Thứ bảy 20/04/2024 06:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hòa Bình: Dự án sân golf Phúc Tiến được cấp giấy phép xây dựng

12:09 | 08/03/2022

(Xây dựng) – Dự án sân golf Phúc Tiến nằm trên địa bàn xã Quang Tiến, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình do Công ty Cổ phần Golf An Việt Hòa Bình làm chủ đầu tư. Ngày 28/2, dự án đã được Sở Xây dựng Hòa Bình cấp Giấy phép xây dựng số 05/GPXD.

hoa binh du an san golf phuc tien duoc cap giay phep xay dung
Ảnh minh họa (nguồn ảnh: Internet).

Theo Quyết định số 836/QĐ-TTg ngày 15/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ, sân golf Phúc Tiến với quy mô đầu tư trên diện tích khu đất gần 200ha (trong đó: diện tích rừng tự nhiên 11.75ha được giữ nguyên hiện trạng để bảo vệ và phát triển rừng; phần còn lại để thực hiện dự án sân golf). Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 1.137 tỷ đồng.

Được biết, ngày 11/6/2021, UBND tỉnh Hòa Bình đã có Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc phê quyệt Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 sân golf Phúc Tiến, tại xã Quang Tiến, thành phố Hòa Bình.

Ngày 25/2/2022, UBND tỉnh Hòa Bình đã có Quyết định số 323/QĐ-UBND về việc phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án sân golf Phúc Tiến tại xã Quang Tiến, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Trên cơ sở đó, Công ty Cổ phần Golf An Việt Hòa Bình đã hoàn thành các nghĩa vụ tài chính và thủ tục đầu tư theo yêu cầu của các cơ quan chức năng và đang triển khai dự án theo tiến độ cam kết. Trong đó, Công ty đã nộp tiền để đầu tư trồng rừng thay thế, nộp lệ phí trước bạ và các phí/ lệ phí khác theo quy định pháp luật. Hiện nay, Cục Thuế tỉnh Hòa Bình đang phối hợp với nhà đầu tư để thu tiền thuê đất, phí và lệ phí theo quy định của pháp luật.

Dự án sau khi hoàn thành hứa hẹn sẽ đem đến một sản phẩm thể thao, du lịch cho tỉnh Hòa Bình cũng như đưa bộ môn golf phổ cập hơn đối với người Việt Nam.

Golf là môn thể thao hấp dẫn và phổ biến tại các nước phát triển tại châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc; Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan…

Theo thống kê của trang https://www.golfmonthly.com thì hiện nay ở Mỹ có tới 16.752 sân golf/331 triệu dân, Nhật Bản có 3.169 sân golf/126 triệu dân, Hàn Quốc có 798 sân golf/51 triệu dân, Thái Lan có 315 sân golf/70 triệu dân. Trong khi đó, Việt Nam với 97 triệu dân mới chỉ có chưa đầy 80 sân golf.

Việt Nam được đánh giá là một trong số những quốc gia có lợi thế về điều kiện tự nhiên để phát triển môn thể thao golf và hoạt động du lịch đi kèm. Tuy nhiên, Việt Nam chưa tận dụng hết những lợi thế này, bộ môn golf hiện mới đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển với tỉ lệ sân golf trên đầu người thuộc hàng thấp trong khu vực và thế giới. Để phát triển du lịch, dịch vụ và vui chơi giải trí thì môn Golf cần được đầu tư phát triển nhanh, bài bản và phổ cập hóa hơn nữa như những gì Nhật Bản và Hàn Quốc đã làm trong thập kỷ 80s - 90s. Chính vì vậy, rất cần sự định hướng phát triển của Nhà nước, sự chung tay góp sức của doanh nghiệp và toàn xã hội. Hy vọng rằng trong tương lai không xa môn thể thao Golf ở Việt Nam sẽ phát triển rộng rãi, khẳng định vị thế, tầm vóc và chỗ đứng trên toàn thế giới.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Ban hành quy định quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quy định một số nội dung liên quan đến công tác quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh.

  • Bài 3: Quy hoạch đô thị - Cần bảo tồn, phát huy, phát triển những đô thị di sản

    (Xây dựng) – “Tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tỷ lệ đô thị hóa cao, vị trí gần Thủ đô Hà Nội cùng sức hút từ Vùng Thủ đô, Bắc Ninh sẽ có nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp và trở thành một trong những đô thị mạnh nhất trong Vùng Thủ đô với 2 tính chất nổi trội là “Đô thị di sản” và “Đô thị công nghiệp” – Đó là chia sẻ của PGS.TS Lưu Đức Hải - Viện trưởng Viện Nghiên cứu đô thị và Phát triển hạ tầng (Tổng hội Xây dựng Việt Nam) khi trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

  • Phát triển đô thị Hải Phòng hiện đại, văn minh, đáng sống

    (Xây dựng) – Hai đồ án quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề để thành phố Hải Phòng hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

  • Hải Dương: Xây dựng đô thị mang bản sắc, đặc trưng riêng

    (Xây dựng) - Trong các ý tưởng quy hoạch đô thị ở Hải Dương, việc xây dựng các đô thị mang màu sắc, đặc trưng riêng đã được cơ quan chuyên môn quan tâm, trở thành định hướng chủ đạo trong thời gian tới.

  • Hà Nội: Phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND, ngày 15/4, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội.

  • Làm rõ nhiều định hướng phát triển

    Tiếp thu ý kiến góp ý của các bộ, ngành, cơ quan và chuyên gia hội đồng thẩm định, đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được cập nhật, hoàn chỉnh vào hồ sơ. Nhiều định hướng phát triển đã tiếp tục được bổ sung, làm rõ hơn.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load