Thứ hai 24/06/2024 02:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild

07:49 | 16/06/2024

(Xây dựng) - Theo Ban tổ chức, Triển lãm quốc tế Vietbuild lần thứ 2 tới đây sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có hơn 400 doanh nghiệp ngành Xây dựng đăng ký tham gia.

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild
Hơn 400 doanh nghiệp sẽ tham gia Triển lãm Vietbuild lần thứ 2 tới đây tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày hội của doanh nghiệp ngành Xây dựng

Năm 2024, được sự chỉ đạo bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Triển lãm quốc tế Vietbuild lần thứ hai tại Thành phố Hồ Chí Minh của chuỗi 10 kỳ Triển lãm Vietbuild trong năm 2024 với chủ đề “Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất”.

Sự kiện được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo Việt Nam, Đường số 1, Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian tổ chức từ ngày 26/6 đến ngày 30/6/2024, do Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng cùng Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế Xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

Triển lãm quốc tế Vietbuild lần thứ hai trong năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống của ngành Xây dựng Việt Nam (1958 - 2024).

Theo Ban tổ chức, triển lãm sẽ có quy mô, tầm vóc đặc biệt của ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất với nhiều hoạt động phong phú về xúc tiến thương mại, sản phẩm mới của ngành Xây dựng & Trang trí nội ngoại thất, cùng sự thay đổi và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, đối tác tham quan và quần chúng nhân dân đến với Triển lãm.

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild
Triển lãm Vietbuild được coi là ngày hội truyền thống của các doanh nghiệp ngành Xây dựng.

Triển lãm Vietbuild 2024 lần này, hầu hết các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm đã được các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu thị trường rất kỹ. Các sản phẩm về vật liệu xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng lớn, gắn liền với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nâng tầm cuộc sống, thể hiện tính truyền thống, môi trường sinh thái và hiện đại của toàn xã hội.

Bên cạnh Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hồ Chí Minh, triển lãm còn được sự quan tâm, ủng hộ của của Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam…

Năm 2024, với sự biến chuyển kinh tế theo chiều hướng tích cực tại Việt Nam, đông đảo các nhà doanh nghiệp chuyên ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất tích cực đăng ký tham gia triển lãm.

Triển lãm lần này đã thu hút được sự tham gia gần 2000 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến, với những thương hiệu từ nhiều quốc gia tham dự.

Qua nhiều lần tổ chức, Triển lãm quốc tế Vietbuild đã thực sự trở thành một thương hiệu lớn, đồng hành cùng với sự phát triển của ngành Xây dựng, là sân chơi bổ ích và thiết thực, đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp cho các doanh nghiệp về xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư xây dựng. Đây cũng được coi là ngày hội truyền thống của khối các doanh nghiệp chuyên ngành Xây dựng.

Đưa doanh nghiệp Việt gần hơn với thị trường quốc tế

Theo Ban tổ chức, triển lãm sẽ tạo nên một sân chơi chung dành cho người tiêu dùng và khách tham quan đến tìm hiểu, trao đổi, ký kết hợp đồng và được tư vấn, tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm mới từ doanh nghiệp nhằm chuẩn bị cho các công trình xây dựng, các dự án lớn cũng như cho ngôi nhà tương lai của mình.

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild
Ban tổ chức hy vọng, thông qua Triển lãm Vietbuild 2024, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ vươn xa hơn tới các thị trường quốc tế.

Đồng thời, Vietbuild cũng là cơ hội tốt nhất cho mọi người tìm hiểu, mua sắm vật liệu cho các công trình xây dựng và trang trí cho ngôi nhà của mình với các sản phẩm công nghệ mới, tiết kiệm năng lượng, phát triển xanh, thân thiện môi trường, đảm bảo an toàn, hạnh phúc trong gia đình, cuộc sống chung của cộng đồng. Đây là vai trò tích cực của Vietbuild đối với sự phát triển kinh tế của toàn xã hội trong giai đoạn tình hình kinh tế nhiều thách thức về hội nhập toàn cầu.

Vietbuild 2024 cũng được cho sẽ là một bức tranh hoành tráng của ngành xây dựng, thể hiện được sự đa dạng và sức sống đầy ấn tượng của nhiều lĩnh vực về vật liệu xây dựng và Trang trí nội ngoại thất tại Việt Nam.

Nhiều công nghệ tiên tiến được đưa vào hoạt động thực tế trong sản xuất xây dựng, thiết kế và kiến trúc. Sự sinh động và thu hút đông đảo các thành phần doanh nghiệp và các hiệp hội, các địa phương, tỉnh thành trong cả nước đến với Triển lãm đã cho thấy sự thành công lớn của Triển lãm quốc tế Vietbuild trong việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư xây dựng, chuyển giao khoa học công nghệ, nhất là công nghệ kỹ thuật số và hội nhập quốc tế tại thị trường Việt Nam rất hiệu quả.

Đây là sự đóng góp tích cực của Vietbuild đối với sự phát triển kinh tế của toàn xã hội trong giai đoạn tình hình kinh tế nhiều thách thức về hội nhập mang tính toàn cầu hiện nay.

Sự kiện để các doanh nghiệp nắm bắt thời cơ, tìm hiểu những hạn chế trong quá trình phát triển kinh doanh của mình để tạo nên một cấu trúc mới, định hướng chiến lược phát triển tốt hơn, mở rộng liên kết trên nhiều lĩnh vực hợp tác để phát huy hoạt động kinh doanh của mình trong tình hình mới.

Bên lề sự kiện, nhiều hội thảo, xúc tiến thương mại, giao lưu hợp tác… cũng được Ban tổ chức bố trí song song, nhằm tạo sân chơi mới cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Điển hình như Hội thảo giới thiệu chuyên đề: “Kiến trúc thông minh – Dẫn đầu giải pháp” được diễn ra vào lúc 13h00 đến 17h00 ngày 29/6/2024 do Công ty Cổ phần Eurowindow phối hợp với Ban tổ chức thực hiện tại phòng hội thảo của Trung tâm Triển lãm Sky Expo Việt Nam.

Diễn đàn Doanh nghiệp và Hội nghị khách hàng là cầu nối để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng để định hướng chiến lược trong kinh doanh.

Ban tổ chức đã chọn lựa đối tác và các doanh nghiệp đúng với chuyên ngành tham quan và quan hệ đối tác tại Triển lãm nhằm tạo điều kiện đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, ký kết các hợp đồng kinh tế và hợp tác liên doanh đạt hiệu quả cao tại Triển lãm.

Ban tổ chức thực hiện các chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các Sở, ban, ngành, các tổ chức hiệp hội doanh nghiệp tại các tỉnh và thành phố khu vực phía Nam, các địa phương tại miền Đông và miền Tây Nam Bộ, các Hiệp hội doanh nghiệp cùng với các tập đoàn, doanh nghiệp tại Triển lãm. Mục đích tạo cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các tổ chức xã hội ngành nghề và các tập đoàn doanh nghiệp tham quan tìm hiểu tính năng, mẫu mã và những phát triển đột phá, đổi mới về công nghệ của các sản phẩm ngành nhà ở, kiến trúc và trang trí nội ngoại thất.

Ban tổ chức hy vọng, Triển lãm quốc tế Vietbuild 2024 lần này sẽ đem lại nhiều thành công và các doanh nghiệp sẽ ký kết được nhiều hợp đồng kinh tế lớn, vượt qua các thách thức để khẳng định và phát triển trong hội nhập kinh tế thế giới.

Với sự chuẩn bị và tập trung đầu tư quy mô của Ban tổ chức cùng với các nhà doanh nghiệp tham gia, hy vọng Triển lãm quốc tế Vietbuild 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh với tiêu chí: “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao” sẽ là một sự kiện tốt đẹp và ấn tượng cho các nhà doanh nghiệp, khách tham quan và các đối tác tại Triển lãm. Vietbuild sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa để vươn tới tương lai – vươn tầm quốc tế.

Chương trình Lễ khai mạc được diễn ra vào lúc 09h00 – 10h00 ngày 26/6/2024 với sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành, Trung ương, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố, Tổng lãnh sự các nước và đông đảo các Doanh nghiệp, khách tham quan.

Thu Quỳnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đẩy mạnh hiệu quả quản lý Nhà nước về khoáng sản

    (Xây dựng) – Tiếp tục phiên họp chiều 20/6, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh trình bày trước Quốc hội về dự án Luật Địa chất và khoáng sản. Theo đó, dự án Luật được xây dựng gồm 117 điều và được bố cục thành 12 chương, tăng 01 chương và 31 điều (so với Luật Khoáng sản năm 2010), tăng 01 chương và giảm 19 điều (so với Đề cương đã được thông qua).

    23:01 | 20/06/2024
  • Hà Tĩnh: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác mỏ đất làm gạch hơn 6 tỷ đồng

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 25/UBND, về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Công ty Cổ phần Trung Đô dự án khai thác mỏ đất làm gạch đồi Cơn Mít (tại xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà).

    10:41 | 20/06/2024
  • Kiến nghị giải pháp cứu ngành Xi măng, vật liệu

    (Xây dựng) - Tại Hội nghị trực tuyến về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt, thép và vật liệu xây dựng, do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, đại diện các Hiệp hội, doanh nghiệp đã kiến nghị loạt khó khăn, đề xuất giải pháp tháo gỡ tới Chính phủ, các Bộ, ngành.

    20:37 | 18/06/2024
  • Bắc Giang: Tăng cường quản lý hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông và bảo vệ lòng, bờ bãi sông

    (Xây dựng) – Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp khai thác cát sỏi trên địa bàn tăng cường quản lý hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông và bảo vệ lòng, bờ bãi sông.

    15:55 | 18/06/2024
  • Hà Tĩnh: Đoàn kiểm tra đồng thuận chấm dứt dự án mỏ sắt Thạch Khê

    (Xây dựng) - Vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về Dự án khai thác và tuyển quặng sắt mỏ Thạch Khê.

    21:42 | 17/06/2024
  • Bài 1: Cát biển đã và đang được sử dụng như thế nào?

    (Xây dựng) – Cát xây dựng có vị trí quan trọng trong hệ thống vật liệu xây dựng, nhưng với sự phát triển nhanh của các hoạt động xây dựng công trình, nguồn cát sông ngày càng cạt kiệt. Thực trạng này đang diễn ra tại nhiều công trình trọng điểm quốc gia, nhiều nhà thầu, địa phương “kêu” thiếu cát, nhiều Sở, ngành, địa phương rà soát, cung cấp thông tin quy hoạch và hiện trạng nguồn vật liệu xây dựng, bãi đổ thải, lựa chọn những mỏ có vị trí phù hợp, bảo đảm về chất lượng, trữ lượng. Lúc này, ngoài việc tìm những giải pháp khắc phục tình trạng thiếu cát, thì yêu cầu cấp bách cần phải nghiên cứu, thử nghiệm nhằm tìm ra loại vật liệu thay thế cho cát sông, để đáp ứng nhu cầu cho hiện tại và trong tương lai.

    20:50 | 17/06/2024
  • Nhiều bất cập cần sửa đổi, bổ sung trong dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản

    (Xây dựng) - Sau hơn 13 năm thi hành, Luật Khoáng sản 2010 đã mang lại nhiều kết quả tích cực trong lĩnh vực quản lý khoáng sản. Nhưng đồng thời cũng bộc lộ nhiều hạn chế cần sửa đổi, bổ sung như đấu giá quyền khai thác, tài chính và bảo đảm quyền tài sản đối với khai thác khoáng sản…

    14:17 | 16/06/2024
  • Nguồn cát đắp nền dự án Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh vẫn gặp khó

    Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Dự án thành phần 1 thuộc Dự án Vành đai 3 trong năm nay cần 4,7 triệu m3 cát đắp nền đường, tuy nhiên khối lượng cát huy động về công trường chưa đáp ứng nhu cầu.

    09:29 | 15/06/2024
  • Danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu

    (Xây dựng) - Bộ Công Thương đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định về danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu.

    15:55 | 14/06/2024
  • Ống nhựa Thuận Phát ghi dấu trên hàng loạt dự án trọng điểm

    (Xây dựng) - 22 năm không ngừng nỗ lực, đổi mới để chinh phục đỉnh cao, khẳng định chất lượng và vị thế top đầu ngành ống xây dựng, thương hiệu ống nhựa Thuận Phát đã khắc dấu ấn của mình ở hàng trăm công trình, dự án trên khắp mọi miền tổ quốc.

    08:00 | 14/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load