Thứ tư 24/04/2024 11:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội thảo ứng dụng GIS toàn quốc 2020

15:36 | 03/12/2020

(Xây dựng) - Trong các ngày 1-5/12, tại trường Đại học Bách Khoa – trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Hội thảo toàn quốc chủ đề “Ứng dụng GIS cho đô thị thông minh hướng tới phát triển bền vững”.

hoi thao ung dung gis toan quoc 2020

Hội thảo hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực ứng dụng GIS (hệ thống thông tin địa lý), GNSS (công nghệ định vị dẫn đường vệ tinh) và viễn thám (nghiên cứu, thu thập thông tin về đối tượng địa lý mà không cần tiếp xúc trực tiếp) trong công tác quản lý Nhà nước, quản lý phát triển đô thị, hướng đến xây dựng đô thị thông minh, góp phần phát triển bền vững tại Việt Nam.

Hội thảo thảo luận những nội dung chính bao gồm: Đô thị thông minh, đô thị số, tòa nhà thông minh; ứng dụng GIS trong quản lý Nhà nước; quản lý rủi ro và giảm nhẹ thiên tai; quản lý tài nguyên môi trường và phát triển bền vững; Internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn cho WebGIS; tích hợp Lidar (công nghệ khảo sát tiên tiến đo khoảng cách tới mục tiêu bằng cách chiếu lên bằng tia laze và đo xung phản xạ bằng cảm biến) và GIS, công nghệ BIM (mô hình thông tin xây dựng), hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu.

Hội thảo Ứng dụng GIS toàn quốc là một trong những sân chơi thường niên của cộng đồng các nhà khoa học lĩnh vực thông tin địa lý. Đây cũng là diễn đàn để các nhà khoa học trao đổi và chia sẻ các kết quả nghiên cứu cơ bản và ứng dụng GIS, GNSS, viễn thám trong lĩnh vực quản lý tài nguyên, môi trường và đô thị nhằm đề xuất các hướng nghiên cứu, hợp tác và phát triển công nghệ GIS, GNSS, viễn thám trong thời gian tới.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load