Thứ tư 01/05/2024 03:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Sôi nổi giải Đua thuyền Rồng trên sông Đa Độ

09:06 | 20/02/2024

(Xây dựng) - Sáng 19/2 (mùng 10 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), huyện Kiến Thụy (thành phố Hải Phòng) tổ chức Lễ hội Đua Thuyền Rồng truyền thống trên sông Đa Độ lần thứ 17.

Hải Phòng: Sôi nổi giải Đua thuyền Rồng trên sông Đa Độ
Các đội đua tranh tài trên sông Đa Độ.

Đua Thuyền Rồng là hoạt động văn hóa truyền thống trên sông Đa Độ (huyện Kiến Thụy) mang ý nghĩa linh thiêng, trang trọng, có từ lâu đời thể hiện ý chí quật cường dũng cảm của người dân huyện Kiến Thụy quyết tâm vượt qua sóng gió, bão táp để làm chủ biển khơi, chiến thắng thiên tai giặc giã; là hoạt động đặc trưng, độc đáo của người đi biển Kiến Thụy nhằm cầu mong cho mưa thuận gió hòa, sóng yên, biển lặng để ngư dân ra khơi đánh cá đầy khoang, làm ăn phát đạt. Đây cũng là dịp cầu phúc, cầu sức khỏe, cầu bình an và cầu một năm được an khang thịnh vượng cho nhân dân huyện Kiến Thụy.

Thông qua Lễ hội Đua Thuyền Rồng truyền thống nhằm khích lệ những chàng trai, cô gái miền biển thường xuyên luyện tập nâng cao sức khoẻ, chinh phục biển khơi, khai thác nhiều hải sản, phát huy thế mạnh của huyện nông nghiệp làm giàu cho quê hương, đất nước. Đây cũng là hoạt động thiết thực đầu năm mới chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Lễ hội Đua Thuyền Rồng truyền thống trên sông Đa Độ năm nay có sự tham gia tranh tài của các đội đua đến từ 18 xã, thị trấn cùng với 360 vận động viên. Các vận động viên ở độ tuổi từ 18 đến 60, tham gia thi đấu ở 2 nội dung giải đội nam và đội nữ. Trong đó, đội nữ thi đấu cự ly 3 vòng có chiều dài 2.400m, đội nam thi đấu cự ly 4 vòng có chiều dài 3.200m, bao gồm cả lượt đi và lượt về. Mỗi đội thi đấu có tối đa 20 vận động viên, trong đó 14 tay chèo, 1 người lái, 1 người tát nước, 1 người chỉ huy và 3 người dự bị.

Hải Phòng: Sôi nổi giải Đua thuyền Rồng trên sông Đa Độ
Các đội đua thể hiện tài năng.

Căn cứ thời gian hoàn thành cự li thi đấu, đội đua nam của xã Đại Hợp và đội đua nữ của xã Ngũ Đoan đã xuất sắc giành giải Nhất. Giải Nhì thuộc về đội đua nam xã Tú Sơn và đội đua nữ xã Kiến Quốc. Giải Ba thuộc về đội đua nam xã Hữu Bằng và đội đua nữ xã Thanh Sơn. Đội đua nam xã Du Lễ và đội đua nữ xã Đại Hà giành giải Tư chung cuộc. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải Tay lái giỏi nam cho vận động viên Vũ Văn Đường (xã Đại Hợp) và Tay lái giỏi nữ cho vận động viên Nguyễn Thị Lý (xã Ngũ Đoan).

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load