Thứ bảy 20/04/2024 02:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hưng Yên: Phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp Yên Mỹ

14:12 | 26/06/2022

(Xây dựng) - UBND tỉnh Hưng Yên vừa có quyết định phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Cụm công nghiệp Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ.

hung yen phe duyet do an quy hoach chi tiet xay dung cum cong nghiep yen my
Ảnh minh họa.

Phạm vi lập quy hoạch rộng gần 48ha thuộc địa bàn quản lý của các xã Trung Hòa, Tân Lập và thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Ranh giới cụ thể: phía Đông Bắc giáp Khu công nghiệp Yên Mỹ; phía Đông Nam giáp đất canh tác (quy hoạch khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Yên Mỹ); phía Tây Bắc giáp đất canh tác; phía Nam giáp đường tỉnh 376.

Các khu chức năng được hình thành trên cơ sở định hướng phát triển giao thông nội bộ cụm công nghiệp, các trục giao thông chính kết nối vuông góc với giao thông đối ngoại là đường tỉnh 376, bảo đảm nhu cầu giao thông vận tải cho cụm công nghiệp; khu điều hành, dịch vụ với các công trình theo kiến trúc hiện đại, được bố trí phía Tây Nam, nằm tại cửa ngõ cụm công nghiệp, thuận tiện về giao thông là điểm nhấn kiến trúc cho cụm; các lô đất xây dựng nhà máy bố trí dọc theo các tuyến đường nội bộ của cụm công nghiệp; khu hạ tầng kỹ thuật được bố trí ở phía Đông Bắc khu đất, thuận tiện cho việc cung cấp và đấu nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật… Ngoài ra, các phân khu chức năng khác như cây xanh, mặt nước, cây xanh cách ly, bãi đỗ xe… được bố trí phù hợp với không gian kiến trúc và nguyên lý quy hoạch cụm công nghiệp, bảo đảm tính khả thi của dự án.

Mục tiêu của đồ án nhằm cụ thể hóa Quy hoạch phát triển cụm công nghiệp tỉnh Hưng Yên đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Cụm công nghiệp Yên Mỹ có kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng nhu cầu hoạt động, sản xuất của các doanh nghiệp, bảo đảm các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật và môi trường theo quy định; phục vụ di dời, đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất hộ gia đình nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, nguy cơ cháy nổ trong khu dân cư, phát triển sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, tăng thu ngân sách cho địa phương; làm cơ sở cho công tác quản lý xây dựng, quản lý đất đai trong khu vực.

Ngành nghề chính trong cụm công nghiệp là công nghiệp hỗ trợ ngành điện tử, ôtô, cơ khí; công nghiệp công nghệ cao, các dự án sử dụng tiết kiệm năng lượng, công nghệ sạch, không gây ô nhiễm môi trường.

UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng công nghiệp Yên Mỹ MBLand chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan triển khai công bố quy hoạch, làm căn cứ lập dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, quản lý và xây dựng theo quy hoạch được duyệt, bảo đảm tiến độ và các quy định về quản lý đất đai theo quy định hiện hành. Sau khi đồ án quy hoạch chi tiết được phê duyệt, chủ đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp có trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Yên Mỹ hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật, đặc biệt cần khẩn trương thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo đúng tiến độ cam kết của chủ đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp, tuân thủ đúng thời gian quy định của pháp luật về đất đai và thời gian thực hiện dự án; nếu quá thời hạn, UBND tỉnh sẽ xem xét tiến hành lựa chọn chủ đầu tư mới.

UBND tỉnh Hưng Yên giao các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ hướng dẫn Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng công nghiệp Yên Mỹ MBLand triển khai các bước tiếp theo, đồng thời tổ chức quản lý, giám sát, kiểm tra việc thực hiện theo đồ án quy hoạch chi tiết được duyệt theo đúng quy định của pháp luật, chịu trách nhiệm nếu xảy ra vi phạm.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Ban hành quy định quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quy định một số nội dung liên quan đến công tác quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh.

  • Bài 3: Quy hoạch đô thị - Cần bảo tồn, phát huy, phát triển những đô thị di sản

    (Xây dựng) – “Tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tỷ lệ đô thị hóa cao, vị trí gần Thủ đô Hà Nội cùng sức hút từ Vùng Thủ đô, Bắc Ninh sẽ có nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp và trở thành một trong những đô thị mạnh nhất trong Vùng Thủ đô với 2 tính chất nổi trội là “Đô thị di sản” và “Đô thị công nghiệp” – Đó là chia sẻ của PGS.TS Lưu Đức Hải - Viện trưởng Viện Nghiên cứu đô thị và Phát triển hạ tầng (Tổng hội Xây dựng Việt Nam) khi trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

  • Phát triển đô thị Hải Phòng hiện đại, văn minh, đáng sống

    (Xây dựng) – Hai đồ án quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề để thành phố Hải Phòng hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

  • Hải Dương: Xây dựng đô thị mang bản sắc, đặc trưng riêng

    (Xây dựng) - Trong các ý tưởng quy hoạch đô thị ở Hải Dương, việc xây dựng các đô thị mang màu sắc, đặc trưng riêng đã được cơ quan chuyên môn quan tâm, trở thành định hướng chủ đạo trong thời gian tới.

  • Hà Nội: Phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND, ngày 15/4, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội.

  • Làm rõ nhiều định hướng phát triển

    Tiếp thu ý kiến góp ý của các bộ, ngành, cơ quan và chuyên gia hội đồng thẩm định, đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được cập nhật, hoàn chỉnh vào hồ sơ. Nhiều định hướng phát triển đã tiếp tục được bổ sung, làm rõ hơn.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load