Thứ năm 02/05/2024 12:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội thảo Bê tông và kết cấu bê tông cho phát triển hạ tầng bền vững

19:14 | 13/01/2024

(Xây dựng) - Sáng 13/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Bê tông Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp cọc Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Bê tông và kết cấu bê tông cho phát triển hạ tầng bền vững”.

Hội thảo Bê tông và kết cấu bê tông cho phát triển hạ tầng bền vững
Ông Lê Quang Hùng - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam tham gia góp ý tại Hội thảo.

Ông Lê Quang Hùng - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam chủ trì Hội thảo. Đến tham dự Hội thảo còn có đại diện của các Tập đoàn xây dựng và Nhà sản xuất vật liệu xây dựng lớn trong nước và khu vực.

Tại Hội thảo, các đơn vị, chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ các vấn đề đang tồn tại trong lĩnh vực xây dựng nói chung; phân tích những vấn đề của bê tông và kết cấu nói riêng. Các bài trình bày chủ yếu tập trung vào khía cạnh giảm thiểu tác động môi trường và phát triển bền vững trong lĩnh vực xây dựng.

Hội thảo Bê tông và kết cấu bê tông cho phát triển hạ tầng bền vững
Toàn cảnh Hội thảo “Bê tông và kết cấu bê tông cho phát triển hạ tầng bền vững”.

Theo đó, liên quan đến giải pháp “Vật liệu xanh và công nghệ thi công tiên tiến” có các bài trình bày như: Công nghệ bê tông in 3D hấp thụ và lưu trữ khí CO2 hướng đến phát triển công nghiệp xây dựng xanh của PGS.TS. Trần Văn Miền, Trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh; Công nghệ xi măng thân thiện môi trường cho mục tiêu phát triển bền vững của ông Nguyễn Hoàng Hà, Giám đốc tư vấn kỹ thuật và phát triển kinh doanh Công ty cổ phần Xi măng Fico Tây Ninh (FICO-YTL); Các giải pháp bền vững cho bê tông trộn sẵn của Mr. Steven Loh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bê tông Fico Pan-United; Công tác bê tông dùng cho thi công nhà cao tầng của Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng Newtecons.

Liên quan đến chủ đề “Bê tông cho công trình hạ tầng và đường cao tốc” có các bài trình bày như: Công tác bê tông cho hầm xuyên núi xây dựng theo công nghệ NATM của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả; Giải pháp cung ứng bê tông tươi bằng đường thuỷ cho các công trình xây dựng của Công ty bê tông đường thủy; Công tác bê tông cho cầu treo dây văng Công ty Cổ phần Xây dựng và lắp máy Trung Nam (Trung Nam E&C).

Liên quan đến chủ đề “Các giải pháp xây dựng bằng cấu kiện bê tông” có các bài trình bày như: Giải pháp tiền chế lắp ghép cho nhà công nghiệp và cao tầng của Công ty TNHH MTV bê tông Xuân Mai; Các giải pháp cấu kiện bê tông cho nền móng và công trình hạ tầng của Công ty Cổ phần đầu tư Phan Vũ; Quá trình phát triển của công nghệ sản xuất cột điện và các đề xuất cho TCVN của Công ty TNHH bê tông Tiền Phong; Tiêu chuẩn kỹ thuật cho cọc bê tông ly tâm ứng lực trước và cột điện bê tông cốt thép ly tâm của TS. Nguyễn Quang Hiệp, Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng.

Hội thảo Bê tông và kết cấu bê tông cho phát triển hạ tầng bền vững
Ông Lê Quang Hùng - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam (đứng giữa) tặng hoa cho các đơn vị, chuyên gia đến tham gia Hội thảo.

Trong khuôn khổ của Hội thảo, Hội Bê tông Việt Nam cũng công bố phương hướng hoạt động trong năm 2024 của Hội. Cụ thể, trong năm 2024, Hội Bê tông Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia tích cực công tác phản biện xã hội về lĩnh vực chuyên ngành bê tông, bao gồm công tác quản lý, xây dựng cơ chế chính sách của Nhà nước và hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị hội viên.

Tổ chức Hội nghị Ban chấp hành kết hợp hội thảo nhằm hỗ trợ các đơn vị hội viên trong việc tìm hiểu và áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật nhằm quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Rà soát, phát hiện những vấn đề nảy sinh trong thực tế sản xuất khi áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật để có đề xuất kịp thời với Bộ Xây dựng và các cơ quan quản lý liên quan có biện pháp khắc phục.

Tăng cường tổ chức tập huấn phổ biến rộng rãi hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn mới. Đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ sản xuất kinh doanh, tăng cường hoạt động mạng lưới cộng tác viên nắm bắt kịp thời thông tin hoạt động của các đơn vị, tuyên truyền phổ biến rộng rãi trong toàn Hội. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào trong sản xuất.

Đồng thời, trong năm 2024, Hội Bê tông Việt Nam cũng tập trung vào nghiên cứu hoàn thiện công nghệ và xây dựng chỉ dẫn kỹ thuật chế tạo bê tông thương phẩm cấp cường độ 80-120MPa; soát xét tiêu chuẩn cọc và cột điện bê tông lý tâm.

Tăng cường hoạt động dịch tư vấn chuyển giao công nghệ mới trong lĩnh vực bê tông. Triển khai hoạt động dịch vụ khoa học công nghệ bằng nguồn vốn của doanh nghiệp trên cơ sở các đặt hàng theo nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp. Tư vấn đầu tư, cải tiến công nghệ, áp dụng công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp bê tông.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Nam: Chấp thuận dự án khai thác đất sét, đất san lấp cho Công ty TNHH Thiện Tâm với diện tích 27,8ha

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đã có Quyết định số 1024 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư đối với dự án khai thác khoáng sản đất sét, đá sét bán phong hóa làm vật liệu xây dựng thông thường và đất làm vật liệu san lấp công trình tại xã Đại Phong và xã Đại Tân huyện Đại Lộc.

  • Hội nghị thường niên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024 tổ chức Hội nghị thường niên năm 2024.

  • Khai mạc Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai (Triển lãm SACABUILD) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Nai. Đây là triển lãm đầu tiên về ngành Vật liệu xây dựng do Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) và Chi hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) phối hợp tổ chức.

  • Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm - Vật liệu chắn nắng vượt trội

    (Xây dựng) - Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vật liệu chắn nắng hiệu quả, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Sản phẩm được làm từ nhôm cao cấp, với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lam nhôm Đồng Tâm ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư, nhà thầu và gia chủ.

  • Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

    (Xây dựng) – Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng từ ngày 9 – 13/5. Sự kiện do Trung tâm thông tin (Bộ Xây dựng), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

  • Koffmann giới thiệu sản phẩm cao cấp Classic tại Hội nghị khách hàng 2024

    (Xây dựng) - Trên hành trình chinh phục thị trường cửa thép vân gỗ, Koffmann luôn khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao. Trong năm 2024, Koffmann đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm mới Classic và Hội nghị khách hàng thường niên được tổ chức vào ngày 25/4 vừa qua. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Koffmann, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành cửa thép vân gỗ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load