Thứ sáu 26/04/2024 22:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

HUD đầu tư dự án nhà ở xã hội An Sinh tại Bình Dương

09:39 | 21/09/2022

(Xây dựng) - Ngày 23/9/2022, tại phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) sẽ khởi công Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội (NƠXH) An Sinh.

Đây là một trong những dự án tiêu biểu trọng điểm trong năm 2022 và nằm trong chương trình phát triển NƠXH của Tổng Công ty HUD đang triển khai thực hiện.

hud dau tu du an nha o xa hoi an sinh tai binh duong
Khu Dự án NƠXH An Sinh nằm trong dự án Khu đô thị sinh thai Chánh Mỹ.

Khu NƠXH An Sinh có quy mô gần 1.000 căn hộ

Dự án khu NƠXH An Sinh nằm trong Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ thuộc phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một - một khu đô thị được phát triển từ ý tưởng gìn giữ và khai thác giá trị cảnh quan thiên nhiên kết hợp với không gian cây xanh mặt nước nhằm mang lại môi trường sống trong lành, lý tưởng cho người dân.

Khu NƠXH An Sinh được xây dựng trên khu đất có diện tích 2,7ha, với 06 khối nhà cao 12 tầng, 978 căn hộ, tổng diện tích sàn hơn 83.000m2.

Khu NƠXH An Sinh được thiết kế trên cơ sở bảo tồn và phát triển các giá trị của cảnh quan thiên nhiên, kết hợp với không gian cây xanh mặt nước của đô thị tạo cảnh quan hấp dẫn, độc đáo, cùng với tiêu chí xây dựng một khu đô thị sinh thái có môi trường sống trong lành.

Với kiến trúc các khối nhà chung cư hài hòa, công năng hiện đại; Các căn hộ tận dụng triệt để ánh sáng, hướng gió tự nhiên; Hệ thống sân vườn, bể bơi, bãi đỗ xe, khu sân chơi cùng với các dịch vụ và tiện ích công cộng đồng bộ…, khu NƠXH An Sinh là một môi trường sống thực sự xanh, sạch, đẹp, gần gũi với thiên nhiên, hấp dẫn cho người dân đến định cư.

Đại diện Tổng Công ty HUD cho biết: Dự án có vị trí thuận lợi do nằm sát tuyến đường Nguyễn Văn Cừ. Đây là tuyến đường chính huyết mạch nối trung tâm thành phố Thủ Dầu Một với các khu đô thị, khu nhà ở, khu du lịch và các khu công nghiệp, dịch vụ…, đặc biệt là các khu vực ven sông Sài Gòn.

hud dau tu du an nha o xa hoi an sinh tai binh duong
Phối cảnh dự án NƠXH An Sinh 1.

Hội tụ đủ 3 yếu tố “Cận thị - cận giang - cận lộ” và được kết nối bởi một hệ thống hạ tầng đồng bộ cùng tầm nhìn đắt giá hướng ra sông Sài Gòn, Dự án khu NƠXH An Sinh chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm sôi động nhất của “thành phố xanh” Thủ Dầu Một.

Xây dựng gần 20.000 căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021 – 2030

Sự kiện khởi công Dự án khu NƠXH An Sinh tiếp tục khẳng định việc HUD luôn luôn chủ động, đi đầu trong đầu tư xây dựng NƠXH, góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Bộ Xây dựng, cũng như tỉnh Bình Dương về phát triển NƠXH, qua đó thể hiện vai trò, trách nhiệm của một doanh nghiệp Nhà nước trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội trong lĩnh vực nhà ở.

Tổng Công ty HUD là một doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư phát triển nhà và đô thị. Tổng Công ty luôn nhận thức được vai trò của doanh nghiệp Nhà nước trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng chính sách có khó khăn về nhà ở, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu của Chiến lược Phát triển nhà ở quốc gia.

hud dau tu du an nha o xa hoi an sinh tai binh duong
Phối cảnh dự án NƠXH An Sinh 2.

Qua hơn ba thập kỷ xây dựng và phát triển, tính đến nay, HUD đã và đang triển khai 25 khu đô thị mới tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, cung cấp hơn 8 triệu m2 sàn nhà ở cho hàng chục vạn hộ gia đình.

Thực hiện nhiệm vụ Bộ Xây dựng giao, Tổng Công ty đã triển khai và hoàn thành nhiều dự án NƠXH tại Hà Nội và một số địa phương khác trong cả nước, với tổng diện tích sàn khoảng 250.000m2, tương đương với hơn 3.000 căn hộ NƠXH mang thương hiệu HUD.

Trong giai đoạn 2021-2030, Tổng Công ty HUD đặt mục tiêu phấn đấu triển khai đầu tư, xây dựng 1,86 triệu m2 sàn NƠXH, tương đương với gần 20.000 căn hộ.

Riêng trong năm 2022, khu NƠXH An Sinh là dự án NƠXH thứ 2 được HUD khởi công xây dựng. Trước đó, hồi tháng 4/2022, HUD đã khởi công xây dựng Dự án NƠXH tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, với hơn 50.000m2 sàn, 564 căn hộ.

hud dau tu du an nha o xa hoi an sinh tai binh duong
Phối cảnh dự án NƠXH An Sinh.

Kiên định với giá trị cốt lõi đồng thời cập nhật xu thế của thời đại nhằm mang lại nơi an cư chất lượng cao và đáng sống, các dự án khu đô thị của HUD nói chung và các dự án NƠXH nói riêng được HUD đầu tư đồng bộ, hiện đại, đầy đủ tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu của người dân đã và đang đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh của các địa phương.

Chiến Thắng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load