Thứ bảy 20/04/2024 09:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội nghị trực tuyến Việt Nam – Trung Quốc về nhà ở xã hội và thị trường bất động sản

11:01 | 20/07/2022

(Xây dựng) - Ngày 19/7, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị trực tuyến giữa Bộ Xây dựng (Việt Nam) và Bộ Nhà ở và Xây dựng Đô thị - Nông thôn Trung Quốc. Tại đầu cầu Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh và tại đầu cầu phía Trung Quốc, Thứ trưởng Khương Vạn Vinh (Jiang Wanrong) chủ trì Hội nghị.

hoi nghi truc tuyen viet nam trung quoc ve nha o xa hoi va thi truong bat dong san
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh chủ trì Hội nghị tại đầu cầu Hà Nội.

Hội nghị đề cập đến những vấn đề nhằm triển khai hiệu quả cam kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Bộ đã ký kết vào ngày 09/09/2021 và những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, gồm xây dựng và quản lý nhà ở; phát triển đô thị bền vững, xanh, thông minh, ứng phó với biến đổi khí hậu; phát triển hạ tầng kỹ thuật; xây dựng hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng...

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết: Trong những năm vừa qua, cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện đường lối đổi mới, Việt Nam đã luôn quan tâm đến lĩnh vực nhà ở và đã ban hành nhiều chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều chương trình phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội dành cho người nghèo và các đối tượng thu nhập thấp.

Việt Nam cơ bản đáp ứng được nhu cầu nhà ở của người dân, tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề bất cập trong tạo lập quỹ đất, huy động nguồn vốn và thúc đẩy doanh nghiệp tăng cường xây dựng nhà ở xã hội cho người dân có thu nhập thấp tại các đô thị lớn như Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Việc điều tiết thị trường bất động sản còn chưa kịp thời... Vì vậy, Việt Nam cần phải trao đổi, học hỏi kinh nghiệm các quốc gia trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.

Hội nghị Việt Nam - Trung Quốc về nhà ở xã hội và thị trường bất động sản là diễn đàn quan trọng để hai bên cùng trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong việc hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật quản lý Nhà nước về nhà ở và thị trường bất động sản; cùng đề ra các cơ chế nhằm tạo lập quỹ đất, huy động được nguồn vốn trung hạn và dài hạn phát triển quỹ nhà ở giá rẻ dành cho các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp và người nghèo tại khu vực đô thị có cơ hội cải thiện chỗ ở.

Hai bên đồng thời trao đổi các chính sách quản lý điều tiết vĩ mô nhằm ổn định thị trường bất động sản tại mỗi nước.

Thứ trưởng Bộ Nhà ở và Xây dựng Đô thị - Nông thôn Trung Quốc, ông Khương Vạn Vinh (Jiang Wanrong) tán thành ý kiến đưa ra tại Hội nghị của Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh.

Thứ trưởng Khương Vạn Vinh cho rằng: Những năm gần đây, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc đi lại giữa hai nước gặp khó khăn nên việc trao đổi học tập kinh nghiệm có bị chậm lại. Hai nước sẽ đẩy mạnh kinh tế, cải thiện dân sinh và phát triển cơ sở hạ tầng bền vững sau đại dịch.

Hai Thứ trưởng cùng thống nhất: Hội nghị là một trong những hoạt động thiết thực góp phần tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung và giữa hai Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Nhà ở và Xây dựng Đô thị - Nông thôn Trung Quốc nói riêng.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị thuộc hai Bộ, hai nước cùng tham gia trao đổi thảo luận về nhiều vấn đề liên quan đến nhà ở xã hội, quản lý nhà ở và thị trường bất động sản…

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load