Thứ bảy 27/04/2024 01:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hé mở vùng thị trường mới đầy tiềm năng của bất động sản Khánh Hòa

22:08 | 29/09/2022

(Xây dựng) - Thời gian gần đây đã có nhiều tín hiệu tích cực cho thấy, bất động sản khu vực phía Tây tỉnh Khánh Hòa sắp tới đây sẽ là vùng đất phát triển mạnh nhờ sự chuyển dịch về đầu tư, cơ sở hạ tầng giao thông cũng như cơ cấu đa dạng về ngành nghề du lịch.

he mo vung thi truong moi day tiem nang cua bat dong san khanh hoa
Đường Võ Nguyên Giáp có chiều dài hơn 9km, nối thành phố Nha Trang với QL1 và thị trấn Diên Khánh, là tuyến đường huyết mạch của thành phố khu vực phía Tây Nha Trang.

Tiềm năng thị trường mới phía Tây thành phố Nha Trang

Những người am hiểu thị trường, có nguồn vốn sẵn có tin rằng, đây chính là lúc thị trường “bừng tỉnh” trở lại sau dịch bệnh, giá bất động sản sẽ tăng nhanh trở lại. Trong đó, thị trường bất động sản Khánh Hòa cũng không ngoại lệ, đặc biệt là thị trường các khu vực phía Tây thành phố Nha Trang.

Anh Phan Duy Tuấn, một nhà đầu tư bất động sản cho rằng: Bất động sản Nha Trang đang bão hoà, đặc biệt là bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Hiện khách hàng chủ yếu đánh mạnh vào phân khúc đất nền trong dân, khả năng sinh lời cao.

Theo ghi nhận, thị trường bất động sản phía Tây thành phố Nha Trang, đặc biệt là huyện Khánh Vĩnh từng bước “chuyển mình” vì nhiều lý do. Trong đó, thế mạnh lớn nhất là bất động sản công nghiệp với Cụm công nghiệp Sông Cầu. Cụm công nghiệp này có diện tích hơn 40ha, tổng mức đầu tư hơn 242 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, cụm công nghiệp đã thu hút được 12 nhà đầu tư thứ cấp và xin mở rộng dự án thêm 30ha.

Hiện tỉnh Khánh Hòa đã và đang tập trung nâng cấp mở rộng nhiều công trình giao thông trọng điểm tạo động lực phát triển Khánh Vĩnh bao gồm: Đại lộ Võ Nguyên Giáp, cầu Hoàng Quốc Việt, tỉnh lộ 2, tuyến đường Khánh Bình – Khánh Hiệp, đèo Khánh Lê.

Các tuyến đường này không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển giữa các trung tâm du lịch, khu đô thị mới ven sông phía Tây Nha Trang, mà còn thúc đẩy quá trình đô thị hóa, thay đổi diện mạo huyện Khánh Vĩnh.

Ngoài ra, Khánh Vĩnh có nhiều ưu thế phát triển du lịch sinh thái, khai thác các kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng như: Thác Ngựa, Thác Hòn, Thác Giang Bay, Suối Đá trãi, Suối khoáng nóng Khánh Thượng, Khu du lịch Hòn Bà.

Được biết, theo quy hoạch du lịch đến năm 2020 - 2030, huyện Khánh Vĩnh đang đề xuất các dự án: Khu du lịch suối khoáng nóng Khánh Thành, diện tích quy hoạch 20ha, loại hình tham quan, nghỉ dưỡng; Khu du lịch sinh thái Giang Ly 40ha; Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Khánh Hiệp 20ha…

Thị trường đất nền vùng ven “bắt đáy”?

Hiện nay, thành phố Nha Trang đang phát triển dần về phía Tây, để giảm tải cho khu vực trung tâm chật hẹp. Huyện Khánh Vĩnh đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, bởi vị trí trung tâm kết nối Nha Trang - Đà Lạt và nằm cạnh khu quy hoạch trung tâm hành chính mới của Khánh Hòa. Đây cũng là lý do chính để giới đầu tư đánh mạnh vào bất động sản vùng ven theo kiểu đi tắt đón đầu.

Một khách hàng đang tìm nguồn đất ven trung tâm cho hay: Thị trường trung tâm Nha Trang thời gian qua rất ít có dự án mới, trong khi dự án cũ giá đã tăng khá cao. Còn tại các vùng ven như Khánh Vĩnh, cách Nha Trang tầm 20km - 25km nhưng giá đất vùng ven chỉ bằng tầm 1/4 so với giá đất thành phố.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, đây là thời điểm các nhà đầu tư có thể “bắt đáy” thị trường. Nếu khu vực đó nguồn cung đang nhiều thì phải tiếp tục chờ, nếu nguồn cung ít các nhà đầu tư có thể quyết định ngay.

Đây cũng là thời điểm các nhà đầu tư nói không với hoạt động lướt sóng, chỉ tập trung đầu tư dài hạn vì thực tế chứng mình rằng: Trong suốt nhiều thập kỷ qua, biểu đồ giá nhà đất tại Việt Nam đi theo chiều hướng tăng dần đều, dù có gãy sóng ở một số giai đoạn nhưng thị trường nhanh chóng lấy lại phong độ và tiếp tục gia tăng mạnh mẽ.

Theo ghi nhận, hiện rất nhiều lượt khách và nhà đầu tư tìm đến xem đất nền khu vực Diên Khánh, Khánh Vĩnh. Với chính sách giá hấp dẫn, pháp lý sổ đỏ sở hữu vĩnh viễn nên số lượng nhà đầu tư tìm hiểu để đầu tư tăng từng ngày, thâm chí còn giao dịch luôn trong ngày nếu tìm được sản phẩm ưng ý.

Tùng Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load