Thứ ba 07/05/2024 10:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội nghị Ban chỉ đạo công tác lập quy hoạch tỉnh Lạng Sơn

15:48 | 22/06/2023

(Xây dựng) – Ngày 20/6, Ban Chỉ đạo công tác lập quy hoạch tỉnh tổ chức Hội nghị để xem xét, thông qua dự thảo Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trước khi trình Hội đồng thẩm định quy tỉnh.

Hội nghị Ban chỉ đạo công tác lập quy hoạch tỉnh Lạng Sơn
Ông Nguyễn Quốc Đoàn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo về tiến độ thực hiện công tác lập quy hoạch của tỉnh tính đến hết tháng 6/2023 về kế hoạch tổ chức hoàn thiện quy hoạch trong thời gian tới theo kế hoạch tiến độ Ban chỉ đạo đề ra. Đây một trong những mục tiêu phát triển tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là xây dựng Lạng Sơn trở thành tỉnh biên giới có kinh tế phát triển, xã hội ổn định, giữ vững quốc phòng, an ninh, môi trường sinh thái được bảo đảm, là một trong 05 cực tăng trưởng kinh tế của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, “cầu nối” ngày càng quan trọng trong kết nối kinh tế, thương mại giữa Việt Nam, các nước ASEAN và Trung Quốc. Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng phát triển đồng bộ, hệ thống đô thị hiện đại; có nguồn nhân lực chất lượng ngày càng cao và thực hiện chuyển đổi số hiệu quả trên cả ba trụ cột chính quyền số, xã hội số, kinh tế số. Phấn đấu đến năm 2030, tỉnh Lạng Sơn có quy mô kinh tế và GRDP bình quân đầu người trong nhóm 5 tỉnh dẫn đầu của vùng Trung du miền núi phía Bắc. Đến năm 2050, Lạng Sơn có nền kinh tế hiện đại, năng động, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống số.

Theo đó, để thực hiện công tác lập Quy hoạch tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp cùng Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam tiến hành triển khai các bước lập Quy hoạch tỉnh. Hiện nay, trên cơ sở tổng hợp, tiếp thu, giải trình ý kiến tham gia góp ý của các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, các cơ quan đơn vị liên quan và cập nhật các định hướng phát triển mới của tỉnh, sau khi làm việc cụ thể với từng cơ quan, đơn vị, đơn vị tư vấn đã hoàn thiện dự thảo báo cáo Quy hoạch tỉnh, hệ thống sơ đồ, bản đồ, Báo cáo Đánh giá môi trường chiến lược và bộ cơ sở dữ liệu và hồ sơ trình thẩm định Quy hoạch tỉnh. Theo Kế hoạch tổ chức lập quy hoạch tỉnh, tỉnh Lạng Sơn sẽ trình Hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh thẩm định trong tháng 6/2023, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong tháng 9/2023.

Hội nghị Ban chỉ đạo công tác lập quy hoạch tỉnh Lạng Sơn
Ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thảo luận tại Hội nghị, đơn vị tư vấn đã trình bày nội dung dự thảo Báo cáo quy hoạch tỉnh sau khi tiếp thu các ý kiến tham gia, góp ý; hồ sơ trình thẩm định Quy hoạch tỉnh và các bước thực hện tiếp theo để chuẩn bị trình Hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh. Đồng thời cho ý kiến về việc tiếp thu, giải trình của đơn vị tư vấn đối với các ý kiến tham gia góp ý của các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, các cơ quan đơn vị liên quan đối với dự thảo quy hoạch và cập nhật các định hướng phát triển mới của tỉnh trong dự thảo quy hoạch; về các nội dung trình Hội đồng thẩm định quy hoạch, trong đó tập trung vào dự thảo Tờ trình của Sở Kế hoạch và Đầu tư và dự thảo Quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Quốc Đoàn thay mặt Ban Chỉ đạo ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực, chủ động chuẩn bị chu đáo, sự tham gia phối hợp chặt chẽ của các sở, ban ngành, địa phương và đơn vị tư vấn đã nỗ lực hoàn thành dự thảo Báo cáo quy hoạch tỉnh theo đúng nội dung, tiến độ đề ra. Trên cơ sở các ý kiến phát biểu thông qua dự thảo Báo cáo quy hoạch tỉnh; Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng đơn vị tư vấn tiếp thu đầy đủ các ý kiến tại hội nghị, phối hợp với các cơ quan liên quan, hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo quy hoạch tỉnh, hoàn thiện hồ sơ và video Clip kèm theo trước ngày 26/6/2023, trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét.

Các Sở, ban, ngành, các Huyện ủy, Thành ủy, UBND các huyện, thành phố, thành viên Ban Chỉ đạo lập quy hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc, toàn diện các nội dung của Chỉ thị số 15 ngày 25/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành, địa phương cần nghiêm túc trong rà soát, cung cấp số liệu báo cáo và chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu, báo cáo cung cấp, không để xảy ra sai sót.

Đồng thời, đơn vị tư vấn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức liên quan rà soát, điều chỉnh thống nhất nội dung dự thảo báo cáo lập quy hoạch tỉnh.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load