/03/2024
  • Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông: "Không gian mạng là trận địa chính của báo chí"

    (Xây dựng) - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng không gian mạng bây giờ là trận địa chính của báo chí.

    09:10 | 16/03/2024
  • Lạng Sơn: Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số năm 2024

    (Xây dựng) - Xác định chuyển đổi số là giải pháp đột phá thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Văn bản số 299/UBND-KGVX về việc tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số năm 2024.

    10:21 | 15/03/2024
  • Bình Dương lọt top 10 về Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023

    (Xây dựng) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới công bố kết quả xếp hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023 sau một năm xây dựng. Theo kết quả phân tích, đánh giá Bình Dương đạt 48,64 điểm, xếp hạng 8 trong 63 tỉnh, thành.

    22:35 | 14/03/2024
  • Hà Nội dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) - Ngày 12/3, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã chính thức công bố Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII). Theo đó, Hà Nội đứng đầu trong Top 10 các địa phương về đổi mới sáng tạo.

    11:20 | 13/03/2024
  • Sửa đổi quy định liên quan đến Quỹ phát triển KH&CN của doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 95/2014/NĐ-CP quy định về đầu tư và cơ chế tài chính đối với hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN), Bộ KH&CN đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định liên quan đến Quỹ phát triển KH&CN của doanh nghiệp.

    08:27 | 12/03/2024
  • Ra mắt ứng dụng quét mặt đoán tính cách ANBI

    (Xây dựng) – Mới đây, Công ty Cổ phần Công nghệ và Phát triển ANAN chính thức ra mắt ứng dụng quét mặt đoán tính cách ANBI. Với công nghệ AI tiên tiến, ANBI giúp người dùng khám phá bản thân, nhận định tính cách. Qua đó có thể xây dựng phương pháp giáo dục để phát triển bản thân toàn diện với phương thức một cách chính xác – tốc độ - đơn giản – cập nhật.

    18:48 | 10/03/2024
  • Bộ Xây dựng yêu cầu trước 15/3 các đơn vị phải nộp đề xuất nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2025

    (Xây dựng) - Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, các tổ chức cá nhân ngoài Bộ gửi đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2025 về Bộ qua Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường trước ngày 15/3/2024 để tổng hợp, tổ chức thẩm định và xây dựng danh mục nhiệm vụ.

    10:11 | 09/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load