Thứ bảy 20/04/2024 18:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoàn Kiếm (Hà Nội): Tập huấn, tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 69/2021/NĐ-CP của Chính phủ

15:20 | 12/07/2022

(Xây dựng) – Sáng 12/7, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức Hội nghị Tập huấn, tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 69/2021/NĐ-CP của Chính phủ và đề án, kế hoạch của UBND Thành phố và các kế hoạch của UBND quận về cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ. Hội nghị có sự tham gia của đại diện Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng), đại diện các Sở, ngành Thành phố Hà Nội, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, UBND các phường và tổ dân phố trên địa bàn.

hoan kiem ha noi tap huan tuyen truyen pho bien nghi dinh so 692021nd cp cua chinh phu
Ông Phạm Tuấn Long – Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: Hiện nay trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có khoảng 110 chung cư đơn lẻ, đa số được xây dựng khoảng 30-50 năm, tình trạng các hộ dân tự cơi nới, xây dựng lấn chiếm khoảng không, sân chung, diện tích sử dụng... dẫn đến quy hoạch, kiến trúc và chất lượng công trình chung cư cũ bị biến dạng và xuống cấp nghiêm trọng. Hệ thống kỹ thuật hạ tầng kỹ thuật điện, cấp, thoát nước, xử lý nước thải, giao thông nội bộ, phòng cháy chữa cháy không đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành, có nguy cơ mất an toàn trong vận hành khai thác sử dụng. Nên nhu cầu cải tạo xây dựng lại các chung cư là yêu cầu cấp thiết.

hoan kiem ha noi tap huan tuyen truyen pho bien nghi dinh so 692021nd cp cua chinh phu
Ông Nguyễn Mạnh Khởi - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Khởi - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) đã quán triệt những nội dung chính của Nghị định số 69/2021/NĐ-CP về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư; làm rõ những vấn đề và giải đáp nhiều ý kiến thắc mắc của các đại biểu trong công tác triển khai thực hiện. Một trong những điểm nổi bật trong Nghị định đó là quy định về các trường hợp nhà chung cư phải phá dỡ để xây dựng lại hoặc công trình khác theo quy hoạch. Ông Nguyễn Mạnh Khởi nhấn mạnh: không chỉ là những chung cư cũ, mà những chung cư được xây dựng từ sau năm 1994 nhưng mà bị hư hỏng do sự cố, thiên tai, cháy nổ không thể sử dụng được nữa thì vẫn thuộc diện phải phá dỡ để xây dựng lại.

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đã trình bày các nội dung về kế hoạch chỉ đạo của Thành phố về công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.

hoan kiem ha noi tap huan tuyen truyen pho bien nghi dinh so 692021nd cp cua chinh phu
Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị cũng đã được nghe nhiều ý kiến từ phòng Quản lý Đô thị quận và các đại biểu tham dự. Những ý kiến được trao đổi rất thiết thực giữa chính quyền địa phương và các cơ quan chứng năng nhằm làm rõ hơn những quy định trong Nghị định 69/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load